Doanh số iPhone giảm 12% so với năm trước

Giang Nguyễn (Theo TechCrunch)

Doanh thu iPhone có mức giảm lớn nhất, từ 29,5 tỷ đô la trong quý II/2018 xuống chỉ còn 26 tỷ đô la trong quý gần đây nhất.

Nếu tính chung 9 tháng gần nhất, doanh thu iPhone đã giảm tới gần 20 tỷ USD so với cùng khoảng thời gian trong 2018. Lần đầu tiên kể từ 2012, số tiền iPhone đem về thấp hơn 50% doanh thu tổng của Apple, chỉ có 48,3%.

Doanh số iPhone giảm so với năm trước, nhưng đã được bù đắp bởi tất cả các sản phẩm khác của công ty, bao gồm một cú hích hớn từ doanh số của Apple Watch, đạt doanh thu 11,5 tỷ USD, tăng tới 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ phận Wearabled, Home&Other bao gồm cả Apple Watch, AirPods, Beats, HomePod, Apple TV và rất nhiều dongle.

Trong báo cáo lần này Apple không chia sẻ số lượng thiết bị được bán ra mà thay vào đó chỉ tập trung vào doanh thu, một dấu hiệu của cả doanh số iPhone bị đình trệ và tăng đột biến trong giá bán trung bình của iPhone.

Trong quý này, nhóm dịch vụ đã không tăng trưởng nhiều như dự đoán của các nhà phân tích, nhưng nó vẫn đạt 11,5 tỷ đô la.

Theo khu vực, Apple đã đạt được mức tăng nhẹ trên một số thị trường địa lý của mình, mặc dù đã chứng kiến ​​sự sụt giảm hàng năm trong doanh thu của Trung Quốc và châu Âu.

Một trong những thông tin được chú ý nhất trong quý này của Apple là trong tuần trước họ đã tuyên bố mua phần lớn cổ phần của doanh nghiệp sản xuất Chip 5G của Intel với giá 1 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *