Cuộc cạnh tranh giao đồ ăn ở Việt Nam

Quỳnh Chi (Theo Tech in Asia)

Bốn đối thủ nặng ký trong lĩnh vực công nghệ châu Á là Sea, Grab, Gojek và Woowa Brothers đang cạnh tranh gay gắt để giành được miếng bánh lớn nhất trong thị trường giao đồ ăn của Việt Nam

Trở lại năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain (qua đời vào năm 2018) đã đưa món ăn đường phố Việt Nam có tên bún chả trở thành đề tài toàn cầu.

Tờ New Yorker đã mô tả món ăn này ngon nhất với “sợi mì trắng dai, miếng thịt thịt ba chỉ nướng bốc khói trong nước dùng ngọt và cay.”

Bản thân Bourdain cũng từng mô tả Việt Nam “giống như một hành tinh khác; một món ngon khiến tôi say mê và không bao giờ buông tha. ”

Người Việt có một câu nói phổ biến ngụ ý rằng con đường ngắn nhất dẫ đến trái tim của một người là đi qua dạ dày.

Vào thời kỳ trước Công nguyên 19, ăn uống ngoài đường là một phần niềm vui hàng ngày của người Việt. Giờ đây, bốn đối thủ nặng ký trong lĩnh vực công nghệ châu Á là Sea, Grab, Gojek và Woowa Brothers đang cạnh tranh gay gắt để giành được miếng bánh lớn nhất trong thị trường giao đồ ăn của Việt Nam.

Hiện tại, công ty thuộc sở hữu của Sea và GrabFood đang dẫn đầu cuộc đua. Ít nhất là cho đến bây giờ. Sea chưa bao giờ đề cập (theo nghĩa đen) bất cứ điều gì về quyền sở hữu của mình đối với một doanh nghiệp giao đồ ăn trong nước.

Bởi cuộc chiến này có thể không chỉ về giao thức ăn. Có lẽ Sea sẽ chỉ tập trung vào thương mại điện tử, game và cuối cùng sẽ chuyển giao mảng kinh doanh giao đồ ăn xa vời của mình cho một đối thủ.

Thời gian sẽ trả lời. Hiện tại, nếu quay lại Việt Nam một lần nữa, bạn chắc chắn có thể đặt món ăn đường phố đẳng cấp thế giới, như phở và bún chả dễ dàng bằng cách lướt ngón tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *