Lê Lư

Các đại biểu tham gia nhấn nút khai mạc Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Hà Nội, ngày 18/3/2024, Amway Việt Nam vinh dự tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03” năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp thực hiện.

Để ghi dấu ngày 20 tháng 6 năm 2023, Quốc hội ban hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó quy định ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2023, Bộ Công Thương (Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) đã tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 theo hình thức ghi hình tại 04 điểm cầu và kết nối trực tuyến trên một số  nền tảng số, fanpage của một số kênh truyền hình. Điểm cầu chính tại Hà Nội và 03 điểm cầu kết nối, gồm: điểm cầu tại Tp.HCM (phối hợp với UBND Tp.HCM); điểm cầu tại Nghệ An (phối hợp với UBND tỉnh); và điểm cầu tại Đà Nẵng (phối hợp với UBND tỉnh).

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, màn nhảy đồng diễn flashmob là một trong các sự kiện đặc biệt hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024. Tiết mục do Amway Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (thuộc Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và gần 200 sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội thực hiện với sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại lễ phát động

Trong hơn 15 năm phát triển và đầu tư tại thị trường Việt Nam, Amway luôn coi trọng việc duy trì hoạt động chăm sóc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là nền tảng cho hoạt động kinh doanh bền vững. Bên cạnh đó, Amway Việt Nam cũng luôn cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, hỗ trợ hết mình những chính sách và đường hướng quản lý đúng đắn của các cơ quan quản lý với mục tiêu đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam; tham gia tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ Amway của người tiêu dùng ngày càng tăng tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long, Amway Việt Nam vừa đưa vào vận hành chuỗi Siêu thị và Trung tâm Trải nghiệm (Amway Experience Center – AEC) tại Hải Phòng, An Giang và Tây Ninh. 

Chuỗi Amway Experience Center được đưa vào hoạt động nằm trong chiến lược đẩy mạnh và mở rộng đầu tư vào các trải nghiệm mua sắm đẳng cấp để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng của Amway. Chiến lược này đã được khởi động từ năm 2022 với việc ra mắt các khu phức hợp Amway Center tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ. Và trong quý 1/2024, việc liên tiếp cho ra mắt các trung tâm trải nghiệm mới tại khắp các tỉnh thành trên cả nước hứa hẹn sẽ đưa Amway Việt Nam tạo ra những đột phá trong hoạt động kinh doanh trong thời gian tới, trở thành một trong những thị trường phát triển nhất của Amway toàn cầu.

Tiết mục trình diễn flashmob do Amway Việt Nam phối hợp thực hiện hưởng ứng nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các trung tâm của Amway được xây dựng theo mô hình hiện đại và trẻ trung, được truyền cảm hứng từ các trung tâm trải nghiệm đẳng cấp quốc tế của tập đoàn Amway trên toàn thế giới. Mỗi trung tâm được tích hợp siêu thị mua sắm, trung tâm trải nghiệm sản phẩm và văn phòng hội họp, mang đến cho nhà phân phối và khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, cơ hội tiếp cận với những sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới. Việc khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm sẽ đẩy mạnh sự phát triển kinh doanh, cũng như củng cố và gia tăng kết nối giữa công ty, nhà phân phối và khách hàng.

Với triết lý lấy con người – khách hàng làm trung tâm, Amway luôn nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng sản phẩm, cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Trong hơn 15 năm qua, các sản phẩm Amway đều được được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn dựa nhiều yếu tố như: Nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng, chính sách giá niêm yết minh bạch, chính sách hậu mãi chi tiết… Tại Amway, chất lượng sản phẩm đồng nghĩa với việc cải tiến công thức và kỹ thuật. Chúng tôi luôn hướng tới sự hoàn hảo dựa trên nền tảng các nghiên cứu khoa học và đảm bảo các sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển và sản xuất những sản phẩm làm hài lòng khách hàng, đồng thời cải thiện sức khỏe, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Là công ty số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp, Amway luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng. Chúng tôi tin vào sức mạnh của việc tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn, và bền vững. Chính niềm tin này đã thúc đẩy Amway trong việc sử dụng quy mô toàn cầu, nguồn lực và chuyên môn của mình để đóng góp vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho con người và cộng đồng, nhất lại tại thị trường Việt Nam.”

Lê Lư

Các đại biểu cắt băng khánh thành, chính thức khai trương Siêu thị và Trung tâm Trải nghiệm (Amway Experience Center – AEC) tại Hải Phòng

Ngày 19/2/2024, Amway Việt Nam vừa đưa vào vận hành chuỗi Siêu thị và Trung tâm Trải nghiệm (Amway Experience Center – AEC) tại Hải Phòng, An Giang và Tây Ninh nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ Amway của người tiêu dùng ngày càng tăng tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long

Chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm tiêu chuẩn quốc tế

Các trung tâm của Amway tại Hải Phòng, An Giang và Tây Ninh được xây dựng theo mô hình hiện đại và trẻ trung, được truyền cảm hứng từ các trung tâm trải nghiệm đẳng cấp quốc tế của tập đoàn Amway trên toàn thế giới.

Mỗi trung tâm được tích hợp siêu thị mua sắm, trung tâm trải nghiệm sản phẩm và văn phòng hội họp, mang đến cho nhà phân phối và khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, cơ hội tiếp cận với những sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới.

Việc khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm sẽ đẩy mạnh sự phát triển kinh doanh, cũng như củng cố và gia tăng kết nối giữa công ty, nhà phân phối và khách hàng tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

Sự kiện khai trương các Amway Experience Center nằm trong chiến lược đẩy mạnh và mở rộng đầu tư vào các trải nghiệm mua sắm đẳng cấp để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng của Amway.

Không gian mua sắm và trải nghiệm tại AEC Hải Phòng

Chiến lược này đã được khởi động từ năm 2022 với việc ra mắt các khu phức hợp Amway Center tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ. Và trong quý 1/2024, việc liên tiếp cho ra mắt các trung tâm trải nghiệm mới tại khắp các tỉnh thành trên cả nước hứa hẹn sẽ đưa Amway Việt Nam tạo ra những đột phá trong hoạt động kinh doanh trong thời gian tới, trở thành một trong những thị trường phát triển nhất của Amway toàn cầu.

Cũng trong sự kiện khai trương tại thành phố Hải Phòng, Amway đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của Quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng giám đốc Amway Việt Nam, chia sẻ tại buổi khai trương: “Amway Experience Center nằm trong chiến lược tổng thể xây dựng các chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm tại các tỉnh, thành phố trung tâm của các vùng kinh tế trọng điểm nơi mà kinh doanh Amway đang có sự phát triển vượt bậc. Tôi tin rằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp tại đây sẽ giúp nâng tầm hoạt động kinh doanh của tất cả các nhà phân phối trong khu vực. Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều trung tâm trải nghiệm được ra mắt hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, hiện đại, cũng như cùng cộng đồng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.”

