Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến VOMF 2018 chính thức diễn ra
VOMF 2018 quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal...

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến VOMF 2018 sẽ được VECOM tổ chức vào giữa tháng 8 với chủ đề “Human or Robot”  cùng sự tham gia của các doanh nghiệp nghiên cứu và kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến như Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal, v.v….

Tiếp nối sự thành công của Vietnam Online Marketing Forum 2017, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiếp tục tổ chức sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 vào ngày 15/8/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2018 tại Hà Nội.

Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước với các chủ đề hấp dẫn, nóng hổi. Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal, v.v….

Với chủ đề “Human or Robot” chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó. Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút trên 2000 đại biểu quan tâm đến kinh doanh trực tuyến trong đó có trên +55 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến.

Chương trình năm nay được mở đầu bằng Phiên 1: Tổng quan về thị trường tiếp thị với những xu hướng online marketing trên thế giới, sự thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng hiện đại, v.v… tiếp đến là Phiên 2: Human or Robot gồm: Ứng dụng AI trong tiếp thị trực tuyến, khai tác hiệu quả từ Chatbox. Phiên 3: Data-driven Marketing và cuối là Phiên 4: Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ.

Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc; được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới. Thông tin về Diễn đàn có tại www.vomf.vn.

Theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về  ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến.

Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua.

Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62-200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ Kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi – việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

Đồng thời các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng. Nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững. Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường … sẽ được các chuyên gia giải đáp đầy đủ trong các phiên của sự kiện.

Trong quá trình chuẩn bị cho VOMF, VECOM nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ hiệu quả từ nhiều tổ chức, doanh nghiêp và cá nhân. VECOM xin gửi lời cám ơn tới tất cả, đặc biệt là Mắt bão, Nielsen, Zalo, PA Việt Nam, CMC Telecom, Haravan, Yeah1, Sapo, Paypal, Vietjet Air, Accesstrade, Cốc cốc, v.v…

Nhiều đơn vị đã hỗ trợ Diễn đàn với các hình thức đa dạng, trong đó có VinaLink, IM Group, VIETGUYS, Netnam, NETCO, Vietmoz, Z.com, Ladipage, v.v…

VECOM xin gửi lời cám ơn tới các đơn vị báo chí, truyền thông đã đồng hành cùng Hiệp hội trong nhiều năm qua và đã tham dự cuộc họp báo này. Mọi hoạt động của VECOM, bao gồm VOMF không thể thành công nếu thiếu sự quan tâm, giúp đỡ của các quý đơn vị.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông quan tâm và tham dự Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến và mong đợi VOMF sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển nhanh trong giai đoạn tới.

VECOM