Công ty làm đẹp Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ với Shopee để thúc đẩy lĩnh vực làm đẹp

Minh Đức (Theo Retail News Asia)

Shopee và Amorepacific, công ty làm đẹp hàng đầu của Hàn Quốc, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tăng cường quan hệ đối tác trong khu vực và đẩy nhanh sự phát triển của K-beauty trong lĩnh vực làm đẹp trực tuyến đang bùng nổ ở Đông Nam Á.

Năm nay, Amorepacific sẽ không chỉ tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện trên trực tuyến ở Đông Nam Á, mà còn ở Đài Loan như một thị trường mới trong mối quan hệ đối tác để thúc đẩy phạm vi tiếp cận và thị phần của mình trong khu vực rộng lớn hơn.

Kể từ khi ra mắt trên Shopee Mall vào năm 2018, Amorepacific đã ghi nhận mức tăng trưởng gấp 13 lần về Tổng Giá trị Hàng hóa (GMV). Năm ngoái, công ty này đã tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong khu vực.

Thương hiệu làm đẹp hàng đầu châu Á này đặt mục tiêu thành công hơn nữa trên Shopee với chiến lược dựa trên dữ liệu, nỗ lực tiếp thị chung và nhiều hoạt động hợp tác đồng thương hiệu hơn.

Amorepacific cũng đặt mục tiêu mở rộng phạm vi bao phủ danh mục thương hiệu hiện tại trên Shopee đến nhiều thị trường hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu chưa được khai thác và cung cấp nhiều chủng loại hơn cho người tiêu dùng gồm Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Ryo, Mise en scene, innisfree và Etude.

Michael Youngsoo Kim, Giám đốc Trụ sở chính khu vực APAC của Amorepacific cho biết “là đối tác thương mại điện tử quan trọng của Amorepacific  trong khu vực, chúng tôi vui mừng vì đã đạt được những kết quả thành công và mạnh mẽ với Shopee, đồng thời muốn phát triển hơn nữa bằng cách hợp tác trên các sáng kiến ​​cải tiến.”

“Với sự hiểu biết sâu sắc của Shopee về bối cảnh thị trường địa phương trong khu vực, người dùng gắn bó và chuyên môn về dữ liệu, chúng tôi tin rằng Amorepacific và Shopee sẽ có thể cùng nhau phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách mang đến nhiều sản phẩm đẳng cấp thế giới hơn cho họ.”

“Chúng tôi cũng mong chờ chiến dịch khu vực đầu tiên của Sulwhasoo trên Shopee Premium, chiến dịch này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện thương hiệu của chúng tôi với những người mua sắm làm đẹp trực tuyến ngày càng tăng” vị giám đốc này cho biết

“Là một trong những đối tác thương hiệu được mời tham gia Chương trình Thương hiệu Quán quân Khu vực 1 mới ra mắt của Shopee, chúng tôi tự tin sẽ giúp Amorepacific nắm bắt được nhiều cơ hội và tăng trưởng hơn trong khu vực với quyền tiếp cận và hỗ trợ ưu tiên đối với tất cả các sáng kiến ​​trong khu vực và tài nguyên.” Chris Feng, Giám đốc Điều hành Shopee, cho biết

“Mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ cho phép chúng tôi khai thác danh mục đầu tư rộng lớn và kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực làm đẹp để củng cố dịch vụ chăm sóc cá nhân và sắc đẹp của Shopee, mang đến cho người mua sắm nhiều lựa chọn hơn, cũng như nâng cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến.”

“Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Amorepacific để đạt được thành công lớn hơn trước đây, khi họ mở rộng sự hiện diện và đầu tư vào thương mại điện tử trong năm nay. ”

Chiến dịch khu vực độc quyền cho Sulwhasoo để thúc đẩy tăng trưởng sản phẩm cao cấp

Với việc nhu cầu về các thương hiệu làm đẹp cao cấp ngày càng tăng trên Shopee, Amorepacific sẽ tung ra chiến dịch khu vực đầu tiên cho Sulwhasoo trên Shopee Premium vào tháng 4 này, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tăng trưởng danh mục sản phẩm cao cấp trên thương mại điện tử.

Điều này nối tiếp thành tích điển hình của việc ra mắt Sulwhasoo tại Indonesia, Việt Nam và Thái Lan trên Shopee vào năm ngoái.

Sulwhasoo có thể sắp xếp nội dung thương hiệu và khai thác trải nghiệm người dùng khác biệt trên Shopee Premium để nâng cao khả năng kể chuyện thương hiệu, đồng thời gắn kết sâu sắc hơn với số lượng ngày càng tăng của phân khúc người tiêu dùng cao cấp.

Thương hiệu làm đẹp này cũng sẽ tìm cách tung ra chương trình thành viên thương hiệu trên Shopee để thưởng cho những người mua sắm trung thành.

Thu hút người dùng bằng nội dung được cá nhân hóa và độc đáo

Amorepacific cũng nhằm mục đích thúc đẩy khả năng dẫn đầu thị trường của Shopee và thông tin chi tiết về dữ liệu sâu sắc về xu hướng và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, để giúp ra mắt trước các sản phẩm độc quyền mới phục vụ những người yêu thích thương hiệu hiện tại và thu hút người dùng mới.

Ngoài ra, Amorepacific cũng sẽ tìm cách giới thiệu các đại sứ thương hiệu của mình như các nghệ sĩ và người nổi tiếng Hàn Quốc, vào các chiến dịch Shopee, tăng cường sự gắn bó và nhận biết thương hiệu với người tiêu dùng trong khu vực.

Chăm sóc da và sắc đẹp của Hàn Quốc tiếp tục thu hút một lượng lớn người theo dõi ở châu Á và hơn thế nữa. Trong các chiến dịch lớn hàng năm của Shopee từ 9/9 đến 12/12, các thương hiệu của Amorepacific như Laneige và innisfree liên tục đứng trong top 5 của danh mục làm đẹp.

Việc liên tục đứng trong top 5 được thúc đẩy bởi người tiêu dùng ưa thích các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất với công thức thành phần tự nhiên, độc đáo và các giải pháp làm đẹp được cá nhân hóa, cũng như sự trỗi dậy toàn cầu của văn hóa đại chúng Hàn Quốc, đặc biệt là khắp Đông Nam Á.