Đua săn hàng 11-11 từ nửa đêm, có đơn hàng lên 100 triệu đồng
Một mẫu quảng cáo khuyến mãi trong ngày 11-11 trước cửa hàng thời trang tại một trung tâm mua sắm ở TP.HCM - Ảnh: N.BÌNH

Trong 2 giờ đầu tiên của ngày 11-11, hàng triệu đơn hàng đã được người mua chốt trên các sàn thương mại điện tử, tận dụng các mã giảm giá, ưu đãi được nhà kinh doanh tung ra trong dịp mua sắm Độc thân 11-11 năm nay.

Tính đến cuối ngày 11-11, đại diện sàn Lazada cho biết số lượng đơn hàng trong 1 giờ đầu tiên của ngày 11-11 năm nay tăng gấp đôi Lễ hội mua sắm 11-11 năm 2019.

Trong 2 giờ đầu tiên, người dùng cũng cho sản phẩm vào giỏ hàng nhiều hơn 2 lần so với cùng lễ hội này năm ngoái. Điện thoại, thẻ nạp điện thoại, nước tẩy trang, mặt nạ dưỡng da và son môi là những mặt hang bán chạy nhất trên sàn này.

Sàn thương mại điện tử Tiki cũng ghi nhận chỉ trong nửa buổi sáng 11-11, doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi cùng thời điểm của kỷ lục ngày 10-10 trước đó. Tương tự, số lượng đơn hàng được ghi nhận vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của 2 ngày khuyến mãi lớn trước đó là 9-9 và 10-10 cộng lại.

Đại diện Tiki cho biết xu hướng mua sắm trong dịp này cũng rõ ràng hơn, những ngành hàng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm là sức khoẻ, làm đẹp sắc đẹp, nhà cửa & đời sống, điện thoại và phụ kiện…

Điều này trái ngược với vài tháng trước, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, hàng chăm sóc sức khoẻ… mới là ưu tiên hàng đầu trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

Đại diện sàn Shopee cũng cho biết đã có sự mở đầu ấn tượng với 20 triệu lượt người dùng truy cập trong giờ đầu tiên của ngày 11-11.

Theo Shopee Việt Nam, người tiêu dùng tại Việt Nam đã tận dụng tối đa các chương trình khuyến mãi độc quyền để mua sắm các mặt hàng cao cấp mà họ yêu thích.

Theo đó, điện thoại thông minh và xe máy là những mặt hàng phổ biến được mua trực tuyến, với giao dịch có giá trị cao nhất lên đến 100 triệu đồng.

Các sàn thương mại nhận định doanh thu tăng cao trong ngày 11-11 là dấu hiệu đầy phấn khởi cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, COVID-19, mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn.

Năm nay, ngoài tập trung vào mức giảm, hỗ trợ chi phí vận chuyển thì các sàn đều có tận dụng tính năng nổi bật trên ứng dụng, tăng kết nối giữa người bán, thương hiệu và người dùng nhiều hơn.

Các sàn thương mại điện tử đang tận dụng ưu thế công nghệ để biến các dịp khuyến mãi, bán hàng thành những lễ hội mua sắm đúng nghĩa.

Tại một số trung tâm thương mại, cửa hàng offline cũng có nhiều hoạt động khuyến mãi giảm giá “ăn theo” ngày 11-11 như mua trên 1.111 nghìn đồng sẽ được giảm giá thêm, thưởng điểm 1111…cho khách hàng thành viên để gây chú ý.

Tuy nhiên, so với không khí mạng, hoạt động mua sắm diễn ra các điểm bán offline trầm lắng hơn. Hầu hết chương trình giảm giá diễn ra trong thời gian ngắn từ 1-2 ngày, mức giảm phổ biến 30-50%. Về chiều, lượng người đổ về các trung tâm mua sắm đông dần.

Theo đại diện phụ trách kinh doanh một trung tâm thương mại ở Q.7, dù mức giảm của nhiều cửa hàng không quá “khủng” nhưng chất lượng hàng giảm giá dịp này khá tốt, có nhiều size để khách hàng lựa chọn.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/dua-san-hang-11-11-tu-nua-dem-co-don-hang-len-100-trieu-dong-20201111180310531.htm