Facebook tìm kiếm lợi thế trong thị trường thương mại điện tử Ấn Độ

Hạ My

Facebook đã đầu tư vào nền tảng đại lý bán lẻ Meesho có trụ sở tại Bangalore khi họ tiến lên phía trước với tham vọng trong lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử.

Facebook đã đầu tư vào nền tảng bán lẻ Meesho có trụ sở tại Bangalore khi gã khổng lồ truyền thông xã hội Mỹ tìm kiếm một lợi thế trong thị trường thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến của Ấn Độ, thông qua tiếp xúc với một cơ sở tiêu dùng chưa được khai thác ở các thành phố nhỏ hơn.

Thỏa thuận được Meesho công bố, với hơn 15.000 nhà cung cấp có thể tiếp cận khách hàng thông qua khoảng 2 triệu đại lý trên khắp tiểu lục địa, nhiều khu vực kém phát triển. Theo Nikkei, điều khoản chi tiết không được tiết lộ.

“Chúng tôi chia sẻ một mục tiêu chung với Facebook – để cho phép cộng đồng và giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Đầu tư của Facebook là WhatsApp, dịch vụ nhắn tin mà họ đã mua trong năm 2014, đang muốn cạnh tranh để giành một phần lớn hơn trong thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử xã hội ở Ấn Độ với các ứng dụng như Paytm của Google và SoftBank .

Nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Ấn Độ đã sử dụng WhatsApp để nhận đơn đặt hàng và xử lý thanh toán. Nhưng với Meesho việc tiếp cận vẫn mang đến cho Facebook một cơ hội hấp dẫn hơn.

“Một trong những lý do chúng tôi thích Meesho là vì rất nhiều phạm vi bảo hiểm của họ nằm ngoài các thành phố lớn, giúp nhanh chóng mở rộng sang Ấn Độ mới với một lượng lớn các đại lý”, Phó chủ tịch Facebook Ấn Độ Ajit Mohan nói với The Times of India.

Ernst & Young nhìn thấy tiềm năng “to lớn” trong thương mại bên ngoài các thành phố lớn nhất, dự đoán trong cuốn Xu hướng Ấn Độ 2019 của mình rằng “làn sóng tăng trưởng tiếp theo sẽ được thúc đẩy bởi sự thành công của các công ty thương mại điện tử và tiêu dùng” tại các thành phố nhỏ hơn.

Trước khi nhận đầu tư của Facebook, Meesho đã huy động được hơn 65 triệu đô la từ các bên bao gồm công ty đầu tư mạo hiểm Mỹ Sequoia và công ty cổ phần tư nhân tập trung vào châu Á SAIF Partners.

Thương mại điện tử xã hội, thúc đẩy các mối quan hệ xã hội và mối quan hệ của người dùng để tạo thuận lợi cho việc bán hàng, đã trở thành một thế lực đột phá ở thị trường láng giềng của Trung Quốc, với những người mới nổi như Pinduoduo của Nasdaq và Yunji thách thức gã khổng lồ thương mại điện tử truyền thống Alibaba Group HoldingJD. com .

“Trong khi thương mại điện tử mang đến làn sóng khách hàng trực tuyến đầu tiên, dự kiến ​​mua sắm theo hướng khám phá trong thương mại xã hội thay vì mua sắm dựa trên tìm kiếm sẽ mang lại làn sóng tiếp theo”, EY nói trong Trendbook.

“Tiếng nói và ngôn ngữ địa phương sẽ là những yếu tố quan trọng giúp đạt được sự thâm nhập sâu hơn”.