Domino’s Pizza đầu tư vào công nghệ để cải thiện chất lượng

Nguyễn Trang

Domino’s Pizza nhận được những khiếu nại phổ biến nhất của khách hàng, đó là họ nhận bánh pizza không giống như chiếc bánh đã đặt hàng và kết quả là công nghệ Pizza Checker được ra mắt, trang Retail News đưa tin

Công nghệ này có dạng một hệ thống camera phân loại các loại pizza riêng lẻ theo các chất lượng nhất định, chẳng hạn như khối lượng mặt bánh và độ bao phủ, cũng như lượng phô mai được sử dụng, cuối cùng sẽ cho ra các kết quả, theo ông Nick Knight, giám đốc điều hành của Domino khu vực Australia và New Zealand .

“Cho đến nay, hơn một triệu chiếc pizza đã được phân tích và có rất nhiều kiến thức mà chúng tôi đã nắm bắt được”, Knight Knight cho biết.

“Dù mới chỉ là những bước đầu, nhưng tôi thật sự hài lòng với những gì chúng tôi thấy. Các thành viên trong nhóm đang sử dụng công nghệ này để tập trung nhiều hơn vào chất lượng sản phẩm”.

Theo Knight, trong khi trước đây khách hàng không thể thấy hoặc nói rằng chiếc bánh pizza họ nhận đã được “kiểm tra”, thì số liệu khách hàng cho thấy họ đang phản ứng tích cực với các kết quả này.

“Theo kinh nghiệm của tôi, khi chúng tôi giải quyết một trong những lo lắng lớn nhất của khách hàng, giống như chúng tôi đã làm với các tài xế giao hàng định vị GPS, những việc đó đã được chuyển thành doanh số bán hàng”, ông Knight cho biết.

Công nghệ này sử dụng trí thông minh nhân tạo để phân loại pizza, và cuối cùng cho phép khách hàng xem hình ảnh chiếc bánh pizza của họ trên bàn cắt trong thời gian thực và sẽ thông báo cho họ nếu pizza bị hỏng trong quá trình thực hiện – dẫn đến việc phải làm lại, mặc dù tình huống này có thể dẫn đến việc thời gian giao hàng lâu hơn.

Công nghệ này hiện đang hoạt động trên tất cả các cửa hàng Domino ở Australia và New Zealand.

Trong cuộc gọi vào tuần trước, Knight cũng đã thảo luận về nỗ lực của domino để cải thiện tình trạng tổng thể của hoạt động kinh doanh nhượng quyền thông qua sáng kiến Operations 360, được ra mắt cách đây 18 tháng.

Sáng kiến này cung cấp cho bên nhận nhượng quyền dữ liệu về các cuộc vận động bán hàng ở cấp cửa hàng và cung cấp cho các thành viên nhóm hoạt động của công ty cơ hội để đưa ra lời khuyên và đào tạo trong những lĩnh vực mà một số nhà nhận nhượng quyền có thể gặp khó khăn.

Trong khi điều này đã giúp một số nhà nhận nhượng quyền được cải thiện, mà còn khiến một số người rời khỏi doanh nghiệp, Knight nói.

Thật không may, một số nhà nhận nhượng quyền không có niềm đam mê hoặc khả năng đưa doanh nghiệp của họ đến mức độ đó và họ không thể tiếp tục tồn tại với chúng tôi, ông Knight nói.

Để giúp bên nhận nhượng quyền này rút lui, Domino đã mua lại một số cửa hàng nhượng quyền từ những nhà nhận nhượng quyền và trong thời gian ngắn sẽ điều hành chúng như các cửa hàng của công ty.

Knight cho biết một số người nhận nhượng quyền rời đi có thể không hài lòng và cảnh báo rằng họ có thể tiến hành các thủ tục tố tụng trong nỗ lực thương lượng với doanh nghiệp hoặc thoát khỏi một vấn đề thực sự.