Doanh nghiệp có nên đăng giá trên trang web của mình không?

Mỹ Khánh

Ảnh minh họa

Việc niêm yết giá có thể giúp bạn đánh bại đối thủ, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Khi nói đến giá cả, có rất nhiều câu hỏi mà các doanh nhân phải đặt ra. Chi phí của tôi là gì? Tỷ suất lợi nhuận mục tiêu của tôi là bao nhiêu? Cuộc thi của tôi tính phí gì? Đây là những câu hỏi quan trọng và hợp lệ, nhưng đôi khi chúng làm lu mờ một sự cân nhắc thậm chí đơn giản hơn nhưng vẫn quan trọng:

Có nên đăng giá trên trang web?

Mặc dù nó có vẻ giống như một câu hỏi cơ bản, nhưng câu trả lời không phải lúc nào cũng rõ ràng.

Đối với một số công ty, niêm yết giá có thể là một cách tuyệt vời để đạt được lợi thế cạnh tranh hoặc thông báo tốt hơn cho khách hàng tiềm năng, nhưng đối với những công ty khác, nó có thể gây hại cho việc kinh doanh.

Làm thế nào bạn có thể biết liệu việc đăng giá trực tuyến có tốt cho doanh nghiệp của bạn hay không? Business.com ở đây để giúp bạn tìm ra điều đó.

Nó có thể phụ thuộc vào dòng công việc của bạn

Một cách để quyết định xem bạn có nên đăng giá hay không là chỉ cần xem xét những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Ví dụ: nếu bạn bán hàng hóa thực, bạn có thể muốn niêm yết giá của mình. Nhưng nếu bạn cung cấp dịch vụ viết bài quảng cáo, có thể bạn muốn trò chuyện với các khách hàng tiềm năng trước khi đưa ra báo giá.

David Van Veen, Giám đốc chiến lược kỹ thuật số tại GOAT cho biết: “”Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là bất kỳ thứ gì liên quan đến hàng hóa ở cấp độ người tiêu dùng, với giá cả phù hợp, bạn nên đăng chúng lên trang web của mình.

“Tuy nhiên, nếu có nhiều biến số, chẳng hạn như khi làm việc với khách hàng B2B hoặc nhà cung cấp giải pháp, thì việc định giá sẽ chống lại bạn. Thay vào đó, bạn muốn hỏi ngân sách của người dùng khi họ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.”

Đối với các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng, thông thường bạn nên đăng giá của mình. Các lợi ích của B2C khi công ty dựa trên sản phẩm đăng giá bao gồm:

  • Thể hiện sự minh bạch tự nguyện
  • Tăng lợi thế cạnh tranh khi giá thấp hơn
  • Ít người tiêu dùng thắc mắc trước khi mua hàng

Khi nói đến các công ty dựa trên dịch vụ hoặc những công ty bán các sản phẩm doanh nghiệp lớn, có thể tùy chỉnh, việc đăng giá có thể phản tác dụng. Việc đăng giá rất khó vì một số lý do:

  • Chi phí chính xác là linh hoạt và khó xác định.
  • Giá cao hơn có thể hợp lý, nhưng sẽ khiến khách hàng tiềm năng sợ hãi.
  • Đặt giá làm suy yếu mối quan hệ tham vấn.
  • Hạn chế các công ty linh hoạt trong việc đáp ứng các dịch vụ

Jimmy Chan, một nhiếp ảnh gia chụp ảnh đám cưới của Pixelicious , cho biết: “Ngày nay, khách hàng có rất ít kiên nhẫn khi duyệt các trang web.

Họ lướt nhanh và quyết định xem có tiếp tục đọc hay không trong vòng năm giây đầu tiên” . “Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải đưa ra những lợi ích và cách giải quyết điểm khó khăn ngay lập tức.

Nếu doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả, thì hãy làm rõ điều này để thu hút sự chú ý của khách hàng.”

Bản chất công việc kinh doanh của bạn có thể hướng tới việc đăng giá hoặc có thể gợi ý rằng thương lượng theo từng trường hợp là một chiến thuật tốt hơn. Cũng nên xem xét các thông lệ tiêu chuẩn trong ngành của bạn.

Nếu các đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng giá của họ, có lẽ bạn cũng nên làm như vậy. Nếu không, đó là một chỉ báo mà bạn có thể không cần phải làm.

