Chủ quán cà phê này đã thiết kế nhà hàng của mình để thu hút người dùng Instagram – và nó đang hiệu quả

Lan Hạ

Maree Suteja, chủ sở hữu Crate Cafe ở Bali, đã thiết kế nhà hàng của mình cho người dùng truyền thông xã hội.

Chủ sở hữu quán cà phê Maree Suteja, khoảng 50 tuổi, có thể sẽ dành nhiều thời gian trên Instagram khi hai đứa con tầm 20 tuổi của cô bị ám ảnh phương tiện truyền thông xã hội, theo CNBC

Đối với Suteja, Instagram – ứng dụng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của Faceboook – thực sự là điểm mấu chốt.

Cựu giáo viên này chuyển từ Úc đến Bali, Indonesia, nơi cô mở Crate Cafe – được biết đến như một “thiên đường Instagram” cho khách du lịch, người nước ngoài và người dân địa phương.

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng truyền thông xã hội. Quán rượu có bầu không khí tối giản, lấy cảm hứng từ nhà kho với ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu vào nhà hàng, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo xung quanh và các món ăn được trình bày dưới dạng hoàn hảo như tranh vẽ.

“Bất cứ ai cũng có thể làm thịt xông khói và trứng,” cô nói. “Nhưng làm thế nào để bạn làm cho bất kỳ bức ảnh nào mà bạn nhìn vào, bạn biết đó là thịt xông khói và trứng Crate?”

Cô gán phần lớn công việc kinh doanh của mình cho khách hàng khám phá nhà hàng trên Instagram.

Tài khoản Instagram của nhà hàng đã thu hút hơn 47.000 người theo dõi và có sự kết hợp giữa thức ăn và con người tạo dáng trước khi họ thưởng thức ăn.

Cafe Crate ở Bali, Indonesia

“Instagram đi đôi với truyền miệng”, cô nói. “Bạn thấy một cái gì đó trên Instagram, bạn sẽ gửi cho ai đó hoặc gắn thẻ một người bạn. Đó là thứ gắn thẻ mọi người và sẽ được thông báo.”

Thực đơn chính của Crate là bữa sáng, nhưng nhà hàng này cũng cung cấp các món ăn trưa. Hầu hết các buổi sáng, một dòng người xếp hàng khi mọi người chờ đợi để đặt thức ăn. Đó là một cảnh tượng hiếm thấy ở Canggu, khu vực của Bali, nơi nhà hàng tọa lạc.

Suteja không sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook hoặc Twitter để quảng bá nhà hàng của mình.

“Mọi người nói chuyện thông qua Instagram. Như vậy, bạn đã truyền miệng qua Instagram, email và trang web của bạn”, cô nói. “Bạn có thực sự cần bất cứ điều gì khác không?”

Ra mắt vào năm 2010, Instagram hiện tự hào có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, công ty cho biết.

Nền tảng truyền thông xã hội này gần đây đã tung ra một tính năng mới, Checkout, cho phép người dùng mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Hiện tại Checkout đang được thử nghiệm tại Mỹ với các thương hiệu bán lẻ như Adidas, H & M và Warby Parker.

Suteja không ngừng cố gắng để tự đổi mới trải nghiệm ghé thăm Crate. Thỉnh thoảng cô thuê một DJ vào cuối tuần, hoặc cung cấp các menu mới “thích hợp với Insta”.

Nhưng, mặc dù rất ngưỡng mộ tác động của Instagram đối với nhà hàng của mình, cô nói rằng đó là “sự lãng phí thời gian” ở cấp độ cá nhân.

“Tôi không có thời gian để lên Instagram cá nhân của mình và nói, ‘này, tôi vừa uống một tách cà phê.’ Nhưng là một chủ doanh nghiệp, tôi nghĩ đó là điều bắt buộc “, Suteja cho biết.