Chưa đầy một tuần bán gần 4 tấn vải tại Pháp

An Di

Để kiều bào cư trú tại nước ngoài, cách hàng ngàn cây số vẫn được thưởng thức quả Vải tươi ngon ở Việt Nam, góp công vào điều đó  là doanh nhân và cũng là kiều bào hướng về quê hương và đây cũng là hành động kịp thời sẻ chia, hỗ trợ lúc cả nước đang gồng mình giữa cơn đại dịch.

CEO Phan Hiếu, Tổng giám đốc công ty Cổ phần TMDV & DL See The World

Liên hệ với CEO Phan Hiếu, Tổng giám đốc công ty Cổ phần TMDV & DL See The World hiện đang làm việc tại Pháp, người đã phá kỷ lục kinh doanh bán lẻ gần 4 tấn vải Việt Nam trong vòng chưa đầy một tuần tại thị trường Pháp thời gian vừa qua.

Được biết, bản thân chị là người điều hành doanh nghiệp, trực tiếp gánh chịu và nhận thấy tổn thất rõ ràng từ đại dịch. Cảm thông với khó khăn của bà con nông dân quê nhà, chị mong muốn góp một phần gì đó cho những người nông dân cực khổ, một nắng hai sương vất vả vẫn đang trông mong vào mùa vụ.

Xuất phát từ tình yêu, sự chân thành dành cho đồng bào Việt cùng kinh nghiệm và mối quan hệ trong ngành dịch vụ, chị táo bạo chuyển hướng kinh doanh giữa đại dịch, quyết định nhập một lượng lớn nông sản, đặc biệt là mặt hàng quả vải đang trong mùa thu hoạch của bà con nông dân tại Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, cụ thể là nước Pháp.

CEO Phan Hiếu như một người bán hàng thực thụ, chuyên nghiệp giới thiệu quả vải Việt Nam tới khách hàng

CEO Phan Hiếu chia sẻ: “Việc đưa vải từ Việt Nam qua Châu Âu, trước tiên là Pháp ở thời điểm này thật sự khó khăn, nhưng tôi đã làm được. Đầu tiên, tôi mong muốn giúp nông sản của bà con nông dân Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường nước ngoài dù có bị ảnh hưởng bởi Covid. ”

“Tôi hiểu, vì đó là sự nỗ lực vun trồng cả năm trời, là công sức lao động của họ. Bên cạnh đó, tôi muốn người dân xa quê như tôi, những kiều bào ở Pháp có cơ hội được thưởng thức hương vị quê nhà. Và hơn hết, tôi sẽ giới thiệu nông sản Việt Nam đến bạn bè quốc tế, những đối tác của tôi và tự tin nói rằng: Nông sản Việt Nam rất tuyệt vời”

CEO Phan Hiếu gác chiếc áo vest công sở vốn quen thuộc của một vị giám đốc điều hành, cất chiếc vương niệm cao quý của một Mrs Việt Nam Univers 2019, chị như phân thân để hoàn thành tốt các công việc từ nhận hàng, đóng gói, phân loại và giao đến tận tay khách hàng tại Pháp.

Vải là nông sản khó bảo quản, dù vận chuyển bằng đường hàng không nhưng khi qua đến Pháp, không tránh khỏi sự hư hỏng, thiệt hại. Tuy nhiên, những khó khăn đó không cản được tâm huyết, tấm lòng và tình yêu của chị.

Thời gian đầu, gần 4 tấn vải đã đến tay người tiêu dùng tại Pháp với giá 245.000đ/kg, chưa bằng nửa giá thị trường. Ở thời điểm hiện tại, các thùng vải từ nhà vườn tại Bắc Giang, Hải Dương vẫn được CEO Phan Hiếu nhập đều qua Pháp, trung bình mỗi ngày bán lẻ lên đến nửa tấn vải.

CEO Phan Hiếu giới thiệu nông sản Việt Nam đến đối tác tiềm năng, ông Liu Feng, giám đốc Công ty SAS Redstone

Sắp tới chị sẽ mở rộng kinh doanh ở lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản Việt. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ bà con trong việc xuất khẩu nông sản sang các thị trường lớn ở Châu Âu như Pháp, chị sẽ tăng cường việc nhập khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam ra nước ngoài.

Mới đây, CEO Phân Hiếu đã thành công giới thiệu nông sản Việt Nam đến đối tác tiềm năng là ông Liu Feng, giám đốc Công ty SAS Redstone, đơn vị có kinh nghiệm thu mua nông sản phân phối tại thị trường Châu Á.

Người ta nói: “Có đức mặc sức mà ăn” quả không sai, xuất phát từ tình yêu, sự chân thành dành cho bà con quê nhà, không những chị đã hỗ trợ bà con mà mở ra cơ hội mới giúp chị bước qua thách thức đại dịch.

Khi ngành du lịch đang ngưng trệ thì CEO Phan hiếu với một trái tim ấm áp và yêu thương vẫn đang không ngừng cố gắng, lao động một cách tâm huyết, không ngừng nghỉ tạo ra những giá trị cao đẹp cả về vật chất lẫn tinh thần. Bản lĩnh, quyết đoán và giàu tình yêu thương sẽ là chìa khóa giúp chị thành công trên những nấc thanh mới của cuộc đời.