Amway trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của Quận Hải An, thành phố Hải Phòng

Từ thay đổi diện mạo kinh doanh đến nâng tầm chất lượng sống

Bắt đầu từ sự đổi mới diện mạo, các hoạt động kinh doanh của Amway sẽ hướng đến nâng tầm chất lượng sống của mọi người với mục tiêu “Khỏe mạnh và hạnh phúc” thông qua 6 yếu tố tạo nên sức khỏe toàn diện, bao gồm: Sức khỏe thể chất, Sức khỏe tinh thần, Bảo vệ hành tinh, Kết nối cộng đồng, Phát triển cá nhân và Sức khỏe tài chính.

Yếu tố đầu tiên được nhấn mạnh trong tinh thần “Sống khỏe chủ động” của Amway chính là xây dựng sức khỏe thể chất. Amway hỗ trợ hành trình này thông qua các chương trình, sản phẩm và giải pháp được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm duy trì tốt sức khỏe thể chất, từ đó kéo dài thời gian sống khỏe mạnh, cả về nhận thức, thể chất và cảm xúc.

Đối với yếu tố quan trọng không kém là sức khỏe tinh thần, Amway mang đến các lộ trình giúp duy trì và xây dựng suy nghĩ lành mạnh và tích cực. Sức khỏe tinh thần của khách hàng được chăm sóc thông qua việc khuyến khích và phát triển các cộng đồng, xây dựng văn hóa thấu hiểu, cộng tác và hiểu biết sâu sắc về sự cộng hưởng giữa cơ thể và tâm trí.

Ý thức về trách nhiệm trong các hoạt động bảo vệ hành tinh, Amway nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất. Đồng thời, công ty cung cấp các giải pháp sản phẩm giúp mọi người cải thiện môi trường sống của cá nhân và tận hưởng lợi ích từ một lối sống bền vững hơn.

Để tạo ra kết nối cộng đồng, Amway giúp nhà phân phối xây dựng những mối quan hệ mới và hỗ trợ các cộng đồng phát triển. Sức mạnh chuyển hóa của những cộng đồng này sẽ tạo động lực để mỗi cá nhân tận dụng để trở thành phiên bản tốt hơn, hay nói cách khác, mỗi thành viên trong cộng đồng sẽ giúp mang đến giá trị cho nhau.

Mục tiêu “Khỏe mạnh và hạnh phúc” còn đề cao việc phát triển cá nhân, bao gồm những hoạt động phát triển khả năng và tiềm năng của một người, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa các mục tiêu và khát vọng. Amway áp dụng tư duy phát triển để giúp mọi người từng bước nhận diện và xây dựng hành vi, thái độ, giá trị, hành động và thói quen.

Yếu tố cuối cùng của mục tiêu “Khỏe mạnh và hạnh phúc” chính là tạo dựng sức khỏe tài chính. Amway mang đến cơ hội kinh doanh cho những người giàu đam mê và khát vọng, giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân, vững vàng tài chính trong tương lai và có được cuộc sống trọn vẹn.

Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng giám đốc Amway Việt Nam, chia sẻ: “Sau 15 năm có mặt tại Việt Nam, Amway từng bước chinh phục khách hàng, khẳng định vị trí trong người tiêu dùng với những sản phẩm mang tiêu chuẩn toàn cầu. Hành trình sắp tới của Amway sẽ đánh dấu một chặng đường mới, với chiến lược mới trong kinh doanh, đó là phân hóa chức năng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng, xây dựng các cộng đồng chăm sóc sức khỏe, cùng mọi người phát triển bản thân.”

“Đồng thời chúng tôi vẫn sẽ mang đến cơ hội khởi nghiệp cho mọi người, nâng cao kiến thức về sản phẩm và kinh doanh cho nhà phân phối thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo được nghiên cứu và xây dựng bài bản, ứng dụng khoa học công nghệ. Tất cả các chiến lược kinh doanh của Amway đều hướng tới mục tiêu được đưa ra từ những ngày đầu mới thành lập: giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.”

Lê Lư

Ban Giám đốc và Nhà phân phối lãnh đạo Amway Việt Nam chúc mừng Nutrilite 90 năm hành trình phát triển và phụng sự sức khỏe người tiêu dùng

Ngày 11/1/2024, tại Tp. Hồ Chí Minh, Nutrilite tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thương hiệu phát triển và phụng sự người tiêu dùng. Sự kiện khẳng định tầm nhìn tiên phong và kiên tâm theo đuổi tinh thần “tự hào nâng tầm sức khỏe” của Nutrilite, để giúp hàng tỷ người trên toàn cầu sống khỏe chủ động, trở nên khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Sự kiện “Lễ kỷ niệm 90 năm” của Nutrilite vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Tp. Hồ Chí Minh thu hút hàng ngàn người tham dự. Không chỉ là cơ hội để nhìn lại hành trình gần một thế kỷ vừa qua, đây còn dịp để nhân viên, nhà phân phối và khách hàng lắng nghe Ông Milind Pant – Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Amway, bà Asha Gupta – Chủ tịch khu vực châu Á, Giám đốc Chiến lược và phát triển của Tập đoàn Amway chia sẻ về những chiến lược của Tập đoàn cũng như kế hoạch, định hướng mới tại thị trường Việt Nam. Sự kiện đã đánh dấu mốc son 90 năm nhìn lại hành trình từ những ngày đầu cho đến hiện tại, một hành trình bền bỉ giúp hàng tỷ người trên thế giới sống khỏe hơn và hạnh phúc hơn.

Ông Milind Pant – Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Amway chia sẻ chiến lược, định hướng phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới

Là nhãn hiệu đầu tiên giới thiệu sản phẩm bổ sung đa vitamin, đa khoáng chất từ năm 1934, Nutrilite giờ đây trở thành nhãn hiệu Vitamin và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bán chạy số 1 thế giới trong nhiều năm liền*. 90 năm hành trình của Nutrilite được hun đúc bằng ngọn lửa bền bỉ với 3 trụ cột chính là Sản phẩm gói trọn dinh dưỡng từ thiên nhiên, Tinh hoa khoa học và Nâng tầm chất sống.

Hành trình này bắt nguồn từ tầm nhìn vượt thời đại của nhà sáng lập Nutrilite – Carl F. Rehnborg cùng tâm huyết tiên phong chăm sóc sức khỏe. Đó là tiên phong tạo ra sản phẩm gói trọn dinh dưỡng từ thiên nhiên khi sở hữu và trở thành nhãn hiệu dinh dưỡng duy nhất trồng trọt, thu hoạch sản xuất trên các trang trại hữu cơ của mình.

