Dự đoán thị trường trực tuyến cho năm 2022

Nguyên Hoàng

Optimizon dự đoán xu hướng thị trường bán lẻ cho năm 2022

Năm nay đã chứng kiến ​​sự phát triển không ngừng của các thị trường trực tuyến như Amazon, eBay và Wayfair. Như chúng ta đã biết, xu hướng rời xa đường cao tốc truyền thống đã được tăng áp do hậu quả của đại dịch Covid 19, tiếp tục kéo dài đến năm 2021. Nhưng chúng ta có thể mong đợi điều gì khác từ các chợ trực tuyến vào năm 2022?

Năm của thị trường

Năm 2022 sẽ là ‘năm của thị trường’. Amazon dẫn đầu, nhưng những người khác đang nhanh chóng bắt kịp. Họ đến từ những nguồn gốc khác nhau – đấu giá (eBay), bán lẻ (Next), xuất bản (Country Life), Xã hội (Facebook và Tik-Tok), nhà sản xuất và thợ thủ công (Etsy) – nhưng tất cả đều lớn lên giống nhau ở điểm – một kênh mua hàng.

Bảo vệ thương hiệu trong tương lai sẽ có nghĩa là đảm bảo khách hàng có trải nghiệm cảm xúc giống nhau ở bất cứ đâu họ mua hàng trong môi trường thương mại điện tử.

Điều đó có nghĩa là đảm bảo giọng nói và giao diện hình ảnh nhất quán trên nhiều bố cục và định dạng khác nhau được quy định bởi các thị trường siêu cường mới.

Kiểm soát thương hiệu

Các thị trường như Amazon đang rất muốn giao dịch trực tiếp với chủ sở hữu thương hiệu thay vì các nhà bán lẻ vì một số lý do thực tế và thương mại, vì vậy, hãy mong đợi sẽ thấy nhiều ưu đãi hơn cho các thương hiệu.

Kiểm soát thương hiệu của bạn trên Amazon và các thị trường khác không còn là một sự lựa chọn nữa, nó là điều cần thiết. Không ai khác sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm thương hiệu giống như bạn có thể.

Các công cụ khác dành cho thương hiệu

Trên eBay, dự đoán sự ra đời của nhiều công cụ hơn để các thương hiệu thể hiện mình một cách chuyên nghiệp và nhiều công cụ quảng cáo tự phục vụ hơn. eBay dường như đang theo sát Amazon trong việc cố gắng thu hút trực tiếp nhiều thương hiệu hơn, bằng cách cho phép họ thể hiện mình trong điều kiện tốt nhất có thể.

Bạn cũng sẽ nhận thấy nhiều thương hiệu đang khám phá việc chuyển từ 1P sang 3P để đạt được khả năng kiểm soát thương hiệu nhiều hơn.

Mở rộng thương hiệu thông qua D2C

Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​nhiều thương hiệu được tạo ra trên Amazon thúc đẩy kênh D2C (Trực tiếp đến người tiêu dùng) của họ để xây dựng thương hiệu của họ cho tương lai.

Đã có hàng tỷ đô la được đầu tư vào các công ty tổng hợp của Amazon trên toàn cầu để mua lại các thương hiệu FBA không có giá trị thương hiệu trên kênh này. Chủ sở hữu của các thương hiệu bây giờ sẽ bắt đầu tạo D2C của riêng họ và sự hiện diện trên mạng xã hội để chiếm thêm thị phần trong và ngoài Amazon.

Q-thương mại

Trong lĩnh vực thương mại điện tử rộng lớn hơn,  năm 2022 sẽ là một năm bùng nổ đối với Q-commerce (đặt hàng để nhận hàng trong vòng vài giờ chứ không phải vài ngày).

Tận dụng các tùy chọn thực hiện từ đầu đến cuối nhanh chóng như ‘Được thực hiện bởi Amazon’ và ‘Được thực hiện bởi eBay’ là một cách dễ dàng để đạt được tốc độ giao hàng nhanh đối với hầu hết người bán. ”

Luồng trực tiếp mua sắm

Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng của Mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới trong bối cảnh thương mại điện tử kỹ thuật số. Từ việc mua sắm trực tiếp trên TikTok, Facebook và Amazon.

Mua sắm qua luồng trực tiếp đã thành công rực rỡ trước tiên ở thị trường châu Á, sau đó là ở Mỹ. Dự báo xu hướng này sẽ phát triển ở các thị trường và nền tảng truyền thông xã hội khác.

Gián đoạn chuỗi cung ứng

Năm 2022 sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Lập kế hoạch dự trữ của bạn trước. Sử dụng cơ hội để đánh cắp một cuộc hành quân trong cuộc cạnh tranh của bạn bằng cách giữ trong kho.

Thuộc về môi trường

Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm Thân thiện với Khí hậu hơn là giá cả. Do đó, các doanh nghiệp nên đảm bảo rằng họ đã xem xét mọi khía cạnh của tác động môi trường của họ, từ việc tìm nguồn cung ứng, đóng gói, đến lập kế hoạch cuối đời sản phẩm.

Đảm bảo các cam kết về môi trường của bạn cũng là chính hãng. Các công ty đúng ra đang được gọi với cái tên là ‘Giặt giũ xanh’.

Amazon ngày càng trở nên chuyên biệt hóa

Hỗ trợ của Amazon đang trở nên chuyên biệt hơn (hãy tin chúng tôi, chúng tôi biết!). Amazon là thị trường lớn nhất hành tinh và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Tối ưu hóa Amazon và phương pháp hay nhất đã trở thành một bộ kỹ năng của nhiều chuyên gia.

Công cụ phân bổ

Hy vọng chúng ta sẽ thấy một động lực lớn hơn cho nội dung danh sách thử nghiệm phân tích. Vào cuối năm 2021, Amazon đã giới thiệu Amazon Experiments. Chúng ta sẽ thấy Amazon mang đến nhiều tùy chọn hơn cho tính năng này để người bán có thể theo dõi và kiểm tra A / B xem hình thức nội dung nào thành công hơn hình thức khác. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ sử dụng các công cụ này để tối ưu hóa hoàn toàn danh sách của họ. Bỏ qua nó, và xem sản phẩm của bạn trượt xuống danh sách.

Năm 2022 có thể là năm mà Amazon cuối cùng đã phát hành một công cụ phân bổ để đo lường và ghi nhận một cách thích hợp cho tất cả các hoạt động tiếp thị trên Amazon của bạn? Nhiều người sẽ hy vọng như vậy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *