Facebook và Instagram thử nghiệm các tính năng mua sắm mới

Ngân Hà (Theo Digital)

Các thử nghiệm này nhằm mục đích giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn trên mạng xã hội.

Mùa nghỉ lễ chỉ còn vài tháng nữa, Facebook Inc. đang nghiên cứu các cách để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên Facebook và Instagram. Cả hai thử nghiệm này đều có một vài nhà quảng cáo chọn lọc.

Facebook đang thực hiện một thử nghiệm nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn bằng cách liên kết thanh toán trong ứng dụng của nền tảng với hệ thống quảng cáo của mình để loại bỏ việc người tiêu dùng rời khỏi Facebook và đổi sang một trang web khác.

Còn đối với Instagram, mạng xã hội này đang thử nghiệm khả năng cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp khác chạy các bài đăng tự nhiên về mua sắm (organic posts) dưới dạng quảng cáo trong công cụ Quản lý quảng cáo trên nền tảng.

Những bài đăng tự nhiên về mua sắm cho phép các thương hiệu gắn thẻ các mục trong bài đăng của họ.

Khi một người tiêu dùng chạm vào một trong những mặt hàng đó, họ được đưa đến trang mô tả sản phẩm trong Instagram nơi có thể tiến hành mua hàng từ trang web di động của người bán.

Thử nghiệm này sẽ diễn ra trong vài tháng tới khi các thử nghiệm với các cách khác nhau trên Instagram để tích hợp tùy chọn thanh toán vào quảng cáo.

“Chúng tôi đã thấy hành vi mua sắm nở rộ với tính năng mua sắm tự nhiên (organic shopping) và bây giờ chúng tôi rất hào hứng thử trải nghiệm quảng cáo mới này với các doanh nghiệp”, Instagram viết trong một bài đăng trên blog.

“Với những quảng cáo này, các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và quy mô, giới thiệu sản phẩm thông qua định dạng mua sắm và thông qua con đường mua hàng với trải nghiệm mà nhiều người dùng Instagram đã quen thuộc”.