Điều gì làm cho Dropshipping sẽ là tương lai của thương mại điện tử

Nguyễn Trang

Có rất nhiều bài viết trôi nổi trên internet với các con số tiết lộ dropshipping (bán hàng bỏ qua khâu vận tải. Một hình thức buôn bán mà các nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kh – PV) đang tạo ra bao nhiêu tiền. Và những người tin rằng thương mại điện tử là thứ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu là sai lầm.

Đó là một hiện tượng toàn cầu và sẽ tiếp tục là một trong những nền tảng cho tương lai.

Nhưng điều gì khiến cho dropshipping trở nên phổ biến với cả những cá nhân đang muốn kiếm thêm tiền và các công ty lớn đang thống trị trong lĩnh vực chuyên môn của họ? Câu trả lời không đơn giản vì có khá nhiều lý do tại sao lại như vậy.

Tìm nguồn cung ứng sản phẩm

Nếu bạn xem xét cách các cửa hàng trực tuyến hoạt động như thế nào, có thể khá khó khăn đối với những người lấy sản phẩm từ các nhà sản xuất khác và sau đó bán lại.

Tất cả điều này sẽ càng trở nên đau đầu hơn nếu bán ở một quốc gia khác, các mặt hàng được giao với số lượng lớn, vì vậy việc tính toán số tiền bạn sẽ bán trước đó là rất quan trọng.

Và ai có khả năng thực hiện các phép tính hoàn hảo? Bạn càng đi sâu vào càng thấy rõ ràng hơn sẽ tốn bao nhiêu tiền, bao nhiêu thời gian và bao nhiêu nguồn lực khác.

Trong khi đó, dropshipping loại bỏ tất cả những vấn đề này và cho phép bạn tập trung vào tiếp thị và lợi nhuận. Ngay cả khi bạn phải xử lý các vấn đề phát sinh về sản phẩm, chỉ có một vài email mỗi ngày.

Lưu trữ

Mặc dù điểm này đã được đề cập ở trên, nhưng vẫn cần nhấn mạnh đến mức độ khó khăn khi lưu trữ sản phẩm. Chẳng hạn như phụ tùng xe ô tô đã qua sử dụng sẽ có một vấn đề khác bên cạnh việc thiếu không gian còn, đó là vấn đề tác động đến môi trường, vì vậy nếu một số cơ quan nhất định biết bạn có gì, bạn có thể sẽ gặp rắc rối. Và một số sản phẩm sẽ gây ra vấn đề này

Hoàn tất đơn hàng

Đóng gói, chuyển đến bưu điện, v…v.. không phải là vấn đề lớn nếu bạn chỉ có một vài mặt hàng để vận chuyển mỗi ngày. Tuy nhiên, ngay khi mọi thứ bắt đầu, bạn sẽ không có đủ thời gian cho tất cả những công việc đó.

Và nếu cả ngày bị mắc kẹt để đối phó với việc hoàn tất đơn hàng, bạn sẽ không có đủ thời gian để tập trung vào trang web và tiếp thị.

Một khi quy mô bắt đầu phát triển, bạn sẽ không thể tự mình giải quyết mọi thứ và phải thuê người khác đồng nghĩa với việc phải trả tiền cho họ. Một lần nữa, đây là một vấn đề sẽ không xảy ra trong dropshipping. Logistic không giống nhau.

Hình ảnh và thư mục

Để tỏa sáng trong thế giới bị các công ty lớn chi phối, chủ một cửa hàng trực tuyến mới sẽ phải nỗ lực nhiều nhất có thể. Các sản phẩm sẽ cần phải xuất hiện hấp dẫn nhất có thể, điều đó có nghĩa là sẽ cần một máy ảnh đắt tiền, và thậm chí là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Không phải là phóng đóng khi nói rằng bạn sẽ cần phải có một studio để mọi thứ diễn ra theo ý bạn. Trong khi đó, các drop shipper dễ dàng nhờ ứng dụng có tính năng nhập sản phẩm để đưa hình ảnh lên ngay lập tức.

Tiềm năng mở rộng

Tiềm năng để trở thành một tổ chức có thế lực trong lĩnh vực thương mại điện tử thông qua dropshipping là rất lớn. Có rất nhiều công ty khởi đầu không có gì ngoài một cá nhân hoặc một nhóm người có cùng chung mục tiêu.

Vì phương pháp này không đòi hỏi nhiều tiền đầu tư, còn khi có nhiều tiền có thể được sử dụng để mở rộng quy mô. Càng dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cách thức hoạt động bạn sẽ càng dễ dàng hơn để biến giấc mơ thành hiện thực.

Thử nghiệm các sản phẩm khác nhau mà không cần chi tiền

Nhiều khả năng là bạn sẽ không thành công với việc liên doanh đầu tiên của mình. Nhưng đó không phải là một điều xấu vì nó sẽ là một kinh nghiệm tốt cho tương lai. Dropshipping cho phép bạn bán và thử mà không phải tự bỏ tiền ra.

Tìm kiếm sản phẩm hoàn hảo để tập trung sẽ mất thời gian, nhưng nếu có một phương pháp cho phép bạn làm như vậy mà không phải lo lắng về tổn thất tài chính, thì đó là phương pháp này.

Nói chung, cần phải hiểu rõ tại sao dropshipping lại tuyệt vời như vậy và sẽ tiếp tục là một trong những nền tảng của thương mại điện tử trong tương lai.