Fado thành đối tác chính của Alibaba – mở ra cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam

Ngân Hà

Alibaba chính thức ra mắt hợp tác với Fado.vn tại TPHCM ngày hôm nay (14/3), dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương, các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp địa phương.

Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Sự hợp tác này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/ .

Nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thực hiện, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Alibaba là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Alibaba hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Alibaba là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng. Alibaba sẽ giúp các công ty tìm thấy loại sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp.

Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp.

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado: Chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến

Ông Phạm Đạt, tổng giám đốc Fado chia sẻ, “Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam”.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng cố 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 Doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý là 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs là có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp.

Trước đó, cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.

Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…. Mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam.

Đại diện của Fado cho biết, Fado đã và đang giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trực tuyến từ các đối tác nước ngoài thông quan sàn giao dịch quốc tế.

Để xuất khẩu thành công thì ngoài năng lực sản xuất của doanh nghiệp Việt thì phải cần khả năng xúc tiến, marketing, quảng cáo, chào hàng chuyên nghiệp trên sàn giao dịch quốc tế B2B, B2C.

Để bắt đầu cùng Fado bán hàng thành công trên Alibaba.com, đầu tiên các doanh nghiệp cần thông quan Fado để đăng ký ngay tài khoản thành viên Gold Supplier của sàn Aliaba.com- Đây là cấp thành viên cao cấp, uy tín nhất trên Alibaba.com.

Bằng cách đăng ký thành viên Alibaba Gold Supplier, tài khoản DN sẽ có đầy đủ tính năng tối ưu hóa tương tác với người mua nhờ đó làm tăng số lượng đơn hàng.

Fado còn hỗ trợ các dịch vụ mở rộng: Thiết kế gian hàng online, SEO, Sản xuất video clip profile doanh nghiệp, chụp ảnh sản phẩm, logistics, dịch vụ tài chính… giúp tăng gia tăng nhận diện thương hiệu và uy tín doanh nghiệp.

Tăng cường khả năng ký kết, giao thương thành công trên môi trường thương mại điện tử.

Thông qua sự hợp tác mang tính chiến lược, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng khả năng kết nối với khách hàng trên toàn cầu, mở rộng thị trường mới và gia tăng doanh thu xuất khẩu hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng ngành sẽ có cơ hội cọ sát, hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nhằm thúc đẩy giá trị và chất lượng của mặt hàng “made in Vietnam”.

Từ đó, phát triển thương hiệu Việt, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Sự hợp tác này tạo cơ hội cho doanh nghiệp tham gia vào sàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới, từ đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp còn có thể giới thiệu rất nhiều sản phẩm đa dạng thuộc nhiều ngành khác nhau đến với khách hàng.

Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu, xác nhận uy tín và dễ dàng thiết lập mối quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Fado là đơn vị hợp tác với Alibaba tại Việt Nam, đội ngũ của Fado cùng làm việc và được đào tạo trực tiếp từ Alibaba Group, cam kết hỗ trợ các DN Việt Nam xuất khẩu thành công trên kênh Alibaba.com.