Đừng để suy nghĩ này phá hỏng cơ hội thành công của doanh nhân

Quỳnh Chi (Theo CNBC)

Jeremy Tooker, chủ quán Four Barrel Café ở San Francisco

Khi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, nhiều doanh nhân cảm thấy cần phải làm tất cả mọi thứ.

Theo Tiến sĩ Brad Klontz, nhà tâm lý học tài chính, nhiều người thực hiện hoặc giám sát tất cả các khía cạnh kinh doanh của họ, bao gồm phát triển sản phẩm, hoạt động, bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Ngay từ sớm, họ thậm chí có thể đóng vai trò là luật sư riêng của mình trong việc thiết lập cấu trúc kinh doanh. Họ thường làm sổ sách riêng và thậm chí có thể tự khai thuế.

Sự sẵn sàng tự làm tất cả có thể là điều cần thiết để khởi động một doanh nghiệp. Nó cho phép doanh nhân tìm hiểu các hoạt động kinh doanh và có thể tiết kiệm chi phí rất lớn khi doanh nghiệp được thành lập.

Tuy nhiên, tư duy tự làm có thể nhanh chóng trở thành rào cản đáng kể đối với thành công, vì nhiều doanh nhân gặp khó khăn trong việc ủy thác và thuê ngoài một khi doanh nghiệp của họ phát triển.

Trở thành một doanh nhân thành công thường đòi hỏi một sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy.

Dựa vào các chuyên gia để tư vấn chuyên nghiệp có vẻ xa lạ đối với nhiều doanh nhân tham vọng. Những người trong mạng lưới gia đình và bạn bè của họ cũng có thể không sử dụng trợ giúp chuyên nghiệp. Do đó, kêu gọi sự giúp đỡ của CPA, cố vấn tài chính, huấn luyện viên kinh doanh hoặc luật sư có thể không cần thiết hoặc lãng phí tiền bạc.

Kiểu suy nghĩ này là một sai lầm lớn. Thông thường, bạn không thể không có sự giúp đỡ và hướng dẫn mà họ có thể cung cấp. Bạn không cần phải thuê họ làm nhân viên. Bạn chỉ có thể tham khảo ý kiến với các chuyên gia khi bạn cần họ.

Ví dụ: bạn có thể trả vài trăm đô la chỉ trong một hoặc hai giờ thuê CPA hoặc luật sư khi bạn bắt đầu kinh doanh, với các tư vấn định kỳ khi có vấn đề phát sinh. Những loại tư vấn khi cần thiết có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la trong thời gian dài.

Cho rằng nhiều chuyên gia trong số này làm việc với nhiều doanh nhân và có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, họ có thể phát hiện ra điều gì đó có thể cản trở sự phát triển của bạn hoặc phá hoại thành công của bạn. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên giúp bạn tiết kiệm hàng tháng hoặc hàng năm dùng thử và sai sót.

Dựa vào các chuyên gia là chuyện bình thường và mong đợi kinh doanh thành công và vòng tròn có giá trị ròng cao. Đối với những người mới tham gia cuộc chơi hoặc lớn lên trong các nhóm kinh tế xã hội kém, các loại chuyên gia này có vẻ xa lạ.

Nhiều cá nhân giàu có đang chìm đắm trong một nền văn hóa sử dụng các chuyên gia là chuyện đương nhiên. Họ có thể có bạn thân hoặc thành viên gia đình là luật sư hoặc cố vấn tài chính. Họ có mạng lưới những người có thể nhanh chóng và dễ dàng giới thiệu họ đến đúng người đã được chứng thực bởi người mà họ tin tưởng.

Ngược lại, nhiều người đến từ các nhóm kinh tế xã hội kém giàu có có thể phải chỉ dựa vào chính họ hoặc người thân của họ để hoàn thành công việc.

Khi xe của họ bị hỏng, họ tự sửa nó. Khi họ cần giúp đỡ về thuế, họ tìm đến một người dì giỏi thuế. Nhiều người chưa bao giờ gặp luật sư hoặc CPA và có thể không tin tưởng vào các loại chuyên gia này.

Tuy nhiên, những nỗ lực của doanh nhân thường đòi hỏi một nền tảng mới và các vấn đề có thể nhanh chóng vượt lên trên chuyên môn và kinh nghiệm trong mạng lưới không chính thức của một người.

Khi các thách thức xuất hiện, chúng có thể vượt ra ngoài kiến thức và kinh nghiệm chung của mạng lưới hỗ trợ của chúng ta và nếu chúng ta không mang đến sự giúp đỡ của chuyên gia, đó là khi sai lầm xảy ra.

Thành công trong kinh doanh thường đòi hỏi một người phải bước ra khỏi vùng thoải mái của mình, chiến đấu với sự thôi thúc tự làm tất cả và tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *