Gia tăng mua hàng trả góp bằng điện thoại di động

Nguyễn Quỳnh

So với năm ngoái, người tiêu dùng trả góp vào năm 2019 đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn trên thiết bị di động và ít hơn trên máy tính để bàn, theo dữ liệu được phát hành trong tuần này của Afterpay Ltd.

Afterpay Công ty dịch vụ tài chính Úc cung cấp cho người tiêu dùng cơ hội thanh toán mua hàng trực tuyến theo thời gian và không có lãi suất cho biết 78% khách hàng tại Mỹ đã sử dụng thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng) để mua hàng trực tuyến từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 12 tháng 12. 31, 2019.

Đó là tăng 11 điểm phần trăm từ 67% trong cùng kỳ năm 2018. Tại Hoa Kỳ, Afterpay có hơn 3 triệu người dùng hoạt động và làm việc với 9.000 nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ, công ty cho biết chiếm hơn 10% của Hoa Kỳ nhà bán lẻ thời trang và làm đẹp.

Ben Pressley, phó chủ tịch điều hành bán hàng, vận hành và chiến lược của Afterpay cho biết, sự tăng trưởng của mua sắm trên thiết bị di động cho thấy các nhà bán lẻ cần đáp ứng nhu cầu mua sắm trên điện thoại thông minh và máy tính bảng dễ dàng nhất có thể.

Các nhà bán lẻ không tối ưu hóa trang web giúp việc mua sắm trên thiết bị di động thuận tiện sẽ tạo ra một lượng ma sát không cần thiết trong quá trình mua và có nguy cơ mất khách hàng, ông nói.

Trong số các khách hàng Mỹ của Afterpay, các mặt hàng bán chạy nhất mà những người mua sắm này đã trả tiền theo đợt trong kỳ nghỉ 2019 là giày bóng rổ, giày chạy bộ và mỹ phẩm.

Các thương hiệu bán chạy nhất trong các danh mục đó là Colourpop Cosmetics, Jeffree Star Cosmetics và các thương hiệu may mặc và phụ kiện Levi’s, Nike, Ray-Ban và Steve Madden.

Các nhà bán lẻ hàng đầu mà người tiêu dùng AfterPay mua sắm là người bán giày DSW Inc. (số 84 trong năm 2019 Digital Commerce 360 Top 1000), GOAT (một thị trường trực tuyến cho giày thể thao), nhà bán lẻ mỹ phẩm Ulta Beauty (số 91) và nhà bán lẻ trang phục và lối sống Urban Outfitters Inc. (số 45).

Hơn 3 triệu khách hàng đang hoạt động đã sử dụng dịch vụ Afterpay tại một nhà bán lẻ ở Mỹ trong năm nay, nhà cung cấp cho biết. Phần lớn những người tiêu dùng này là millennials (tuổi từ 23-36) hoặc trẻ hơn.

Công ty, hoạt động tại Úc, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, làm việc với hơn 42.500 nhà bán lẻ và có 6,6 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới.

Báo cáo của Afterpay cũng bao gồm dữ liệu bán hàng kỳ nghỉ từ các thị trường kết hợp giữa Úc và New Zealand và Vương quốc Anh.

Ở Úc và New Zealand, 75% khách hàng của họ đã mua hàng trên thiết bị di động, trong khi 25% sử dụng máy tính để bàn, so với 60% và 40%, tương ứng vào năm 2018. Tại Anh (nơi công ty được gọi là Clearpay), 89% của khách hàng đã sử dụng thiết bị di động vào năm 2019, trong khi 11% sử dụng máy tính để bàn.

Dữ liệu năm 2018 cho Vương quốc Anh không có sẵn.

Afterpay cho biết họ đã xử lý 1 tỷ đô la doanh thu cơ bản hàng tháng vào tháng 11, thể hiện hiệu suất hàng tháng cao nhất kể từ khi thành lập. Trong 5 tháng đầu năm tài khóa 2020 (bắt đầu từ ngày 1 tháng 7), doanh thu cơ bản đạt 3,70 tỷ đô la, công ty cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *