Công ty thương mại điện tử Trung Quốc có kế hoạch đầu tư vào mảng nông nghiệp

Ngân Hà (Theo Kr Asia)

Công ty thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo tin rằng những thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trực tuyến của ngành bán lẻ.

Pinduoduo sẽ huy động tới 6,1 tỷ đô la để đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistic ngành nông nghiệp và sản xuất đáp ứng khi công ty tin rằng những thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trực tuyến của ngành bán lẻ, theo một thông cáo báo chí hôm thứ Tư.

Với 731,1 triệu người mua hoạt động hàng năm, công ty này dự kiến ​​sẽ sử dụng số tiền thu được để củng cố bảng cân đối kế toán và theo đuổi tăng trưởng bằng cách đầu tư chiến lược vào cơ sở hạ tầng, mở rộng hoạt động kinh doanh, thực hiện các thương vụ mua lại trong tương lai và tham gia quan hệ đối tác.

Mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến đã bùng nổ ở Trung Quốc sau khi bị phong tỏa do COVID-19 trong quý đầu tiên đã thúc đẩy nhiều hộ gia đình tìm kiếm các cách thay thế để mua nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Theo công ty, thói quen mua sắm trực tuyến đã trở nên khó khăn nhưng hệ thống logistic hiện tại đã được tối ưu hóa để cung cấp hàng hóa được sản xuất chắc chắn thay vì dễ hư hỏng như nông sản.

Pinduoduo đã ra mắt Duoduo Maicai vào đầu năm nay, một dịch vụ tạp hóa tự chọn vào ngày hôm sau, để tận dụng xu hướng mới này.

Ngoài khía cạnh kinh doanh, Pinduoduo đã thành lập liên minh với các trường đại học và cơ quan nghiên cứu để cải tiến công nghệ nông nghiệp.

Công ty cũng đã đồng tổ chức Cuộc thi Nông nghiệp Thông minh Duo Duo với Đại học Nông nghiệp Trung Quốc vào tháng 7 với mục đích phát triển các phương pháp trồng dâu tây phù hợp nhất với điều kiện, sử dụng công nghệ AI tiên tiến hoặc bí quyết làm vườn.

Pinduoduo đã hợp tác nghiên cứu với Viện Đổi mới Công nghệ Sinh học và Thực phẩm Singapore để phát triển một thử nghiệm hiệu quả về chi phí đối với các chất gây ô nhiễm như thuốc trừ sâu.

Ngoài hoạt động kinh doanh nông nghiệp, Pinduoduo cũng đang mở rộng kế hoạch từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất để hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các nhà sản xuất thiết bị gốc, ươm tạo các thương hiệu con mới dưới các thương hiệu nổi tiếng, hỗ trợ các thương hiệu mới nổi và trẻ hóa các di sản thương hiệu trong các sản phẩm tiêu dùng như đồ dùng nhà bếp và mỹ phẩm.