Gần một nửa số người mua hàng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trên trực tuyến

Quỳnh Chi

48% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trên trực tuyến từ các nhà bán lẻ địa phương, mỹ phẩm đứng đầu, theo Retail News.

Mặc dù phần lớn những người tham gia khảo sát, 69%, nói rằng họ vẫn mua sản phẩm cao cấp tại các cửa hàng vật lý ở địa phương, tỷ lệ mua trực tuyến cao hơn tỷ lệ trên toàn cầu là 45%, theo báo cáo toàn cầu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Nghiên cứu về sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng do Nielsen thực hiện cũng cho thấy hơn một phần tư người Việt Nam (27%) trả lời rằng họ có xu hướng mua hàng trên trực tuyến từ các nhà bán lẻ điện tử ở nước ngoài và thậm chí 23% đi du lịch nước ngoài để mua các mặt hàng cao cấp này

Mỹ phẩm là sản phẩm cao cấp hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam chi tiền mua, theo 46% số người được hỏi. Tiếp theo là quần áo / giày dép (44%), điện tử (43%), chăm sóc cơ thể (41%) và thịt hoặc hải sản (38% ).

Chất lượng cao là điều người dân Việt Nam quan tâm nhất về một sản phẩm cao cấp, theo 65% số người được hỏi và hiệu suất ở mức cao là 58%. Hơn một nửa số người được hỏi cũng tìm kiếm các sản phẩm cao cấp thân thiện với môi trường hoặc các thành phần tự nhiên / hữu cơ.

Khi nói đến việc thử các sản phẩm cao cấp mới, người Việt đánh giá các khuyến nghị của chuyên gia là yếu tố có ảnh hưởng nhất.

Những người được hỏi cho rằng các khuyến nghị và khuyến khích của bạn bè và gia đình đã ảnh hưởng đến quyết định của họ, tiếp theo là nghiên cứu sản phẩm (46%), quảng cáo trực tuyến (42%), quảng cáo truyền hình (39%) và quảng cáo tại cửa hàng (39%).

Trong một cuộc khảo sát khác được công bố gần đây, người Việt vẫn là một trong những người tiêu dùng lạc quan nhất ngay cả khi niềm tin toàn cầu giảm trong quý 4 năm 2018.

Mặc dù tiết kiệm đáng kể, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn hoặc thậm chí nhiều hơn đối với tất cả các mặt hàng như quần áo mới, ngày lễ hoặc các giải trí ngoài trờ, Nielsen cho biết

Lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây.

Doanh thu thương mại điện tử đạt 2,26 tỷ đô la vào năm ngoái, tăng 30% so với năm 2017, theo cổng dữ liệu Statista có trụ sở tại Đức. Ước tính con số này sẽ đạt 2,7 tỷ đô la trong năm nay.