Bà Asha Gutap - Chủ tịch khu vực Châu Á, Giám đốc Chiến lược và phát triển doanh nghiệp Amway chúc mừng Nutrilite kỷ niệm 90 năm

Bên cạnh đó, Nutrilite còn chủ trương tiên phong về công nghệ khi ứng dụng phương pháp canh tác hữu cơ để tạo nguồn nguyên liệu thực vật giàu dinh dưỡng, tinh khiết từ những năm 1940.

Quy trình sản xuất 9 bước từ hạt giống đến thành phẩm để đảm bảo tạo ra sản phẩm với chất lượng cao nhất cũng là một bước tiên phong đột phá mang đậm dấu ấn của Nutrilite. Từ khâu chọn hạt giống, các nhà khoa học Nutrilite đã kỳ công phân tích dữ liệu từ hơn 1.300 mẫu thực vật với các đặc tính sinh hóa riêng để chọn ra những loại có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Mỗi sản phẩm được phân tích kiểm định 200 lần trước khi sản xuất hàng loạt, vượt qua hơn 500.000 đợt kiểm tra chất lượng độc lập mỗi năm và trải qua quy trình đóng gói nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng.

Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thông qua quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng tỉ mỉ đến từng khâu này, Nutrilite không chỉ thành công trong việc gói trọn “tinh túy từ thiên nhiên” và “tinh hoa từ khoa học” trong từng sản phẩm, mà còn đưa tên tuổi của thương hiệu lên một tầm cao mới.

Những nỗ lực tiên phong đó đã giúp Nutrilite tạo dựng hệ sản phẩm vượt trội với đa dạng giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên, phù hợp với đa dạng cho mọi người ở mọi độ tuổi và mọi nhu cầu. Trong đó, nổi bật nhất là bộ 3 sản phẩm bán chạy số 1 thế giới là TPBVSK đa vitamin, đa khoáng chất và dưỡng chất thực vật Nutrilite Double X, TPBVSK Nutrilite All Plant Protein, TPBVSK Nutrilite Omega-3 được hàng tỷ người tin dùng, trở thành “món quà” từ thiên nhiên không thể thiếu trong mỗi tổ ấm.

Ngoài ra, Nutrilite cũng kiên trì mang đến những giá trị tốt đẹp nhất thông qua những sản phẩm tinh hoa từ khoa học cho người tiêu dùng và xã hội thể hiện cam kết bền vững qua từng năm. Theo đó, bằng việc sở hữu hơn 150 bằng sáng chế cho những đột phá về sản phẩm, bao bì và công nghệ, Nutrilite tự hào đã tạo ra dòng sản phẩm an toàn và hiệu quả giúp thương hiệu hiện thực hóa cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế. Tính đến nay, Nutrilite đã sở hữu hơn 150 bằng sáng chế cho những đột phá về sản phẩm, bao bì và công nghệ.

Không chỉ có thế, Nutrilite tin rằng, để hướng tới mục tiêu bền vững, thương hiệu cần phải có sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ của người tiêu dùng và cả các doanh nghiệp. Cụ thể, Nutrilite tạo nên nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thôi thúc hàng triệu người trên toàn thế giới bước tiếp với tâm thế chủ động đón đầu mọi thách thức bằng một lối sống khỏe mạnh, sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn để hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hoa Hậu H’Hen Niê – người mẫu đại diện độc quyền Nutrilite biểu diễn chúc mừng Nutrilite 90 năm

Nâng cao sức khỏe người dùng là mục tiêu khởi đầu để tạo ra Nutrilite, còn đích đến chính là nâng tầm chất lượng sống của mọi người hướng đến mục tiêu Khỏe mạnh và Hạnh phúc thông qua 6 yếu tố tạo nên sức khỏe toàn diện. Tầm nhìn của Nutrilite là xây dựng hệ sinh thái này để giúp kéo dài thời gian sống khỏe mạnh của một tỷ người. 6 yếu tố đó chính là:

Sức khỏe thể chất

Cơ thể khỏe mạnh là một phần quan trọng trong hành trình hướng tới Khỏe mạnh & Hạnh phúc tối ưu. Amway hỗ trợ hành trình này thông qua các chương trình, sản phẩm và giải pháp được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm duy trì tốt sức khỏe thể chất, từ đó kéo dài thời gian sống khỏe mạnh, cả về nhận thức, thể chất và cảm xúc.

Sức khỏe tinh thần

Tinh thần minh mẫn, sự tập trung và sự tỉnh thức tạo ra thái độ sống tích cực thông qua các kết nối xã hội, cảm xúc và tinh thần. Amway mang đến các lộ trình giúp duy trì và nâng cao tư duy lành mạnh và quan điểm tích cực thông qua việc khuyến khích và phát triển các cộng đồng, xây dựng văn hóa thấu hiểu, cộng tác và hiểu biết sâu sắc về sự cộng hưởng giữa cơ thể và tâm trí.

Bảo vệ hành tinh

Amway ý thức và chủ động góp phần giúp hành tinh khỏe mạnh hơn bằng cách nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường khi sản xuất, đồng thời cung cấp các giải pháp sản phẩm giúp mọi người cải thiện môi trường sống của cá nhân và tận hưởng lợi ích từ một lối sống bền vững hơn.

Kết nối cộng đồng

Bằng sự cộng tác, Amway giúp nhà phân phối xây dựng những mối quan hệ mới và hỗ trợ các cộng đồng phát triển, từ đó tận dụng sức mạnh chuyển hóa của những cộng đồng này để đáp ứng nhu cầu của mọi người về sự kết nối và mang đến giá trị cho nhau.

Phát triển cá nhân

Phát triển cá nhân bao gồm những hoạt động phát triển khả năng và tiềm năng của một người, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa các mục tiêu và khát vọng. Tại Amway áp dụng tư duy phát triển để giúp mọi người từng bước tối ưu hóa hành vi, thái độ, giá trị, hành động và thói quen.

Sức khỏe tài chính

Amway mang đến cơ hội kinh doanh cho những người có đam mê về sức khỏe và hạnh phúc, giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân, cảm thấy an tâm về tài chính trong tương lai và có được những lựa chọn cho một cuộc sống trọn vẹn.

Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Trải qua những thách thức trong năm 2023, sức khỏe một lần nữa được xem là chìa khóa để giúp mọi người vững vàng vượt vũ môn. Với di sản đồ sộ là tầm nhìn về sống khỏe chủ động đi trước thời đại, Nutrilite sẽ tiếp tục nâng tầm chất lượng sức khỏe của người tiêu dùng, nâng cao sự kiên tâm, đồng lòng của các nhà phân phối, để cùng nhau ‘bứt phá mọi giới hạn’ và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.

Đáp lại cho những nỗ lực bền bỉ suốt 90 năm qua của Nutrilite chính là vô số giải thưởng quốc tế và trong nước như chứng nhận Vitamin và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bán chạy số 1 thế giới *, Top 5 thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương 2023, 11 lần vinh danh tại “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Có thể nói, 3 trụ cột “vững” đã tạo nên những kết quả “vàng” trong suốt 90 năm hình thành và phát triển của Nutrilite toàn cầu. Những giá trị vàng đó cũng đã, đang và sẽ tiếp tục được thể hiện trong quá trình phát triển của Nutrilite Việt Nam, để sẵn sàng tiếp bước hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Lê Lư

182 học viên là Nhà phân phối Amway tốt nghiệp trong chương trình đào tạo năm nay

Tp Hồ Chí Minh – Công ty Amway Việt Nam vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Sức khỏe Dinh dưỡng Nutrilite 2023 cho 182 học viên là Nhà phân phối của công ty. Đây là một trong những khóa đào tạo do Amway phối hợp cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia tổ chức với khẩu hiệu “Chia sẻ từ tâm – Nâng tầm sức khỏe”.

Chương trình đào tạo Tư vấn viên sức khỏe Dinh dưỡng Nutrilite với khóa học “Dinh dưỡng dự phòng, nâng cao sức khỏe & kỹ năng tư vấn” do Viện Dinh Dưỡng Quốc gia phụ trách chuyên môn đào tạo và cấp chứng nhận. Mục tiêu của chương trình là xây dựng một lực lượng Tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite không chỉ vững kiến thức, giỏi kỹ năng mà còn có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng, giúp nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe chủ động. Qua 2 năm triển khai chương trình 2022 – 2023, đã có gần 1.000 Nhà phân phối lãnh đạo của Amway đăng ký tham gia, trong đó có khoảng 450 NPP thỏa điều kiện tốt nghiệp, được nhận chứng chỉ/chứng nhận “Dinh dưỡng dự phòng, Nâng cao sức khỏe & Kỹ năng tư vấn” từ Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia.

Là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Amway luôn hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa học liên quan đến kiến thức sản phẩm, cập nhật các qui định pháp luật Việt Nam, nhằm hướng dẫn Nhà phân phối tư vấn các giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động kết hợp với sản phẩm Nutrilite theo đúng vai trò của mình và đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Khóa học online “Dinh dưỡng dự phòng nâng cao sức khỏe và kỹ năng tư vấn” được triển khai từ năm 2022. Khóa học gồm 08 chủ đề (8 module) với 23 bài học (tương đương 64 tiết học) tổng hợp kiến thức cơ bản, khoa học và chính thống từ Viện Dinh dưỡng gồm: Dinh dưỡng cơ sở, Thực phẩm học, Xây dựng khẩu phần, Dinh dưỡng và các lĩnh vực liên quan; Dinh dưỡng cho các hệ cơ quan; Kiểm soát cân nặng; Thiếu vi chất dinh dưỡng; Kỹ năng tư vấn.

Các nội dung của khoá học này được thiết kế đào tạo online nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và kỹ năng thực hành cơ bản của người học về dinh dưỡng, chăm sóc dinh dưỡng, tư vấn dinh dưỡng.

Tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thanh Dương – Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia cho biết: Những nội dung này, người học có thể áp dụng những kiến thức, thực hành đúng về dinh dưỡng cơ bản, dự phòng bệnh lý về dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày cho cá nhân, gia đình góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, bảo đảm sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Và góp phần hoàn thành mục tiêu “Thực hiện dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc, góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam” của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Với triết lý “Phát triển con người và con người xây dựng sự nghiệp kinh doanh”, từ năm 2018 Amway đã bắt đầu hợp tác đào tạo cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia để thực hiện các chương trình đào tạo cho Nhà phân phối. Nội dung các khóa đào tạo hướng đến chăm sóc sức khỏe chủ động cho cộng đồng như các chương trình đào tạo về Dinh dưỡng & Sức khỏe, Kiểm soát cân nặng & Quản trị vóc dáng, Chăm sóc sắc đẹp… Các chương trình đào tạo này giúp trang bị cho Nhà phân phối các kiến thức chính quy, chính thống về dinh dưỡng sức khỏe từ đó có những thực hành đúng đắn giúp cải thiện sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và cho khách hàng.

Cùng với việc sở hữu Nutrilite – Nhãn hiệu bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và vitamin bán chạy số 1 thế giới ([1]), Amway xác định việc xây dựng cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc cho xã hội là chiến lược kinh doanh quan trọng. Để hiện thực hóa chiến lược này, Amway Việt Nam đã có nhiều hoạt động đề cao tầm quan trọng của việc xây dựng lối sống lành mạnh để nâng cao sức khỏe một cách chủ động như: Ngày hội thể thao BodyKey, Ngày chạy vì cộng đồng Nutrilite Health Run, dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi – Nutrilite Power of 5 cùng với Bộ Y tế.

[1] Nguồn: Xác thực ngày 17 tháng 5 năm 2023. Dựa trên cơ sở dữ liệu về quy mô thị trường của GlobalData, bao gồm quy mô thị trường theo ngành hàng và thị phần thương hiệu của các sản phẩm bổ sung và dinh dưỡng tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Số liệu tính theo doanh thu bán lẻ năm 2022 (từ 1/1/2022 đến 31/12/2022). Thị phần Nutrilite bao gồm doanh thu của sản phẩm mang nhãn hiệu Nutrilite và Nutriway.

PGS.TS Trần Thanh Dương – Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia phát biểu tại buổi lễ

Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Công ty Amway Việt Nam, cho biết: “Sự thành công của chương trình đào tạo Tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite 2022 – 2023 đã đưa Amway tiến gần hơn đến mục tiêu xây dựng và mở rộng nhiều hơn những cộng đồng chăm sóc sức khỏe chủ động trên các nền tảng trực tuyến và trực tiếp, từ đó nâng cao nhận thức và thói quen thực hành dinh dưỡng một cách khoa học đến với nhiều người Việt Nam hơn, và là nền tảng vững chắc để thực hiện chiến lược cộng đồng của tập đoàn Amway.”

Các CLB ký kết hợp tác toàn diện trong liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA.

Ngày 18/12 tại TP. Hà Nội, Công ty cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV), tổ chức hội thảo “Giải pháp ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME” đồng thời ra mắt liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA.

Sự kiện thu hút gần 100 doanh nghiệp đến từ các hội nhóm, CLB trong liên minh kết nối doanh nghiệp G5 cùng giao lưu thảo luận tại hội thảo với các chủ đề giải pháp thương mại điện tư, tem chip chống hàng giả, app kết nối kinh doanh và bán hàng.

Tại hội thảo, ông Phạm Văn Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam giới thiệu tổng quan về giải pháp ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME”

Cùng với việc ea mắt liên minh kết nối doanh nghiệp G5- GBCA với mục đích giúp các doanh nghiệp trong Liên minh kết nối doanh nghiệp G5 và doanh nghiệp SME có cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số. Đây là kênh để các doanh nghiệp kết nối kinh doanh hợp tác bán hàng và chia sẻ kinh nghiệm của một số doanh nghiệp về sản thương mại điện tử và giải pháp chống hàng giả Truedata, giúp bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Được biết, liên minh kết nối doanh nghiệp G5 là tổ chức được hình thành bởi 5 hội nhóm gồm: CLB Doanh nhân kết nối toàn cầu BCG; CLB Doanh nhân Asean; CLB Doanh nhân Chống giả Việt Nam; CLB Doanh nhân 1980 và Hội Ẩm thực AGA với mục tiêu liên kết các doanh nghiệp hội viên các hội, phát huy thế mạnh của cộng đồng cùng với các giải pháp công nghệ, thương mại điện tử, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến thương mại và bán hàng.

Bên cạnh đó, khối liên minh sẽ giúp các doanh nghiệp trong liên minh kết nối kinh doanh với các đối tác trong nước và ngoài nước cũng như hợp tác với các tổ chức xúc tiến thương mại, kinh doanh, tổ chức các khoá đào tạo, chương trình hội thảo, hội nghị, toạ đàm, chương trình gọi vốn, đầu tư, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và bán hàng.

Ông Vũ Đức Nam, Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch CLB Doanh nhân BCG, Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Chống giả Việt Nam cho biết, với sứ mệnh của Liên minh kết nối doanh nghiệp G5-GBCA trở thành một liên minh kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hiệu quả mang lại giá trị cho cộng đồng.

Hợp tác chia sẻ giá trị hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị thành viên và các đối tác liên kết của Liên minh qua các kênh chuyển đổi số, đưa sản phẩm lên các kênh thương mai điện tư, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến thương mại và bán hàng.

Tại diễn đàn nhiều ý kiến của chuyên gia nhận định, TMĐT là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ phát triển, thời gian qua thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm. Dự kiến năm 2023 sẽ đạt 20,5 tỷ USD

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, thương mại điện tử cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cá nhân; hạ tầng logistics thương mại điện tử còn chưa đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường; niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến,…

Bên cạnh đó, khi TMĐT là kênh phân phối hàng hóa ngày càng phát triển, đó cũng tao ra môi trường cho việc kinh doanh hàng giả hàng nhái nảy nở .

Vì vậy cần có giải pháp truy vết hàng hóa, định danh người bán hiệu quả, tuy nhiên cần đảm bảo tính chính xác, “chống làm giả các công nghệ làm giả”; tính tiện lợi; tính hiệu quả về chi phí.

Đồng thời khuyến nghị Chính phủ ban hành các quy định tiêu chuẩn về truy vết hàng hóa, định danh người bán trên TMĐT; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, thuận lợi cho việc triển khai giải pháp.

PV

TP.HCM, ngày 07/12 đã diễn ra buổi họp báo khởi động chương trình “Hành trình xanh Asean Green Awards 2023” vì màu xanh châu Á tìm kiếm các Doanh nghiệp xanh 2023

Chương trình với mục đích tôn vinh và trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân, doanh nghiệp xanh có thành tựu trong việc thực hiện các chiến dịch bền vững và tài chính xanh. Bên cạnh đó chương trình diễn ra giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự động viên – khích lệ để duy trì và phát triển mô hình kinh doanh xanh. Tiếp đó là xây dựng một cộng đồng doanh nhân đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, thúc đẩy sự hợp tác trong nền kinh tế tuần hoàn.

Chương trình do Viện nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean; Liên hiệp Khoa học Công nghệ Xanh Việt Nam; Viện Đào tạo và Phát triển Doanh nhân Việt Nam chỉ đạo và bảo trợ; Thực hiện bởi Công ty Truyền thông – Sự kiện và Du lịch Bờ Cát Vàng. Dựa vào các tiêu chí Ban tổ chức đưa ra để nhận các giải thưởng:

10 Giải “Sống Xanh” ghi nhận những tấm gương cá nhân, doanh nhiều có nhiều cống hiến trong việc bảo vệ môi trường, công tác xã hội, thiện nguyện.

“Top 30 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023; Doanh nghiệp xanh 2023”.

Nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên phát biểu tại chương trình “Hành trình xanh Asean Green Awards 2023”

Tại buổi họp báo, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nói: “ Tôi đánh giá cao chương trình vì trong thời đại hiện nay tầm nhìn kinh tế xanh và tài chính xanh ngày càng trở nên quan trọng. Chúng ta chứng kiến sự gia tăng của các doanh nghiệp xanh, nhiều nơi đã cam kết bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững”.

Đại biểu khách mời, Nhà sử học Dương Trung Quốc tham dự chương trình

Đồng hành cùng chương trình có sự góp mặt của Đại biểu khách mời, Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nguyên Đại Biểu Quốc Hội khóa XIV về vấn đề môi trường và sự gắn kết của môi trường trong việc bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam, nâng cao nhận thức về truyền thống văn hóa cũng đồng nghĩa với việc duy trì một môi trường sạch, một xã hội Xanh hơn”

Tầm nhìn của Hành trình Xanh – Asean Green Award

“Hành trình Xanh Asean – Asean Green Award là sự tổng hòa của cộng đồng Doanh Nhân Doanh Nghiệp, Đội ngũ Chuyên Gia và Cộng đồng Nghệ Sĩ, những người đang âm thầm làm công tác văn hóa. Cùng một mục tiêu chung thúc đẩy xã hội càng phát triển, theo hướng xanh sạch, hiện đại và toàn cầu hóa” – Hoa hậu Doanh Nhân Thùy Dương – Trưởng Ban Tổ Chức Chia sẻ mục tiêu ý nghĩa chương trình

Hoa hậu Doanh Nhân Thùy Dương – Trưởng Ban Tổ Chức Chia sẻ mục tiêu ý nghĩa chương trình

AGA có những chương trình gì để lan tỏa thông điệp cho Doanh nghiệp và Xã Hội một cách thiết thực

Ông Bùi Nguyễn Minh Đăng, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư Vấn Đầu Tư Green Uni – Người sáng lập chương trình đã có những chia sẻ tâm huyết về tầm nhìn và ý nghĩa của sự kiện

“Trong quá trình xét duyệt các hồ sơ, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ và đào tạo các doanh nghiệp để đạt được những tiêu chí một Doanh Nghiệp Xanh. Chính các tiêu chí đạt được này là điểm sáng của chương trình và của chính doanh nghiệp đạt được. Qua các tiêu chí đánh giá này ngoài việc Doanh Nghiệp được ghi nhận và hỗ trợ phát triển, xúc tiến thương mại. Doanh nghiệp có thể được hỗ trợ cấp các khoản vốn để ổn định sản xuất, kinh doanh theo hướng chuyển đổi công nghệ, bảo vệ môi trường.”

