Doanh số bán lẻ tiếp tục phục hồi trước đợt tái bùng phát dịch

Duy Khôi (Theo Retail Insider)

Sau khi giãn cách xã hội vào tháng 3 để chiến đấu với dịchCovid-19, ngành bán lẻ Việt Nam tiếp tục phục hồi, với mức tăng 4,3% doanh số bán lẻ tháng 7.

Tuy nhiên, sau khi không có virus trong hơn ba tháng, Việt Nam hiện đang phải đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai bắt nguồn từ thành phố biển Đà Nẵng. Với việc phong tỏa toàn bộ Đà Nẵng và một phần Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, doanh số bán lẻ dự kiến sẽ bị ảnh hưởng trong tháng này.

Theo Tổng cục Thống kê (SGO), doanh số bán lẻ chỉ giảm 0,4% trong bảy tháng đầu năm nay, đạt khoảng 121,7 tỷ đô la.

Cơ quan này cho biết doanh số bán lẻ của Việt Nam đã cho thấy những dấu hiệu tích cực của sự phục hồi kinh tế nhờ tiêu dùng trong nước và thúc đẩy du lịch trong tháng Bảy.

Tháng trước, doanh số bán lẻ tại Việt Nam đã tăng 3,3% so với số liệu tháng 6.

Doanh thu hàng tiêu dùng đạt 96,4 tỷ đô la, tăng 3,6% mỗi năm. Các lĩnh vực tăng trưởng bao gồm thiết bị gia dụng và thực phẩm tươi sống với mức tăng lần lượt là 7,6% và 7,5%. Trong khi đó, doanh thu F & B giảm 16,6%, tạo ra 12,2 tỷ đô la.