Doanh số bán hàng trực tuyến toàn cầu đạt gần 4,29 nghìn tỷ đô la vào năm 2020

Ngân Hà (Theo Digital 360)

Theo ước tính của Digital Commerce 360, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã chi gần 4,29 nghìn tỷ đô la trực tuyến trong một năm 2020, một năm có đại dịch, tăng từ gần 3,46 nghìn tỷ đô la vào năm trước.

Doanh số bán hàng trên web toàn cầu tăng 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái là mức tăng so với mức tăng trưởng 17,9% trong năm 2019.

Sự tăng tốc sau nhiều năm chững lại được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trực tuyến chưa từng có trong thị trường thương mại điện tử của Hoa Kỳ, nhưng được điều chỉnh bởi hiệu suất kém mạnh mẽ hơn ở Trung Quốc.

Doanh số bán lẻ toàn cầu thông qua tất cả các kênh đạt 21,21 nghìn tỷ đô la vào năm ngoái, chỉ tăng 1,0% so với mức 21,00 nghìn tỷ đô la vào năm 2019, Digital Commerce 360 ​​ước tính.

Thị phần của tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến vượt 20,0%, trong đó thương mại điện tử chiếm toàn bộ tăng trưởng bán lẻ và lợi nhuận trong lĩnh vực trực tuyến nhiều hơn là bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán hàng tại cửa hàng.

Trong lịch sử, sự thâm nhập kỹ thuật số tăng lên mỗi năm khi người tiêu dùng ngày càng thoải mái khi mua sắm trực tuyến và các nhà bán lẻ tinh chỉnh các hoạt động thương mại điện tử để giao đơn hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhưng COVID-19 đã phóng đại các đường xu hướng một cách đáng kể vào năm 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *