Doanh thu quảng cáo Facebook giảm vì COVID-19

Trung Nguyên (Theo CNBC)

Facebook cho biết họ đang chứng kiến sự suy yếu trong hoạt động kinh doanh quảng cáo, đặc biệt ở các nước đang áp dụng mạnh các biện pháp để giảm sự lây lan của COVID-19.

“Khi đại dịch lan rộng và ngày càng có nhiều người thực hiện việc hạn chế tiếp xúc, đồng nghĩa với việc càng có nhiều người sử dụng ứng dụng của chúng tôi”, công ty cho biết

Bài viết của Facebook đã thảo luận về sự gia tăng người dùng sử dụng các dịch vụ của họ ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, như Italia.

Bài đăng bổ sung thêm rằng công ty đã “nhận được câu hỏi về doanh thu” và cho biết phần lớn lưu lượng truy cập tăng lên ở các dịch vụ nhắn tin

“Đồng thời, việc kinh doanh của chúng tôi cũng đang bị ảnh hưởng như rất nhiều công ty khác trên khắp thế giới,” bài viết có đoạn.

“Chúng tôi không còn kiếm được nhiều tiền từ nhiều dịch vụ mặc dù sự tham gia ngày càng tăng và chúng tôi đã thấy sự suy yếu trong kinh doanh quảng cáo của mình ở các quốc gia thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để giảm sự lây lan của COVID-19.”

Thông báo của Facebook được đưa ra một ngày sau khi Twitter rút dự báo doanh thu và lợi nhuận trong quý đầu tiên cũng như triển vọng về chi phí cho cả năm, với lý do tác động tiềm tàng của virus corona lan truyền đến nhu cầu của nhà quảng cáo.

Việc sử dụng Twitter đã tăng lên, nhưng sự không chắc chắn xung quanh mức độ nghiêm trọng của tác động kinh tế của đại dịch sẽ có thể ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo.

Đầu tháng này, các nhà phân tích Needham đã hạ ước tính doanh thu của Facebook trong những tháng đầu tiên của năm do sự lây lan của virus corona, ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nhu cầu của người tiêu dùng và quảng cáo.

Các nhà phân tích cho biết, kiểm tra kênh cho thấy chi tiêu thấp hơn cho du lịch, bán lẻ, hàng hóa đóng gói tiêu dùng và giải trí, cùng chiếm 30% đến 45% tổng doanh thu của Facebook. 6u trong số 10 quốc gia quảng cáo lớn nhất hiện tại đang là “các điểm nóng COVID-19”.

Cổ phiếu Facebook giảm nhẹ, sau khi tăng hơn 8% trong một ngày kỷ lục về mức tăng thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *