Có ai thực sự trả tiền vận chuyển không?

Ngân Hà (Theo Digital360)

Người mua hàng sẽ săn lùng các lựa chọn giao hàng miễn phí nhưng vẫn trả tiền đối với các trường hợp phải bảo đảm.

Với sự thống trị của Amazon và thực tế là các thành viên Prime được giao hàng miễn phí, có một nhận thức rằng mọi người mua hàng đều được giao hàng miễn phí cho mỗi lần mua.

Internet Retailer và Toluna đã khảo sát 969 người mua hàng trực tuyến vào tháng 3 để đánh giá hành vi giao hàng miễn phí và đặt trong bối cảnh dành cho các nhà bán lẻ.

Chi phí vận chuyển rất quan trọng đối với nhiều nhà bán lẻ và họ liên tục phải cân nhắc việc cân bằng vận chuyển miễn phí vì biết người mua hàng có thái độ coi thường khi đề cập đến việc trả tiền vận chuyển. Họ phải đưa ra quyết định để phục vụ các đề nghị dựa trên mục tiêu lợi nhuận và sự ràng buộc cốt yếu.

Đồng thời, một khảo sát về các cách đưa ra chương trình vận chuyển miễn phí như một lợi ích nền cần được xem xét vì sự hấp dẫn của nó có thể giúp chuyển đổi khách hàng.

Trái với niềm tin phổ biến, người mua hàng thường phải chịu phí vận chuyển khi đặt hàng trực tuyến và trung bình họ trả tiền vận chuyển cho 30% đơn hàng.

Một phần ba người mua hàng cho biết họ đã thanh toán tiền vận chuyển chiếm ít nhất một nửa số đơn đặt hàng trong khi 7 trong số 10 người trả tiền cho việc vận chuyển chiếm 10% đơn hàng hoặc nhiều hơn thế.

Giao hàng miễn phí vô điều kiện luôn được tán thành khi nói đến mua hàng trực tuyến. Khi nói đến các lựa chọn mua sắm trực tuyến, 64% người mua hàng trực tuyến xếp hạng vận chuyển miễn phí vô điều kiện được xếp thứ 2 trong top.

Mặc dù vận chuyển miễn phí vô điều kiện luôn luôn được yêu thích, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy “khảo sát đối với 1000 sản phẩm khác nhau, vận chuyển miễn phí được xếp hạng thứ 2 (38%). Nhiều nhà bán lẻ có vẻ đang thông qua phương pháp này để phản đối Amazon và những người khác lại hy vọng giảm bớt vận chuyển miễn phí vô điều kiện”

Chúng tôi cũng đang đánh giá các nhà bán lẻ trong top 1000 nhà bán lẻ Internet hàng đầu để hiểu chính sách vận chuyển của họ. Đánh giá này tập trung vào các chính sách cả năm thay vì các chương trình khuyến mãi một lần mặc dù chúng tôi đánh giá cao rằng đây là một đòn bẩy quan trọng ảnh hưởng đến hành vi của người mua hàng.

Với Walmart, Target và các hãng khác đang vận chuyển miễn phí đối với hàng nghìn hoặc thậm chí hàng chục nghìn sản phẩm, họ đang cố gắng để người mua hàng biết rằng họ có khả năng cạnh tranh.

Tất nhiên, họ cũng ở một vị trí độc nhất vô nhị khi có thể tận dụng các cửa hàng vật lý vào việc mua hàng trực tuyến, nơi vận chuyển miễn phí là một phần của gói mua hàng. Các nhà bán lẻ khác cũng áp dụng chính sách này bao gồm Footlocker, Focus Camera, SpaceBound, Abt và ArtVan.

Các nhà bán lẻ đang chuyển đổi kinh doanh và đẩy việc trả tiền vận chuyển sang cho người mua có thể trở thành một chất kìm hãm đơn hàng.

Khi giao hàng miễn phí không phải là một lựa chọn, 68% người mua hàng tự kiềm chế việc hoàn tất một nửa đơn hàng hoặc nhiều hơn thế và gần như tất cả người mua hàng (91%) đã không đặt hàng online khi không có dịch vụ giao hàng miễn phí tại một số điểm.

Họ có thể lựa chọn chuyển sang một đối thủ cạnh tranh hoặc đơn giản là từ bỏ việc mua hàng cho đến khi lời đề nghị giao hàng miễn phí được đưa ra.

Những người bán hàng trên thị trường phải đối mặt với những thách thức tương tự, vì việc thiếu chương trình vận chuyển miễn phí cũng có thể là một chất ức chế.

Hành vi thị trường phản ánh việc mua hàng trực tuyến, 9% người mua hàng trực tuyến được khảo sát đã không đặt hàng từ một nhà bán lẻ trực tuyến vì không có giao hàng miễn phí.

Người mua hàng khôn ngoan sẽ nhìn vào tổng chi phí sở hữu (TCO) khi quyết định trả tiền vận chuyển. Trường hợp dành cho cá nhân cũng là một yếu tố quan trọng trong việc sẵn sàng trả tiền vận chuyển.

Quan trọng nhất là, khi người mua hàng phải có một sản phẩm, họ thường sẽ sẵn sàng trả tiền vận chuyển.

Biết rằng nhiều nhà bán lẻ không sẵn sàng giao hàng miễn phí, chúng tôi cũng đã nghiên cứu các chiến thuật khác mà các nhà bán lẻ có thể sử dụng để chuyển đổi khách hàng.

Những chiến thuật đó bao gồm các chương trình thưởng miễn phí, các chương trình thành viên trả phí Amazon Prime và thẻ tín dụng độc quyền có thể mở rộng việc giao hàng miễn phí như một lợi ích.

Các chương trình thưởng không thu phí được sự quan tâm lớn nhất khi người mua hàng thích giao hàng miễn phí. Cứ một trong hai người (chiếm 54%) đã đăng ký chương trình thưởng miễn phí để nhận được gói vận chuyển miễn phí.

Theo sau là 47% người đã tận dụng các chương trình thành viên trả phí giống nhau. Thẻ tín dụng có các chức năng khác trong phạm vi hoạt động và kết quả là chỉ có 30% người mua hàng đã đăng ký thẻ tín dụng trong khi một nửa đã bị các chương trình thưởng cám dỗ để được giao hàng miễn phí.

Chúng tôi chỉ có thể kết luận rằng người mua hàng sẽ đánh giá bất kỳ và tất cả các tùy chọn để được giao hàng miễn phí.

Người mua hàng trực tuyến sẽ tích cực tìm cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến. Họ sẽ thận trọng trong việc săn lùng các tùy chọn vận chuyển miễn phí từ các chương trình thành viên miễn phí và trả phí.

Cuối cùng, khách hàng vẫn sẽ trả tiền vận chuyển trong trường hợp đề nghị họ phải có hàng hóa.