Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến sẽ tăng vọt vào năm 2025

Ngân Hà (Theo Retail News Asia)

Theo báo cáo của Grab và Euromonitor International, thị trường giao đồ ăn trực tuyến của Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba trong 5 năm tới, đạt 28 tỷ USD giao dịch.

Sự tăng trưởng dự kiến ​​sẽ được nhìn thấy ở các thị trường mới nổi như Myanmar, Việt Nam và Philippines. Tổng giá trị hàng hóa giao nhận thức ăn trực tuyến trong khu vực (GMV) ước tính sẽ tăng từ 9 tỷ USD vào năm ngoái lên 28 tỷ USD vào năm 2025.

Russell Cohen, MD nhóm Hoạt động tại Grab, cho biết: “Đại dịch đã thúc đẩy sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng đối với việc mua thực phẩm và hàng tạp hóa trực tuyến. Tuy nhiên, tỷ lệ thâm nhập giao hàng tạp hóa trực tuyến trong khu vực là rất thấp, chỉ hơn 1% ở đây so với 8% ở Trung Quốc và 9% ở Mỹ.”

“Với những cải tiến về cơ sở hạ tầng và kết nối, chúng tôi tin rằng làn sóng tăng trưởng tiếp theo sẽ đến từ các thành phố nhỏ hơn,” Cohen nói thêm.

Đến năm 2025, doanh số bán bữa ăn chế biến sẵn của khu vực dự kiến ​​đạt 170,5 tỷ USD, với tỷ lệ thâm nhập giao thức ăn trực tuyến tăng lên 16,4%. Điều này sẽ được thúc đẩy một phần bởi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng ở các thành phố Cấp 2.

Trong khi đó, chi tiêu cho giao thức ăn trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn hai lần so với chi tiêu cho dịch vụ ăn uống trong 5 năm tới, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 24,4%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *