Giới trẻ ngày càng thích mua sắm trực tuyến

Quỳnh Chi theo digital 360

Hiểu cách thức và tần suất mua sắm trực tuyến millennials là cần thiết cho các nhà bán lẻ

Một khảo sát của CouponFollow cho thấy thế hệ millennials thực hiện 36% tổng số giao dịch mua của họ bằng thiết bị di động, tăng 20 điểm phần trăm so với năm 2017.  

CouponFollow, một nền tảng phiếu giảm giá trực tuyến, cho biết thậm chí nhiều cả các thế hệ khác cũng mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với các cửa hàng cũ.

Millennials vào năm 2019 thực hiện 60% giao dịch mua hàng trực tuyến, số liệu dựa trên cuộc khảo sát của 1.002 millennials (người tiêu dùng từ 22 đến 37 tuổi).

Tăng từ 47,0% trong một cuộc khảo sát CouponFollow được thực hiện vào năm 2017. Trong khi tổng số giao dịch mua trong các cửa hàng của Millennials còn 40,0%, giảm từ mức 53,0% trong năm 2017.

Cuộc khảo sát năm 2019 cũng cho thấy sự tăng trưởng lớn trong mua sắm di động giữa các thế hệ. Người tiêu dùng trong độ tuổi đó hiện thực hiện 36,0% tổng số mua hàng bằng thiết bị di động, tăng 20 điểm phần trăm so với 16,0% trong năm 2017.

Mua hàng trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay chiếm 24,0% tổng số mua hàng, giảm từ 31,0% trong năm 2017.

Cuộc khảo sát cho thấy, một sự thay đổi trong tư duy kỹ thuật số hoàn toàn giữa các thế hệ, Marc Mezzacca , người sáng lập CouponFollow cho biết.

Mezzacca nói rằng sự phổ biến của mua sắm trực tuyến được thúc đẩy một phần bởi sự nhạy cảm về giá của những người mua sắm millennials, những người lên mạng để so sánh giá cả và tìm kiếm các phiếu giảm giá.

65,0% số người tham gia khảo sát cho biết họ tìm kiếm phiếu giảm giá trực tuyến trước khi thực hiện giao dịch trực tuyến trên máy tính và 62,0% làm như vậy khi mua sắm trên thiết bị di động.

Điều đó so sánh với 35,0% số millennials tìm kiếm phiếu giảm giá trực tuyến trước khi mua hàng tại cửa hàng.

Trong khi đó, 9.0% millennials hiện cho biết họ sử dụng phần mềm hoặc công cụ trực tuyến để tự động hóa các tìm kiếm phiếu giảm giá của họ, tăng từ 5,0% trong năm 2017. Chỉ 5,0% cho biết họ không tìm kiếm phiếu giảm giá, giảm từ 11,0% vào năm 2017.

Các thệ hệ trước, những người ở độ tuổi từ 32 đến 37, kiếm được 43,0% số tiền họ mua trong các cửa hàng và 57,0% trực tuyến, khiến nhóm này có khả năng mua sắm nhiều nhất trong các cửa hàng, cuộc khảo sát cho thấy.

Millennials từ 27 đến 31 tuổi thực hiện 38% giao dịch mua trong các cửa hàng và 62% trực tuyến. Đối với các millennials có độ tuổi từ 22 đến 26, tỷ lệ phần trăm lần lượt là 39,0% và 61,0%.

Tất cả các giao dịch mua trực tuyến này của những người trẻ tuổi là tin xấu cho các nhà bán lẻ vận hành cửa hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là bán lẻ tại cửa hàng đã chết, Mezzacca nói. Nhưng nó cho thấy các cửa hàng cần phải thay đổi.

Để làm ví dụ, ông đã trích dẫn Best Buy Co. Inc., theo đó khớp với giá trực tuyến và đã tăng cường khả năng omnichannel của mình trong những năm gần đây trong khi biến các cửa hàng của mình thành nơi trưng bày sản phẩm cho các tiện ích được sản xuất bởi các thương hiệu, như Amazon.com, Apple Inc. và Google.

Mezzacca nói, cơ hội để xem, cảm nhận và thử nghiệm các sản phẩm đưa khách hàng vào các cửa hàng Best Buy và sự trùng khớp về giá khiến họ có một lý do ít hơn để mua các mặt hàng đó trực tuyến, Mezzacca nói.

Đàn ông và phụ nữ thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với việc mua hàng thương mại điện tử trên thiết bị di động thay vì máy tính, nhưng sở thích này được thể hiện rõ hơn ở những người mua sắm trực tuyến nữ.

Phụ nữ được khảo sát thực hiện 41,0% mua hàng của họ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, so với 31,0% mua hàng được thực hiện bởi nam giới. Phụ nữ cũng thực hiện tỷ lệ mua hàng trong các cửa hàng cao hơn (42,0%) so với nam giới (38,0%).

Phần lớn các millennials (55,0%) cho biết họ không sử dụng trợ lý điều khiển bằng giọng nói (như Amazon Alexa, Apple Siri hoặc Google Assistant), nhưng 45,0% cho biết họ sử dụng các thiết bị đó cho các hoạt động tìm kiếm và khám phá, như tìm kiếm sản phẩm hoặc trực tuyến đánh giá.

Trong số những người sử dụng trợ lý giọng nói cho hoạt động liên quan đến mua sắm, 24,0% cho biết họ sử dụng trợ lý Google, khiến đó trở thành lựa chọn hàng đầu.

Hiểu cách thức và tần suất mua sắm trực tuyến millennials là cần thiết cho các nhà bán lẻ. Nó không chỉ được dự kiến sẽ sớm trở thành dân số trưởng thành lớn nhất, mà thế hệ này còn là một cơ sở khách hàng khổng lồ cho các nhà bán lẻ điện tử.

Trên một công ty trong Top 1000 nhà bán lẻ Internet 2018 , nhà bán lẻ trung bình nhận được 30,4% doanh thu từ người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 34, theo phân tích dữ liệu của công ty tiếp thị Internet Hitwise.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *