Công bố các thương hiệu tài chính mạnh nhất Việt Nam

Nguyễn Thái

Vietcombank, BIDV và Techcombank là ba thương hiệu tài chính mạnh nhất cả nước. Nguồn: Vietcombank

Cuộc khảo sát tài chính tiêu dùng lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam đã nêu tên Vietcombank, BIDV và Techcombank là ba thương hiệu tài chính mạnh nhất cả nước.

Đây là kết quả vừa được YouGov, một công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế, có trụ sở tại Anh, công bố

Dựa trên hơn 45.222 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2021 , kết quả đã được công bố trong bảng xếp hạng Ngân hàng & Bảo hiểm đầu tiên của YouGov .

Các bảng xếp hạng được dựa trên tổng hợp của sáu tiêu chí độc đáo đo nhận thức của người tiêu dùng của các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế tại Việt Nam.

Các ngân hàng và công ty bảo hiểm được đánh giá dựa trên danh tiếng, sự hài lòng của khách hàng, giá trị đồng tiền, chất lượng, ấn tượng tổng thể và liệu mọi người có giới thiệu nó cho người khác hay không.

Vietcombank đứng đầu bảng với số điểm 26,6. BIDV đứng thứ hai với 21,6, chỉ trước Techcombank đứng thứ ba với số điểm 20,3.

Các bảng xếp hạng cũng đo lường xu hướng thay đổi trong thái độ của người tiêu dùng đối với các ngân hàng và công ty bảo hiểm, theo dõi mà các nhãn hiệu tài chính đã được cải thiện theo thời gian.

Một lần nữa, Vietcombank lại đứng đầu bảng với mức tăng 6,2 điểm khi so sánh điểm số với kỳ hạn 12 tháng trước đó. Techcombank là tổ chức được cải thiện nhiều thứ hai, tăng 4,7 điểm, trong đó VietinBank đứng thứ ba sau khi ghi nhận mức tăng 3,3 điểm.

Một trong những thước đo cá nhân quan trọng nhất về tăng trưởng trong tương lai trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm là khả năng khách hàng giới thiệu một tổ chức cho bạn bè và gia đình của họ.

Về chỉ số này, Techcombank đứng đầu với số điểm ‘Khuyến nghị’ là 81,2. Trong khi đó, MBB (74,6) và TPBank (74,4) đạt vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng ‘được khuyến khích nhất’.

Các ngân hàng Việt Nam thống trị danh sách các tổ chức tài chính được khuyến nghị nhất. Tuy nhiên, các ngân hàng nước ngoài đang dần chiếm được vị thế trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam.

HSBC và Citibank đều xuất hiện trong top 10 ngân hàng được khuyến nghị nhiều nhất trong khi Citibank cũng là ngân hàng có điểm số lớn thứ ba trong số đó.

Các thương hiệu nước ngoài có sự hiện diện mạnh mẽ hơn nhiều trong lĩnh vực bảo hiểm. Trong khi BaoViet Life giành huy chương vàng, các công ty bảo hiểm đến từ Canada, Mỹ, Hồng Kông, Nhật Bản, Ý, Thụy Sĩ, Đài Loan và Anh chiếm 8 trong số 10 vị trí dẫn đầu.

Nhận xét về bảng xếp hạng , Giám đốc điều hành YouGov Việt Nam Thue Quist Thomasen cho biết:

“Lần đầu tiên, bảng xếp hạng này tiết lộ các thương hiệu tài chính mà người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao và giới thiệu. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy các ngân hàng trong nước có thương hiệu mạnh nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam.”

“Tuy nhiên, các tổ chức nước ngoài đang thống trị thị trường bảo hiểm. Điều này đặt ra một thách thức cho các ngân hàng địa phương đang tìm cách phát triển cơ sở khách hàng của họ trong lĩnh vực này.

“Xây dựng thương hiệu mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một công ty thành công tại Việt Nam, duy trì lợi thế cạnh tranh và đạt được mức định giá cao. Dữ liệu của chúng tôi có thể cung cấp cho các tổ chức tài chính những hiểu biết độc đáo về cách khách hàng đánh giá thương hiệu và dịch vụ của họ, mà ngân hàng có thể sử dụng để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của họ và giành được thị phần lớn hơn. ”

 

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *