Đồ cũ, lựa chọn tiếp theo của xu hướng thương mại điện tử

Quỳnh Anh theo techwireasia

Bán đồ cũ sẽ là xu hướng lớn tiếp theo trong Thương mại điện tử: Getty Images/ AFP

Những món đồ đã qua sử dụng có thể không phải là một lựa chọn cho hầu hết các doanh nghiệp ngày nay. Nhưng với việc làm việc từ xa và hỗn hợp là điều bình thường mới, một số tổ chức đang tìm cách mua các sản phẩm qua thương mại điện tử như máy tính xách tay để trang bị cho nhân viên từ xa hoặc nhân viên tạm thời của họ.

Khi các doanh nghiệp sử dụng các thiết bị thương mại dùng lại, họ cần đảm bảo các thiết bị được bảo mật tốt và không có bất kỳ sự cố nào có thể làm gián đoạn nhân viên từ xa của họ. Điều thú vị là thị trường thương mại điện tử này cũng đã phát triển ở Đông Nam Á.

Theo một nghiên cứu của ThredUp, thị trường đồ cũ dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới, đạt 77 tỷ USD . Báo cáo cũng cho biết tiết kiệm đã trở thành một thói quen mới kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây hai năm.

Tại Malaysia, Carousell Recommerce Index 2021 cho thấy cứ 10 người thì có 8 người đã mua hàng cũ, với sở thích mua các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Ở Philippines, 92% người tiêu dùng trả lời rằng họ đã mua đồ cũ, bao gồm cả đồ chưa sử dụng và đồ mới của những người bán bình thường hàng ngày.

Trong khi đó, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu CompAsia cho biết mức tăng trưởng 2.500% trong hoạt động kinh doanh cửa hàng điện tử của mình tại Malaysia trong hai năm qua phần lớn là do các hạn chế về di chuyển nhằm tăng cường sự thuận tiện khi kinh doanh trên nền tảng CompAsia.

Sự thành công của nền tảng thương mại điện tử ở Malaysia đã khiến Compasia mở các cửa hàng điện tử mới ở Singapore và Thái Lan.

Julius Lim, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của CompAsia, hiện đang hoạt động tại chín thị trường trong khu vực cho biết: “Khách hàng tin tưởng rằng chúng tôi đang cung cấp cho họ mức giá tuyệt vời cả khi mua lại thiết bị  đã dùng và bán chúng trên các cửa hàng điện tử của chúng tôi.

Lim nói thêm rằng kiểm tra chất lượng 32 bước của CompAsia mà mọi thiết bị đều trải qua, cùng với tính năng xóa dữ liệu an toàn để bảo vệ cả người mua và người bán cũng đã được chứng minh là những lý do hàng đầu cho lượng khách hàng ngày càng tăng của công ty.

Cho đến nay, CompAsia đã bán được hơn 500.000 thiết bị trên toàn cầu và tiếp tục tăng doanh số với tốc độ chóng mặt. Công ty cũng được hỗ trợ bởi dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng nhanh chóng để đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm của họ.

Lim cũng chỉ ra rằng với việc nâng cấp mạng từ 4G lên 5G, doanh số bán điện thoại thông minh đã tăng lên do khách hàng đang tích cực tìm kiếm các giao dịch tốt nhất và các lựa chọn trao đổi đáng tin cậy. Điều này cũng dẫn đến lượng truy cập vào cửa hàng điện tử mới của họ ở Singapore tăng lên.

“CompAsia đang thay đổi suy nghĩ của khách hàng trong việc mua đồ cũ vì chúng tôi đang mang đến cho họ chất lượng tốt nhất trong từng mặt hàng và làm cho mọi thương hiệu đều có thể tiếp cận được với mọi người”.

Lim nói thêm: Khi bạn mua trên một trang web bán lẻ, bạn không chỉ kéo dài tuổi thọ của mặt hàng mà còn chuyển chất thải ra khỏi các bãi chôn lấp, điều đó có nghĩa là một hành tinh khỏe mạnh hơn.

Trong khi Thương mại điện tử ở Đông Nam Á tiếp tục là một thị trường đang phát triển, không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp thương mại điện tử cũng đóng góp một phần rất lớn vào môi trường.

Ngoài thiết bị di động và máy tính xách tay, ngành chủ yếu được hỗ trợ bởi việc bán hàng may mặc. Các công ty thời trang cũng đã chú ý đến điều này và đang biến thương hiệu bán lẻ trở thành thành phần cốt lõi trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *