Đông Nam Á sẽ mất vương miện thương mại điện tử vào tay Mỹ Latinh

Quỳnh Anh

Doanh thu thương mại điện tử ở Đông Nam Á sẽ đạt tổng cộng 89,67 tỷ USD vào năm 2022, tăng 15,31 tỷ USD so với năm ngoái.

Vào năm tới, khu vực này sẽ vượt mốc 100 tỷ đô la, một bước tiến lớn so với con số 37,22 tỷ đô la đạt được vào năm 2019.

Tăng trưởng của Đông Nam Á thậm chí còn nổi bật hơn, do hầu hết các khu vực địa lý khác sẽ chỉ tăng vừa phải trong năm nay. Mức mở rộng 20,6% của khu vực vào năm 2022 sẽ là mức cao nhất trên thế giới. Mỹ Latinh sẽ là khu vực duy nhất vượt ngưỡng 20% ​​trong năm nay.

Chỉ có bốn quốc gia trên thế giới sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn con số cộng lại của Đông Nam Á, và hai trong số đó – Philippines và Indonesia – nằm trong khu vực.

Năm quốc gia trong khu vực – Philippines, Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan – sẽ xếp hạng trong số 10 thị trường hàng đầu được đo lường bằng mức tăng trưởng doanh số thương mại điện tử bán lẻ.

Tuy  nhiên theo đánh giá của emarketer, năm tới 2023, tốc độ tăng trưởng doanh số thương mại điện tử trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á sẽ giảm theo cùng cách với những nơi khác như năm 2022.

Sự suy giảm không thể tránh khỏi đó sẽ vẫn khiến khu vực này có tốc độ tăng trưởng nổi bật 14,0% vào năm 2023, nhưng sẽ không còn dẫn đầu thế giới.

“Chúng tôi dự đoán Mỹ Latinh sẽ giành lại vương miện vào năm 2023 ở mức 16,1%”, báo cáo của emarketer .