Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

Khánh My theo The Korea Bizwire

Nguồn: Bigstock

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đang thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau, một số cửa hàng hoàn toàn không có người vận hành và các cửa hàng kết hợp (hoạt động ban đêm không người lái) ở dạng cửa hàng thông minh.

Một ví dụ điển hình cho điều này là ki-ốt nhận dạng khuôn mặt trí tuệ nhân tạo (AI) của CU. Sau khi người dùng đăng ký khuôn mặt và thông tin khách hàng của họ tại một ki-ốt được lắp đặt ở lối vào cửa hàng, họ có thể vào, ra và thanh toán tự động bằng cách quét khuôn mặt khi họ quay lại.

Bên trong cửa hàng, khoảng 30 camera AI theo dõi chuyển động của sản phẩm và phát hiện các hành vi lạ.

Đối với các cửa hàng tiện lợi thông minh của E-Mart 24, khách hàng có thể vào cửa hàng bằng cách xác minh thẻ tín dụng của họ, với việc thanh toán được hoàn tất tự động sau khi họ rời đi với các sản phẩm họ chọn.

Số lượng cửa hàng hỗn hợp do bốn chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn ở Hàn Quốc điều hành trong năm nay là 2.961, tăng 45% so với một năm trước.

7-Eleven hiện cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tại Gapyeong, tỉnh Gyeonggi và ra mắt dịch vụ giao hàng bằng robot ở quận Seocho, Seoul vào tháng 9.

CU cũng chuẩn bị ra mắt dịch vụ giao hàng bằng robot vào năm tới với sự hợp tác của MOBINN, công ty khởi nghiệp nội bộ của Hyundai Motor Co. và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Nice Information & Telecommunication.