Gojek Việt Nam vượt qua một cột mốc quan trọng về tài xế

Duy Khôi (Theo Retail News Asia)

Số lượng tài xế của công ty gọi xe Gojek Việt Nam đã vượt mốc 200.000 với hàng triệu hành khách sử dụng ứng dụng này.

Đối thủ Be cho biết tháng trước họ có 100.000 tài xế xe máy và ô tô.

Grab của Singapore, công ty dẫn đầu thị trường, đã không công bố số liệu tài xế trong hai năm. Vào tháng 5 năm 2019, Grab báo cáo rằng có 195.000 nhân viên lái xe tại Việt Nam.

Nhưng Gojek và Grab có cách giải thích khác nhau về số liệu, 200.000 tài xế của Gojek “đã đăng ký và đang hoạt động”, nghĩa là gần đây họ đã bật ứng dụng, nhưng điều đó không nhất thiết là họ phải phục vụ khách hàng.

Tài xế Grab được phân loại là “người dùng giao dịch” hoặc những người đã phục vụ khách hàng trong một khoảng thời gian gần đây.

Gojek hiện đang tập trung vào ba dịch vụ – gọi xe máy và giao hàng hóa, thực phẩm. Grab và Be có cả ba dịch vụ này cộng với dịch vụ gọi xe ô tô.

Gojek vào Việt Nam vào tháng 8 năm 2018 với tên gọi GoViet và trở thành Gojek Việt Nam vào năm ngoái.

Theo một nghiên cứu của Google, Temasek và Bain & Company, thị trường Internet thực phẩm và vận tải của Việt Nam đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,6 tỷ đô la.