Cuộc chiến điện thoại thông minh cao cấp đang dẫn đến mức giá vô lý

Trung Nguyên (Theo CNN)

Samsung đã khởi động sự kiện “Galaxy Unpacked” tại San Francisco vào hôm thứ ba với một video quảng cáo hấp dẫn giới thiệu điện thoại thông minh gập mới, Galaxy Z Flip.

Rebecca Hirst, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Vương quốc Anh của Samsung, đã lên sân khấu để gọi chiếc điện thoại cô cầm trên tay là “không giống bất kỳ thứ gì bạn từng trải nghiệm trước đây”.

Tất cả dường như đang diễn ra rất tốt khi cô ấy nói qua các thông số và tính năng của điện thoại, cho đến khi cô tiết lộ mức giá 1.380 đô la.

“Đó là một phản ứng hỗn hợp,” Hirst nói về những tràng pháo tay tán loạn.

Nhưng thậm chí đây không phải là điện thoại thông minh đắt nhất Samsung đã tiết lộ ngày hôm đó. Phiên bản hàng đầu của chiếc flagship mới của hãng, Samsung Galaxy S20 Ultra, có giá khởi điểm 1.399 đô la. Nếu bạn nhận được một phiên bản 512 GB, giá sẽ lên tới 1,599,99 đô la.

Năm 2017, Apple đã gây sốc trên toàn thế giới khi tính phí 999 đô la cho iPhone X. Nhiều cửa hàng đặt câu hỏi liệu người tiêu dùng có bao giờ trả số tiền đó cho một chiếc điện thoại hay không.

Giờ đây, khi Apple và Samsung cạnh tranh thị trường cao cấp, ngày càng có nhiều điện thoại thông minh có giá trên 1.000 đô la

Hai trong số các điện thoại thông minh mới nhất của Apple, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, có giá khởi điểm lần lượt là 999 đô la và 1.099 đô la. Loại thứ hai có thể có giá tới 1,449 đô la. Và bạn không thể nhận được bất kỳ điện thoại mới nhất nào của Samsung với giá thấp hơn với mức giá không tưởng là 999 đô la.

Ngay cả Motorola cũng đang tính mức giá 1.500 đô la cho việc khởi động lại điện thoại thông minh của điện thoại nắp gập Razr đi kèm với màn hình nhựa, pin nhỏ và máy ảnh khá trung bình theo tiêu chuẩn ngày nay.

Nhưng điều đó không ngăn được khách hàng nhiệt tình (và có thể hoài cổ) xếp hàng. Motorola đã phải lùi ngày ra mắt của Razr mới vì nhu cầu cao.

Trái ngược với những gì một số người có thể giả định hai năm trước, người dùng điện thoại thông minh dường như sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới bốn con số cho những gì có thể được coi là sản phẩm xa xỉ.

“Nhìn chung, sở thích của người tiêu dùng đã và đang đi theo hướng cao cấp hơn,” Maurice Klaehne, một nhà phân tích tại Counterpoint Research, nói với CNN Business.

Klaehne nói rằng mức giá cao của các thiết bị gần đây được quyết định một phần bởi thực tế là khách hàng đang giữ điện thoại thông minh của họ trong nhiều tháng – hoặc thậm chí nhiều năm – lâu hơn so với trước khi nâng cấp.

“Đặc biệt, Apple và Samsung đã thấy đỉnh của thị trường về số lượng điện thoại được mua hàng năm,” ông nói. “Vì vậy, họ đang tìm cách để tối đa hóa lợi nhuận.”

Các công nghệ mới hơn như màn hình gập và 5G, cả hai đều được Samsung phụ thuộc nhiều trong dòng sản phẩm mới nhất của mình, cũng giúp dễ dàng biện minh cho việc phải sạc pin nhiều hơn – ít nhất là vào lúc này, Klaehne nói.

Samsung đang tính khởi đầu với 5G, công nghệ di động thế hệ tiếp theo cho phép người dùng tải phim trong vài giây, để thu hút khách hàng.

Với dòng Galaxy S20 mới, công ty hiện có tám điện thoại hỗ trợ 5G trên thị trường.

Galaxy S20 + và S20 Ultra thậm chí còn được trang bị sóng milimet 5G băng thông cao hơn, đòi hỏi chúng phải có thêm một ăng-ten giúp tăng chi phí sản xuất hơn nữa. (IPhone 5G đầu tiên của Apple dự kiến sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay.)

Nhưng khi các công nghệ mới này trở nên phổ biến hơn, chi phí cuối cùng có thể giảm xuống.

Thật vậy, với giá đắt như Galaxy Z Flip, nó thực sự bắt đầu rẻ hơn khoảng 30% so với Galaxy Fold 1.980 đô la giới thiệu vào năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung bước vào kỷ nguyên với những chiếc smartphone gập từng bị trì hoãn trong nhiều tháng vì màn hình bị lỗi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *