Phát động giải thưởng “BEST SOLUTION” 2021 do doanh nghiệp bình chọn

Mỹ Khánh

Hội thảo trực tuyến công bố chuỗi sự kiện DTM DAY diễn ra vào 22/7/2021.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện DMT DAY và phát động giải “Best Sulision” 2021 do doanh nghiệp bình chọn.

Chia sẻ thông tin tại buổi họp báo, đại diện VECOM cho biết nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị ảnh hưởng bởi các nền tảng lớn như Facebook, Google. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn.

Dựa theo theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo tổng thị trường Tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD .

Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (marketing agency) và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn tới sự lúng túng, chưa khai thác hết sức mạnh tiếp thị số là do thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “thầy thuốc” và “thuốc tốt”.

“Thầy thuốc” ở đây là các chuyên gia marketing, những người trực tiếp tham gia xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số doanh nghiệp. Và “Thuốc tốt” chính là những giải pháp marketing như CRM (quản lý khách hàng), email marketing,…phù hợp cho doanh nghiệp.

Để hướng khách hàng, đối tác và cộng đồng, những người đã và đang mong muốn phát triển kinh doanh trong môi trường trực tuyến bên cạnh mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các thầy thuốc là các chuyên gia hàng đầu, các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo doanh nghiệp,  VECOM đã thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (viết tắt là DTM).

Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions” chính là hai trong số nhiều hoạt động quan trọng mà  DTM xây dựng nhằm đến 700.000 doanh nghiệp Việt Nam có cả thầy giỏi và thuốc hay để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua bão covid-19 thành công.

Trong đó, giải thưởng “The best solutions” là giải thưởng được công đồng các nhà doanh nghiệp đánh giá, dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế của mình, để lựa chọn ra Top 50 các giải pháp được doanh nghiệp sử dụng rộng rãi, hiệu quả nhất.

DTM Day 2021 là sự kiện mở màn của chuỗi DTM Series Talk năm 2021 của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự ra mắt Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tới cộng đồng doanh nghiệp tiếp thị, công nghệ, thương mại điện tử và công chúng nói chung.

Sự kiện tổ chức mong muốn tổ chức định kỳ thường niên, mà tại đây các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số sẽ “bắt mạch – kê đơn” cho từng doanh nghiệp.

Từ đó, hướng các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ông Đỗ Hữu Hưng chia sẻ trong buổi hội thảo trực tuyến.

Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE chia sẻ: “DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị số.

Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các doanh nghiệp thành công trong tiếp thị số, trong thương mại điện tử sẽ được chia sẻ cho các doanh nghiệp.

Chúng tôi mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả Thầy thuốc giỏi và Thuốc hay để doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến.”

Ngoài ra, DTM là địa điểm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải pháp, các agency quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm tài năng cho doanh nghiệp của mình. Các sự kiện này nằm trong nhóm các hoạt động mà Chi hội DTM hướng tới.

Đó là tạo điều kiện hình thành mạng lưới doanh nhân, nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ có kinh nghiệm và chất lượng cao phục vụ chiến lược chuyển đổi số của các doanh nghiệp Hội viên VECOM và các doanh nghiệp khác trên toàn quốc.

Tạo ra các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nhân, các chuyên gia marketing và đại diện các cộng đồng doanh nghiệp.

Và cuối cùng là cung cấp tư vấn, giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp công nghệ, dịch vụ tiếp thị hiệu quả để áp dụng vào kinh doanh và đầu tư.

Trong mỗi tháng, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số sẽ nghiên cứu, triển khai và thông báo các chủ đề cụ thể của sự kiện sắp diễn ra. Trong mỗi chủ đề của tháng sẽ đi kèm các công cụ giải pháp để áp dụng theo từng các case study được doanh nghiệp đặt hàng.

Với mỗi một lĩnh vực sẽ có những mức độ quan tâm về các vấn đề nóng và giải pháp khác nhau, tuy nhiên các nội dung này được phát triển trên các nền tảng cốt yếu:

– Strategy – Chiến lược tiếp thị và công nghệ số cho phát triển eCommerce.

– Tactics – Công cụ và giải pháp thực chiến áp dụng theo từng mô hình.

– Growth Hacking – Tăng trưởng đột phá, với các bài toán và công cụ cho việc áp dụng nhanh.

– Scale Up – Tổng thể mở rộng quy mô kinh doanh từ mô hình hiện có.

Sự kiện ra mắt Chi hội Công nghệ & Tiếp thị số & lễ phát động giải thưởng “BEST SOLUTION” do doanh nghiệp bình chọn sẽ diễn ra vào ngày 29/07 tới đây