Đa số người mua hàng online kiểm tra các nhãn hiệu trên Amazon

Nguyễn Trang

Hầu hết người mua hàng online thường so sánh một thương hiệu hay trang web của một nhà bán lẻ với Amazon trước khi mua một thứ gì đó, theo một nghiên cứu được Episerver công bố.

Nghiên cứu Người tiêu dùng Toàn cầu hàng năm lần thứ ba của Episerver cho thấy 87% người mua hàng online so sánh những gì họ tìm về một thương hiệu hay trang web của nhà bán lẻ với Amazon trước khi hoàn tất mua hàng.

97% sẽ không hoàn tất giao dịch mua hàng nếu họ thấy nội dung không chính xác hoặc không đầy đủ trên trang web của các thương hiệu và / hoặc ứng dụng di động.

“ Sản phẩm giáo dục, nội dung cá nhân, tìm kiếm trang web, mua hàng dễ dàng, khuyến mãi trên nhiều kênh, các đánh giá từ chuyên gia và hiệu suất của chính trang web đều có thể tạo ra sự khác biệt”, Ed Kennedy, giám đốc thương mại cấp cao của Episerver cho biết.

Theo Episerver, các sàn thương mại điện tử như Amazon nắm quyền tối cao do có nhiều lựa chọn về giá, lựa chọn về sản phẩm và tính năng vận chuyển.

Nghiên cứu thực hiện khảo sát 4500 người mua hàng online ở tám quốc gia, cũng cho thấy gần một nửa khách hàng online, chiếm 46%, cho biết có quá nhiều lựa chọn trên trực tuyến đã cản trở họ thực hiện bất kỳ giao dịch mua hàng nào.

Gần một nửa số người được khảo sát bắt đầu hành trình mua hàng online tại một trang thương mại điện tử như Amazon, Kennedy nói.

60% người tiêu dùng thích sàn thương mại điện tử vì các lựa chọn giá cả và hơn một nửa, 58% cho rằng do các lựa chọn về sản phẩm.

“Chỉ một phần nhỏ khách hàng không sử dụng Amazon để so sánh các sản phẩm có thể là bầu không khí u ám lên hoạt động của một nhà bán lẻ đang tìm kiếm sự tham gia và chuyển đổi các tính năng kỹ thuật số của họ”, ông Kennedy cho biết.

“Tuy nhiên, khi biết người tiêu dùng có suy nghĩ rằng đòn bẩy thông thường cũng có thể biến thành cam kết mua sắm, các nhà bán lẻ có thể thúc đẩy sự quan tâm và cuối cùng là bán hàng, bằng cách giảm bớt gánh nặng của việc lựa chọn và tăng gấp đôi việc giao dịch theo kinh nghiệm.