Facebook ảnh hưởng đến quyết định mua nhiều hơn 7 nền tảng truyền thông xã hội khác

Hạ My theo The Manifest

Yêu hay ghét nó, Facebook là trang web lớn nhất về ảnh hưởng xã hội đối với bán lẻ trực tuyến

Mọi người chuyển sang Facebook nhiều hơn bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác để thông báo quyết định mua hàng của họ, gợi ý một cuộc khảo sát mới từ The Manifest, một tin tức và hướng dẫn kinh doanh.

Xu hướng này xảy ra ngay cả khi tình cảm chống Facebook, như phong trào #DeleteFacebook, tiếp tục dâng cao.

Người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu mà họ theo dõi trên Facebook (52%), hơn là trên Instagram, YouTube, Pinterest, Twitter, LinkedIn, Snapchat và Reddit kết hợp (48%).

Một số chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số cho rằng vị thế là mạng xã hội lớn nhất của Facebook cho đến nay là nhờ thế mạnh của thuật toán.

Andrew Facebook là một nền tảng truyền thông xã hội lâu đời mà nhiều thế hệ đã sử dụng và định dạng bài đăng có thể thu hút những người có ý định mua cao hơn vì nó có xu hướng có nội dung dạng dài, Andrew Clark, chiến lược gia tiếp thị tại Duckpin , một Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số.

Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của mọi người

Phương tiện truyền thông xã hội giúp mọi người và doanh nghiệp dễ dàng giao tiếp và mang đến cho doanh nghiệp cơ hội thiết lập kết nối xác thực với người tiêu dùng.

Kết quả là, 67% mọi người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

Scott Levy, CEO của Fuel Online , một công ty tiếp thị kỹ thuật số và SEO cho biết, mọi người cảm thấy gần gũi hơn với một thương hiệu và nó khiến người ta tin tưởng vào một thương hiệu.

Toàn bộ ý tưởng không phải là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một nền tảng bán hàng mà là cung cấp giá trị cho mọi người.

Các thương hiệu nên nuôi dưỡng sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ bằng cách tạo quảng cáo và kết nối với những người có ảnh hưởng. Điều này có thể giúp họ tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

Mọi người tương tác với các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội theo nhiều cách khác nhau và họ hy vọng các thương hiệu sẽ tương tác trở lại

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội có thể là một công cụ tiếp thị và bán hàng mạnh mẽ, nó cũng có thể là chìa khóa để cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao, điều rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Hầu hết người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách thích các bài đăng của thương hiệu (51%), ít đảm bảo phản hồi.

Nhưng những người để lại đánh giá (trả lời lời câu hỏi) (31%), đề cập đến thương hiệu trên hồ sơ của chính họ (22%), thương hiệu tin nhắn trực tiếp (20%) và tweet của các thương hiệu (18%) có thể dẫn đến khách hàng trung thành.

Melissa Orozco, CEO của cơ quan quan hệ công chúng Yulu tại thành phố New York cho biết, nhiều mạng truyền thông xã hội đóng vai trò như là một công cụ tiếp thị.

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thị và dịch vụ khách hàng vô giá; tuy nhiên, các chuyên gia kêu gọi các doanh nghiệp suy nghĩ nghiêm túc về nền tảng họ chọn và đối tượng mục tiêu của họ trong khi lập kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội của họ.

Manifest đã khảo sát 537 người dùng phương tiện truyền thông xã hội Hoa Kỳ.