Trong buổi họp báo Ban tổ chức công bố các tiêu chí của chương trình và nhận các giải thưởng như sau: Doanh nghiệp có xây dựng chiến lược, kế hoạch về sản xuất, kinh doanh, thương mại gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường; có hệ thống quản lý chất thải lý đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường cho phép, có hợp đồng thu gom, vận chuyển, vận chuyển chất thải theo đúng quy định; có nghiên cứu triển khai công nghệ tiên tiến, cải thiện kỹ thuật trong quá trình sản xuất để nâng cao sản xuất, chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường, áp dụng các giải pháp sản xuất xanh; có bộ phận chuyên trách về môi trường, tổ chức tốt về môi trường. Các tiêu chí này được Ban tổ chức đánh bao gồm: Khía cạnh môi trường (Environmental); Bảo vệ thiên nhiên; Khía cạnh xã hội (Social); Tương tác với cộng đồng, phát động phong trào “trồng cây nhớ Bác”; Khía cạnh quản trị (Governance); Trong suốt và minh bạch; Chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; Quản lý chất thải và sử dụng tài nguyên; Sáng tạo và sáng tạo mô hình kinh doanh bền vững.

Các cá nhân, doanh nghiệp tham gia download hồ sơ đăng ký xét duyệt chứng nhận vinh danh doanh nghiệp xanh (đính kèm file bao gồm cả đơn đăng ký) tại

Website: http://greenuni.asia/vietnamxanh

Link đăng ký online: https://forms.gle/YcAHqrNYvm5TZAGD7

Hotline chương trình: 0933 253 386

PV

Theo thống kê của Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng ở mức 16-30%/ năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023. Điều này cho thấy thương mại điện tử đang là một trong những động lực chính của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Bên cạnh những thành quả tích cực, thương mại điện tử cũng gặp phải nhiều thách thức và rủi ro như nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chất lượng sản phẩm hàng hóa kém so với quảng cáo, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cá nhân bị xâm phạm, hạ tầng logistics TMĐT chưa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng của thị trường khiến niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến chưa cao…

Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và quyền lợi của người tiêu dùng, mà còn làm giảm cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Để giải quyết những khó khăn, thách thức này,  Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa tổ chức Hội nghị “Phát triển thương mại điện tử bền vững”

Phát biểu tại Hội nghị. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đề nghị các giải pháp trong đó nhấn mạnh, cần tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể trong hoạt động thương mại điện tử, giúp cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững.

Thứ trưởng cho rằng nhà nước và doanh nghiệp cùng đề xuất các các giải pháp ứng dụng công nghệ số thúc đẩy hệ sinh thái phát triển thương mại điện tử

Lê Hoàng Oanh. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trong 10 năm qua, mặc dù thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã phát triển rất nhanh về lượng, nhưng lý do lớn nhất mà người tiêu dùng vẫn coi là trở ngại khi mua hàng trực tuyến vẫn là “Chất lượng kém so với quảng cáo”, “Không tin tưởng đơn vị bán hàng”, “Khó kiểm định chất lượng hàng hoá”.

Từ góc độ đó cơ quan quản lý nhà nước tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể trong hoạt động thương mại điện tử, bằng cách hoàn thiện pháp luật, quy tắc, chuẩn mực kinh doanh trên môi trường mạng.

Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và tạo ra các kênh tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Tạo ra niềm tin cho người tiêu dùng, bảo vệ người tiều dùng trước, trong và sau khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, bằng cách đảm bảo chất lượng hàng hóa, uy tín của nhà bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách bảo hành, đổi trả, hoàn tiền.

Ngay tại Hội nghị, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng đã cùng chung tay ký kết hợp tác, tham gia hệ sinh thái số, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể tham gia giao dịch thương mại điện tử.

Từ sự tham gia đồng lòng này của các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok luôn quản lý, kiểm soát chặt chẽ mọi thông tin đăng tải từ người dùng, phát hiện và xử lý nghiêm các vấn đề sai phạm, thông tin không chính xác sẽ bị cảnh báo, tháo gỡ, xóa nội dung thông tin, thậm chí sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn.

Đồng thời, TikTok cũng hỗ trợ đảm bảo mọi quyền lợi được công bằng cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, đồng thời đào tạo, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp khi tham gia vào sàn TikTok.

 

 

PV

Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu ký kết bản thỏa thuận hợp tác

Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu vừa ký kết hợp tác phát triển kinh tế, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của hai bên với mục đích hỗ trợ nhau cùng phát triển, kết nối thị trường, phân phối sản phẩm, dịch vụ, thúc đẩy, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, đặc biệt là việc đẩy mạnh công cụ chống lại hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh vấn nạn này xảy ra trên mọi lĩnh vực, địa bàn.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, ông Phạm Văn Thọ – Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam và Bà Nguyễn Ngọc Yến – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu ký kết bản thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Theo đó, Công ty cổ phần EPOS TOÀN CẦU tư vấn cho các đối tác, các chủ thể OCOP cung cấp sản phẩm hàng hóa cho Công ty cổ phần EPOS TOÀN CẦU tiếp cận giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa TrueData của Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt nam để doanh nghiệp ứng dụng giải pháp vào việc bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.

Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt nam giới thiệu các doanh nghiệp có sản phẩm hàng hóa đã ứng dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa TrueData cho Công ty cổ phần EPOS TOÀN CẦU để hợp tác phân phối sản phẩm trên hệ thống điểm OCOP-POS và Trang thương mại điện tử của Công ty cổ phần EPOS TOÀN CẦU.

Các bên cùng hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo đội ngũ phát triển thị trường toàn quốc.

Đồng thời các đại biểu tham dự sự kiện này cũng được tìm hiểu về giả pháp truy xuất nguồn gốc TrueData, cách thức ứng dụng vào thực tế và ký kết các hợp đồng cung cấp sản phẩm giữa các doanh nghiệp.