Nó có thể phụ thuộc vào nhận diện thương hiệu

Bạn có đăng giá hay không cũng có thể là vấn đề về nhận dạng thương hiệu. Bạn đã bao giờ vào một trang web sản phẩm rất cao cấp chưa?

Ngay cả khi phần lớn lĩnh vực này đăng giá, các thương hiệu muốn tạo uy tín và xây dựng thương hiệu trên chất lượng cao bất chấp giá cả có thể không niêm yết giá của họ.

Điều này mang lại cảm giác độc quyền và đẳng cấp có thể thu hút một nhóm khách hàng giàu có hơn.

Isha Edwards, chiến lược gia thị trường thương hiệu tại EPiC Measures cho biết: “Các doanh nghiệp phục vụ khách hàng giàu có nên tránh đăng giá chủ yếu bởi vì nhân khẩu học giàu có bị chi phối bởi những thứ khác ngoài giá cả – đó là uy tín, tính độc quyền và chất lượng” .

“Thói quen mua hàng của họ đảm bảo việc thương lượng như một lựa chọn giá trị gia tăng. Việc đăng một mức giá sẽ ‘che đậy’ cả nhận thức và giá trị của thương hiệu, đồng thời là một sự xúc phạm đối với những người mua sắm giàu có.”

Đối với các mặt hàng tiêu dùng thông thường hơn, tính minh bạch và khả năng chi trả thường là mục tiêu của thương hiệu.

Trong trường hợp này, thật khôn ngoan khi đăng giá, đặc biệt nếu bạn có thể cắt giảm đối thủ cạnh tranh của mình. Đây không chỉ là một động thái thị trường tốt mà còn củng cố thương hiệu của bạn như một nguồn cung cấp các sản phẩm thiết yếu với giá cả phải chăng.

“Người tiêu dùng tin tưởng các công ty minh bạch hơn, với niềm tin rằng họ không có gì phải che giấu”, Alisa LeSueur, người sáng lập trang web định giá chăm sóc sức khỏe DocCost.com . “Người tiêu dùng không muốn chạy trốn khi nói đến giá.”

Biết bạn là ai và bạn phục vụ ai là điều cần thiết đối với các chiến lược xây dựng thương hiệu và việc bạn có đăng giá hay không có thể đóng góp vào chiến lược đó.

Tìm hiểu xem khách hàng của bạn có mong đợi giá cả hay không và quyết định hình ảnh mà nó mang lại để giữ lại thông tin giá cả.

Bạn có xuất hiện mờ ám, hoặc có uy tín không? Khách hàng sẽ khó có được thông tin về giá cả hay đó không phải là mối quan tâm chính của họ? Đây là những câu hỏi quan trọng cần xem xét.

Không có câu trả lời rõ ràng

Ngay cả khi xem xét các hướng dẫn trên, không có câu trả lời đúng hay sai cho bất kỳ công ty nào. Mặc dù nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không đăng giá của họ, nhưng có thể bạn làm như vậy sẽ có lợi.

Nếu bạn nghĩ rằng thông tin về giá giữ lại đang để lại các chuyển đổi tiềm năng, hãy thử nghiệm một trang web hiển thị giá và xem liệu tỷ lệ chuyển đổi của bạn có cải thiện hay không.

Dưới đây là một số cách khác để xác định xem bạn có nên đăng giá của mình hay không, nếu bạn vẫn đang phân vân:

  • Tiến hành thử nghiệm A / B và xem trang web nào dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Khảo sát đối tượng mục tiêu của bạn để tìm ra sở thích của họ.
  • Theo dõi sự cạnh tranh của bạn và quyết định xem việc đăng sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh hay làm suy yếu vị trí của bạn.
  • Xem xét có bao nhiêu yêu cầu của khách hàng mà bạn đang nhận được về giá cả.

Quyết định đường đi nào là một quyết định cá nhân dựa trên đặc điểm nhận dạng thương hiệu, vị trí trên thị trường, mức giá và mong muốn của đối tượng mục tiêu của bạn.

Giống như tất cả các quyết định kinh doanh, lựa chọn của bạn cuối cùng nên dựa trên những gì mang lại cho bạn lợi thế chiến lược tốt nhất để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *