
Hãng xe hơi Mỹ Ford sẽ mở “platform” bán xe cũ trực tuyến nhằm thu thêm lợi nhuận từ thị trường béo bở này, theo Automotive News.
Ford công bố kế hoạch mở “platform” Ford Blue Advantage, sau khi họp trực tuyến ba ngày với khoảng 8,000 nhân viên cửa hàng Ford
“Platform” này sẽ kết nối toàn bộ số lượng xe hơi cũ trong kho của 3,100 cửa hàng Ford rồi rao bán trên một trang web duy nhất.
Trang web sẽ bảo đảm giá cả và giao hàng, và sẽ bao gồm một “sản phẩm cũ được chứng nhận,” nhưng Ford không nói rõ là sản phẩm gì.
“Ngày từ ngày đầu tiên, chúng tôi tin rằng đây sẽ là nguồn xe Ford cũ lớn nhất,” ông Mark LaNeve, giám đốc tiếp thị ở Mỹ của Ford, nói. “Nếu muốn chiếc Mustang mui trần đời 2015 màu vàng, có lẽ khách hàng sẽ tìm được.”
Vì cửa hàng Ford ở Mỹ hiện không có sedan đời mới, thị trường xe hơi cũ sẽ là nơi khách hàng cần đến nếu muốn một chiếc Ford Fusion hay Taurus.
Ông LaNeve cho biết thị trường xe hơi cũ rất quan trọng cho cửa hàng Ford, và là nguồn lợi nhuận khổng lồ.
Mỗi năm có khoảng ba triệu chiếc Ford cũ được mua bán, nhưng chỉ có 1/3 trong số đó là từ cửa hàng Ford, theo ông LaNeve.
Có “platform” trực tuyến, hãng hy vọng cửa hàng của họ sẽ bán được nhiều xe cũ hơn
PV