Trên không gian mạng hiện nay có rất nhiều hình thức vi phạm liên quan đến thương mại điện tử. Vi phạm điển hình là bán hàng giả của các nhãn hàng lớn liên quan đến hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử

 Tổng cục Quản lý thị trường

Được biết, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin – phân phối và cung ứng sản phẩm công nghệ truy xuất nguồn gốc Truedata . Truedata là giải pháp tối ưu vì truy xuất nguồn gốc hàng hoá bằng công nghệ chíp RFID là vật mang dữ liệu đảm bảo tuân thủ quy định tại Điều 6 của TCVN 13275:2020, đáp ứng Hội nhập Quốc tế.

Giải pháp công nghệ chống giả Truedata được vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia về ứng dụng RFID

Trong khi đó, Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu là một tổ chức tư vấn – dịch vụ, xúc tiến thương mại, liên danh liên kết thực hiện các dự án sản xuất, kết nối thị trường, phân phối sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp này còn xây dựng và phát triển hệ thống các điểm trưng bày, giới thiệu và phân phối sản phẩm OCOP mang tên thương hiệu OCOP-POS.

Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu đồng hành cùng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu giai đoạn I (2023-2025) mở 700 điểm OCOP-POS trên phạm vi toàn quốc theo tiêu chí mỗi tỉnh, mỗi huyện mở 1 điểm và đang tiếp tục hoàn thành mục tiêu giai đoạn II (2025-2027) phát triển trên 2.500 điểm OCOP-POS trên toàn quốc.

Qua sự kiện này, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam hy vọng tăng cường kết nối với các đơn vị hữu quan nhằm khơi dậy những tiềm năng trong việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới doanh nghiệp, khách hàng, góp phần bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, cũng là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời chung tay làm trong sạch thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thành Hiếu

Hiện nay, bên cạnh sự phát triển của nền y học hiện đại, y học cổ truyền vẫn giữ một vai trò quan trọng, nhất là trong việc phối hợp giữa đông y và tây y để điều trị bệnh. Xoa bóp bấm huyệt.

Y học cổ truyền là phương pháp trị liệu bằng tay, kết hợp các động tác tay như xát, xoa, miết,.. với bấm huyệt (dùng tay tác động lực lên các huyệt đạo), giúp cơ thể giải phóng tắc nghẽn kinh mạch từ đó tăng khả năng lưu thông khí huyết, sản sinh ra các hormone endorphin giảm đau nội sinh, thư giãn và làm dịu đi các cơn đau mỏi. Tuy nhiên, cơ sở ở đâu.., phát triển thế nào? Thì luôn là vấn đề trăn trở.

TRUNG TÂM CHĂM SÓC SỨC KHỎE – XOA BÓP BẤM HUYỆT BẰNG PHƯƠNG PHÁP Y HỌC CỔ TRUYỀN tại Ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. (Thuộc hội nam y TP Phú Quốc). Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm, bằng phương pháp Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại trong việc trị liệu các bệnh lý mãn tính một cách an toàn và hiệu quả lâu dài. Trung tâm đang được nhiều người dân lựa chọn, góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe người dân địa phương. Với tiêu chí “Chăn sóc sức khỏe chủ động, chữa bệnh không dùng thuốc”. Lấy thế mạnh là y học cổ truyền, Lãnh đạo cùng nhân viên của trung tâm đã có sáng kiếng dùng y học đông y vùa chăm sóc sức khỏe kết hợp với chăm sóc sắc đẹp. Chính ý tưởng này đã là cú huých cho con đường phát triển của trung tâm.

Theo chia sẻ của chị Lý Tuyết Nhung – Giám đốc trung tâm::

Xoa bóp bấm huyệt là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng bàn tay, ngón tay là chính để tác động lên huyệt, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ định, xoa bóp bấm huyệt có thể mang lại những hiệu quả tốt. Đó là nền tảng đem lại những ứng dụng đột phá trong phòng, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe. Xoa bóp, bấm huyệt ở các huyệt vùng mặt giúp tăng lưu thông máu, trẻ hóa da mặt, giúp da săn chắc, hồng hào hơn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt còn giúp điều hòa chức năng nội tạng, tăng cường nhu động của dạ dày, ruột và cải thiện chức năng tiêu hoá.

Chị Lý Tuyết Nhung – Giám đốc trung tâm

Theo các chuyên gia ngành đông y: Xoa bóp bấm huyệt có tác dụng rất lớn với các loại bệnh đơn cử  như: bệnh đau nhức xương khớp, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp với châm cứu là những kích thích vật lý có tác động tại chỗ vào da, cơ, thần kinh, mạch máu có tác dụng tại chỗ là giảm đau, giãn cơ và lưu thông khí huyết.

Xoa bóp giúp tăng tuần hoàn tại chỗ nên có tác dụng tăng cường dinh dưỡng, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hóa của xương khớp.

Y học cổ truyền định nghĩa, xoa bóp bấm huyệt là những thủ thuật xoa nắn các mô của cơ thể một cách khoa học và hệ thống, tác động lên hệ thần kinh, hệ cơ và hệ tuần hoàn tổng thể giúp giảm triệu chứng cứng cơ ở vùng cổ, cơ ở vai và bụng nên sẽ giúp bạn thoải mái hơn, thư giãn các cơ bắp nên dễ ngủ hơn.

Hiện nay, y học cổ truyền được khẳng định điều trị có hiệu quả nhiều nhóm bệnh phức tạp mà không gây tác dụng phụ; trong đó có các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc chiếm tới 30%, điển hình là châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, dưỡng sinh…

Với tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh đạt hơn 70%, các bệnh viện chuyên khoa y học cổ truyền, phòng chẩn trị y học cổ truyền ngày càng thu hút nhiều người đến khám và điều trị, đã và đang có vai trò hết sức quan trọng trong việc giảm tải cho các bệnh viện đa khoa.

Chị N M. T (Suối Lới, Phú Quốc) cho biết: “Phần lớn người đến trung tâm đều là những nông dân nghèo, không có điều kiện tiếp cận với y học hiện đại, có chăng là 1 số người từ nơi khác đến “thử xem có được không”. Dần rồi lại “không muốn bỏ”. Khách đến ngày một đông, Đây cũng là dấu ấn cho trung tâm nói chung và bước đường y học của chị Nhung nói riêng. Điều này đã góp phần tiếp thêm niềm tin cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thiết nghĩ, sự phát triển của chị Nhung cũng như trung tâm đã góp một phần nhỏ bé vào việc bảo tồn và phát huy giá trị của y học cổ truyền, là một di sản quý giá của dân tộc Việt Nam xứng đáng với lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”.

Thành Hiếu

Hà Nam là một tỉnh được thiên nhiên ưu đãi khá lớn, với khí hậu dễ chịu, ôn hoà, tự nhiên trù phú, sông núi hữu tình. Hà Nam không chỉ có danh lam thắng cảnh mà còn nổi tiếng bởi các công trình tâm linh to lớn, hoành tráng. Có rất nhiều di sản văn hóa đặc sắc, cùng các lễ hội và hoạt động đa dạng, giới thiệu nét đẹp văn hóa địa phương. Nhờ vậy, Hà Nam đang dần trở thành một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều người ưa thích.

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) tọa lạc thôn Chè Trình, xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Chùa nằm trên lưng chừng núi, hai bên là dãy núi có hình thế tả thanh long, hữu bạch hổ. Theo sườn núi hướng lên đỉnh về phía Đông Nam cách chùa cổ khoảnh 100m là lăng mộ Thượng thư Trương Công Giai, bên dưới chân núi hướng Tây Nam cách chùa cổ khoảng 50m là đền thờ liệt sĩ Núi Chùa. Theo các cụ cao niên trong làng kể lại, từ xa xưa nơi đây đã từng có các vị vua vi hành  qua đây và dừng nghỉ ở chùa nên được gọi là “chùa Khoa núi Ngụ”. Năm 2019 chùa Cây Thị được kiến thiết tôn tạo, phục hồi và xây dựng. Theo lời kể của Đại Đức Thích Huệ Hạnh Uỷ viên thường trực phân ban chuyên nghiệp Phật tử TƯ, hiện đang trụ trì chùa Cây Thị, chùa có tên là Cây Thị vì cạnh ngôi chùa cổ là cây thị với niên đại hàng trăm năm.

Từ chân núi nhìn lên, chúng ta thấy phía xa hiện lên khuôn mặt hiền từ phúc hậu của tôn tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 6m bằng đá granite được đặt trên ngọn đồi.

Kế đến là cổng chùa và vườn thiền được thiết kế hiện đại thuần Việt, khi bước vào khu vực này chúng ta như đang vào thế giới tiên cảnh với vẻ yên bình, những tảng đá bước dạo được xếp đặt thành những đường đi uốn lượng trên bãi đá trắng.

Xung quanh các ngọn đồi được phủ lên một tấm thảm màu xanh của cỏ đan xen với những cây Tùng, những cánh cổng Tam quan.

Nơi đây chúng ta đã thấy được tán cây to bao phủ cả mái chùa xưa, đó chính là Cây Thị. Từ bãi đá trắng trông lên cổng Ngũ quan để chim bái

tôn tượng Phật Tổ cao 2,5m đang trong tư thế ngồi chuyển pháp luân, sau lưng Ngài toàn bộ từ tôn tượng cho đến thiết kế đều được lưu giữ từ xưa, phần nào hư thì được tôn sửa lại nhưng vẫn giữ nguyên nét cổ xưa đặc biệt.

Từ ngoài nhìn vào, bên trái chùa cổ điện thờ Tôn Giả An Nan thị giả Đức Phật đệ nhất đa văn, bên phải là Tôn Giả Ca Diếp chân truyền của Phật Tổ đệ nhất khổ hạnh, cạnh Ngài Ca Diếp là Cây Thị với gốc thị khoảng hai người ôm, tàn lá xum xê.

Tiến vào bên trong gần vách núi bên trái là điện thờ Bồ Tát Địa Tạng, bên phải là Bồ Tát Quán Thế Âm. Cạnh chân chùa là Tháp Tổ. Phía bên dưới là khu giảng đường

Ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu chính sách Tôn giáo – Ban Tôn giáo Chính phủ chia sẻ:

Đồng bào các tôn giáo thực sự là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu chung dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng – dân chủ – văn minh. Chức sắc của các tổ chức tôn giáo khác nhau có sự thăm hỏi, giao lưu trong những ngày trọng đại của mỗi tôn giáo như ngày Phật đản, Noel…, nơi hội tụ của đông đảo người dân có những niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo không giống nhau.

Thạc sĩ Nguyễn Đức Dũng – Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu chính sách Tôn giáo – Ban Tôn giáo Chính phủ.

Đây là kết quả của một quá trình thực hiện Tư tưởng Hồ Chí Minh và chính sách của Đảng và Nhà nước về không phân biệt đối xử vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo; người có tín ngưỡng, tôn giáo hay không có tín ngưỡng, tôn giáo đều bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ, là công dân nước Việt Nam.”

Thầy Thích Huệ Hạnh – Chủ trì Chùa Cây Thị cho biết:

“Theo các cụ cao niên trong làng cho biết thì từ nhỏ đã thấy gốc thị to như hiện nay. Theo thời gian, ngôi chùa có thể bị thay đổi, nhưng cây thị

Thầy Thích Huệ Hạnh – Chủ trì Chùa Cây Thị

vẫn trụ vững với tàn lá xum xê như che mát, xoa dịu những lo toan, buồn phiền nơi thế giới trần tục của con người mỗi khi về chùa. Vì thế, cây thị không những có giá trị về lịch sử mà còn ẩn chứa một giá trị tâm linh rất lớn đối với dân làng nói riêng và toàn thể tín đồ Phật tử thập phương nói chung khi về chùa.”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà  – Liêm Túc, Thanh Liêm, Hà Nam chia sẻ:

Việc đi lễ chùa đã trở thành một hoạt động thường ngày. Mọi người đi đến chùa để cầu xin từ chuyện cầu bình an, sức khỏe đến việc mong “trời Phật phù hộ” cho kết quả học tập của con cái, hay chuyện làm ăn, buôn bán sẽ thuận lợi và ngày càng tốt hơn. Thông thường, mọi người sẽ đi chùa vào các ngày Rằm và mồng Một hàng tháng hoặc khi có các sự kiện Phật giáo. Việc đi chùa còn giúp tìm thấy được con đường hay nói cách khác là cách giải quyết những băn khoăn, trăn trở của mình.

Theo thầy Thích Huệ Hạnh: “Từ khi du nhập vào Việt Nam, trãi qua các giai đoạn lịch sử, Phật giáo đã hoà mình và đồng hành cùng dân tộc. Ngày nay, đất nước ta đang trong giai đoạn hội nhập và phát triển, trình độ dân trí được nâng cao, các Tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng đã mang đến một giá trị tinh thần, đạo đức và các hoạt động thực tiện trong xã hội. Từ đó, chùa không chỉ là nơi dành riêng cho chư tôn đức Tăng Ni, các tín đồ Phật tử tu tập, nơi đây còn là nơi các ngươi dân trong và ngoài nước đến trãi nghiệm các giá trị văn hóa, tín ngưỡng, nghiên cứu và thực tập những lời Phật dạy, tạo nên một cuộc sống tốt đẹp và xây dựng một xã hội văn minh. Ở đây, chúng ta thấy được phương châm “ Đạo pháp – Dân tộc – Xã hội chủ nghĩa” luôn được quan tâm.”