Doanh số bán lẻ thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng 14% hàng năm

Quỳnh Anh

Ảnh của Công ty PhotoMIX (Pexels).

Euromonitor International cho biết doanh số bán lẻ trong lĩnh vực thương mại điện tử của châu Á, một trong những kênh bán lẻ phát triển nhanh nhất trong khu vực trong thập kỷ qua, đã đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 14% từ năm 2021 đến năm 2026

Dân số hiểu biết về kỹ thuật số, ngày càng đánh giá cao sự tiện lợi và đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, vốn đạt mức tăng trưởng 24% vào năm 2021.

“Sự gián đoạn từ đại dịch buộc các công ty phải tính toán lại về mô hình kinh doanh của họ. Và tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử khiến nhiều người chuyển hướng sang các nền tảng trực tuyến để bổ sung cho các cửa hàng thực hiện có, ”báo cáo 100 Nhà bán lẻ hàng đầu ở châu Á cho biết.

Để tăng cường áp dụng các chiến lược đa kênh nhằm tích hợp thương mại điện tử vào hoạt động của họ và mở rộng cơ sở khách hàng, các nhà bán lẻ đã dựa vào hoạt động mua bán và sáp nhập.

Báo cáo trích dẫn một số động thái mua lại đáng chú ý nhất như nhà bán lẻ Shinsegae có trụ sở tại Hàn Quốc, đã trả giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh để mua lại phần lớn cổ phần của eBay Kore vào năm 2021. Động thái này đã tăng cơ sở người tiêu dùng trực tuyến của công ty “theo cấp số nhân chỉ sau một đêm”.

Công ty khởi nghiệp công nghệ của Indonesia Gojek và Tokopedia cũng đã hợp nhất vào năm 2021 để tạo ra GoTo Group, kết hợp các dịch vụ thương mại điện tử của Tokopedia và khả năng giao hàng chặng cuối của Gojek.

Khi thương mại điện tử phát triển, các công ty trong ngành tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của việc giao hàng tận nơi thông qua công nghệ và đổi mới.

Euromonitor lưu ý rằng Nhật Bản sử dụng tủ khóa chung như Ga PUDO để họ có thể lấy các gói hàng vì chúng không tiếp xúc và nằm gần các ga tàu.

“Giao hàng chặng cuối cũng là một phần của mô hình [trực tiếp đến người tiêu dùng] rộng hơn. Dịch vụ hậu cần vận chuyển kém có thể nhanh chóng ghi đè ngay cả những sản phẩm tốt nhất và các chiến dịch truyền thông xã hội.

Khả năng phân phối mạnh mẽ có thể giúp tăng doanh số bán hàng và xây dựng khách hàng trung thành, ” Báo cáo viết.