Doanh số thương mại điện tử của Nike tăng vọt

Minh Đức

Doanh số bán hàng trực tuyến của Nike đã tăng 36% trong quý 2, bù đắp một phần sụt giảm doanh số ở Trung Quốc đại lục, nơi đã bị đóng cửa trong tháng 1 và tháng 2 do sự bùng phát của virus corona.

Sức mạnh của bán hàng trực tuyến đã mang lại cho gã khổng lồ bán lẻ một bước đệm từ việc bị đình trệ doanh số ở cửa hàng bán lẻ, không chỉ ở Trung Quốc sang hiệu quả bán hàng rất rõ ràng.

Trong một cuộc gọi phỏng vấn, Nike EVP và CFO Andy Campion cho biết doanh số bán hàng trực tuyến ở mọi thị trường trên toàn cầu đã tăng hơn 30% cho cả thương hiệu cốt lõi Nike và thương hiệu chị em Converse trong ba tháng tính đến ngày 28/ 2.

Điều đó đã thúc đẩy tăng trưởng cả doanh thu và thu nhập hàng quý lớn hơn mức công ty dự kiến.

“Từ góc độ năng lực kỹ thuật số, các khoản đầu tư mà chúng tôi thực hiện cho đến nay đang chứng tỏ nền tảng này giúp chúng tôi phục hồi trước những thách thức và đây sẽ là điểm mạnh,” ông Campion nói.

“Nike vẫn đang trong giai đoạn đầu chuyển đổi kỹ thuật số, nhưng những gì chúng tôi xây dựng cho tương lai đang chứng tỏ là những trụ cột mạnh nhất trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi hiện nay.”

“Đây là thời điểm mà các thương hiệu mạnh trở nên mạnh mẽ hơn và chúng tôi tin rằng Nike sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Campion nói với các nhà phân tích rằng theo kinh nghiệm tại Trung Quốc, công ty hiện đang chứng kiến ​​các xu hướng tương tự diễn ra ở các thị trường khác, nơi các nước đang yêu cầu giữ khoảng cách xã hội dẫn đến việc các trung tâm mua sắm và cửa hàng bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Giờ đây, người tiêu dùng đang thay thế bằng mua sắm trực tuyến.

Nike đang đáp ứng dịch vụ kỹ thuật số bằng cách sử dụng các công cụ linh hoạt mô hình hóa nhu cầu, lập kế hoạch, phân bổ, định giá, sử dụng ứng dụng và chương trình thành viên để tiếp cận người tiêu dùng và khuyến khích họ mua hàng tại nhà, trong khi bị cách ly.

Những phương tiện này cũng đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được nhắm mục tiêu cụ thể cho các nhóm người tiêu dùng hoặc cá nhân khác nhau.