Điều gì khiến người tiêu dùng trung thành?

Quỳnh Anh

Thách thức của các trang thương mại điện tử là duy trì lòng trung thành của người tiêu dùng |Nguồn internet

Người tiêu dùng vẫn tiếp tục mua hàng qua thương mại điện tử và sự tăng trưởng của nó theo cấp số nhân, nhưng không đi đôi với lòng trung thành của người dùng thương mại điện tử.

Do đó, kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.000 người trả lời trong báo cáo Xu hướng Thương mại Điện tử 2022 SurveySensum.

Cuộc khảo sát cho thấy 42% người dùng vẫn có mức độ trung thành thấp. Điều này được chứng minh bằng hành vi của những người dùng vẫn thường di chuyển giữa nền tảng thương mại điện tử này sang nền tảng thương mại điện tử khác trong ba tháng qua.

Oscar Simamora, Giám đốc nghiên cứu của SurveySensum cho biết, thách thức của thương mại điện tử vào năm 2022 là duy trì lòng trung thành của người dùng bằng cách theo dõi sự hài lòng của khách hàng.

Vì vậy, họ cũng nên thực sự chú ý đến các chi tiết của thông tin hiển thị trong các dịch vụ thương mại điện tử. Miễn là thông tin được liệt kê rõ ràng và phù hợp với những gì người tiêu dùng nhận được, cơ hội để người tiêu dùng trung thành với thương hiệu sẽ tăng lên.

Dựa trên một cuộc khảo sát về thói quen mua sắm trực tuyến, 42 phần trăm người tham gia thường chuyển đổi giữa trang thương mại điện tử này sang trang thương mại điện tử khác.

31% người tham gia trả lời sử dụng một dịch vụ thương mại điện tử và 27% người tham gia thừa nhận chỉ chuyển sang một số danh mục và phương thức giao dịch.

Lý do người tiêu dùng chuyển sang thương mại điện tử:

Có tới 81 phần trăm người dùng chọn chuyển sang thương mại điện tử vì nó có số lượng sản phẩm sẵn có nhiều hơn.

Có tới 74% người tiêu dùng đồng ý rằng giá trị đồng tiền, tức là một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể mang lại giá trị kinh tế, hiệu quả cũng chiếm một phần lớn trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Điều gì khiến người tiêu dùng trung thành

Thói quen của người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay là so sánh giá với các sản phẩm cùng loại trong thương mại điện tử khác. Họ muốn sản phẩm ở mức giá rẻ nhất có thể nhưng vẫn chất lượng cao, và đây là điều khiến người tiêu dùng sẽ tiếp tục tìm kiếm những trải nghiệm tốt nhất đối với họ về sản phẩm, quảng cáo và dịch vụ được cung cấp.

Điều gì khiến người tiêu dùng trung thành? Vika Indriyasari, Trưởng bộ phận Khảo sát Phát triển Kinh doanhSensum cho biết thêm, một trong những điều khiến người tiêu dùng trung thành với các thương hiệu bao gồm cả thương mại điện tử là tốc độ phản hồi khi người tiêu dùng gửi khiếu nại hoặc muốn hỏi thêm về các sản phẩm được cung cấp.

Sau đó, nỗ lực cung cấp dịch vụ tối đa của mỗi thương hiệu đã gián tiếp tạo ra sự giao tiếp hai chiều tốt đẹp giữa thương hiệu và người tiêu dùng để tăng sự tin tưởng lẫn nhau dẫn đến duy trì thành công sự hài lòng của khách hàng.