Doanh số bán lẻ giảm kể từ tháng 1

Tuấn Anh (Theo Retail News)

Doanh số bán lẻ bốn tháng đầu năm nay của Việt Nam đã giảm 9,6% so với năm ngoái, theo Tổng cục Thống kê.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng tiêu dùng trên cả nước tăng 0,4%, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng tạp hóa và mua sắm trực tuyến trong đợt bùng phát Covid-19.

Doanh số bán hàng trong lĩnh vực nhà hàng và nhà ở đã giảm 23,6% do người tiêu dùng bị cấm ngồi ăn tại chỗ và do các biện pháp hạn chế đi lại.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, tăng mạnh ở cả siêu thị lẫn chợ truyền thống vì có vô số chương trình khuyến mãi được đưa ra.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, các chương trình khuyến mãi giảm giá tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trong kỳ nghỉ lễ đã chứng kiến ​​doanh số tăng hơn 30% so với ngày thường.

Các mặt hàng phổ biến nhất bao gồm hải sản địa phương, thịt gia cầm, trái cây và rau quả, nước ngọt, khẩu trang và đồ dùng nhà bếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *