Google Maps- thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp

Ngọc Thạnh

Google vừa công bố một bộ tính năng mới dành cho doanh nghiệp. Tính năng này cho phép doanh nghiệp cung cấp cho người dùng Google Maps động lực để theo dõi và mua sản phẩm của mình.

Chỉ sau 5 năm kể từ khi ra mắt tính năng Google My Business, công cụ này đã giúp hơn 150 triệu doanh nghiệp địa phương kết nối với những người dùng tìm kiếm trực tuyến, Google đã quyết định phát triển hình thức này bằng cách thêm các tính năng mới và thiết kế hoàn toàn mới cho thiết bị di động.

Những thay đổi này nhắm vào người dùng Google Maps. Người dùng giờ đây có thể tìm thấy các doanh nghiệp dễ dàng hơn. Điển hình, chủ sở hữu doanh nghiệp có thể yêu cầu một tên rút ngắn và URL cho doanh nghiệp của họ.

Ngay sau đó, người dùng sẽ có thể tìm kiếm tên rút ngắn trực tiếp của doanh nghiệp đó trên bản đồ Google Maps.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp hiện sẽ được phép thưởng cho khách hàng theo dõi mình trên Google Maps với các ưu đãi.

Đặc biệt, bao gồm mã giảm giá và các phần thưởng khác. Điều này nhằm làm cho doanh nghiệp hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng, Google đã giới thiệu tùy chọn đặt ảnh bìa hồ sơ ưa thích.

Các doanh nghiệp có thể thêm chú thích ảnh vào hồ sơ của họ, kể thêm về những câu chuyện đằng sau những bức ảnh.

Song song với đó, tính năng logo này cũng được tiết lộ, cho phép các doanh nghiệp hoàn thiện những thông tin cốt lõi để logo của họ được hiển thị ở phía trên bên phải của hồ sơ.

Google Maps cũng là một trong những ứng dụng đầu tiên tích hợp các tính năng mới này cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, Google có thể đưa một số ứng dụng của tính năng này đến các ứng dụng hoặc thiết bị khác như trợ lý ảo và loa thông minh trong tương lai.