Chiến lược tiếp thị tốt nhất trên Facebook

Khánh Toàn theo business

Tối đa hóa hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên Facebook của bạn bằng các chiến thuật và mẹo này.

Trong số tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, lượng khán giả lớn nhất là mạng xã hội Facebook hiện có 2 tỉ người dùng hoạt động hằng ngày, trong đó rất nhiều trưởng thành có hồ sơ Facebook .

Facebook cũng tạo ra mức độ tương tác cao từ quảng cáo: Trung bình, người dùng dành 33 phút mỗi ngày trên Facebook và nhấp vào 12 quảng cáo mỗi tháng.

Một trong những lý do cho mức độ tương tác cao này là khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook. Facebook cho phép các nhà quảng cáo thu hẹp thị trường mục tiêu của họ hiệu quả hơn gần như bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác, đặt quảng cáo trước những người có nhiều khả năng quan tâm nhất.

Các doanh nghiệp có thể tập trung ngân sách tiếp thị của mình vào các khách hàng tiềm năng chất lượng cao, khiến các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội trở nên hợp lý hơn.

Tiếp thị trên Facebook là gì?

Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều cách khác nhau để sử dụng nền tảng của mình để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trang Doanh nghiệp trên Facebook là nền tảng cho sự hiện diện trên Facebook của công ty bạn. Sau khi thiết lập xong, bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị bổ sung của Facebook .

Trang kinh doanh trên Facebook

Nếu công ty của bạn chưa có trên Facebook, hãy bắt đầu bằng cách thiết lập Trang Doanh nghiệp trên Facebook có tên, biểu trưng và thông tin chi tiết của công ty bạn.

Bạn càng điền nhiều thông tin vào hồ sơ của mình, thì trang của bạn sẽ hiển thị càng mạnh mẽ hơn đối với khách truy cập. Bao gồm các từ khóa trong phần mô tả sản phẩm và phần Giới thiệu để làm cho danh sách của bạn có nhiều khả năng xuất hiện hơn khi mọi người tìm kiếm các cụm từ đó.

Mặc dù không nhất thiết phải có Trang Doanh nghiệp trên Facebook để quảng cáo trên nền tảng, nhưng các nhà quảng cáo không có Trang Doanh nghiệp có nhiều tùy chọn quảng cáo hạn chế hơn. Ngoài ra, việc có Trang doanh nghiệp cho phép bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook, một công cụ giúp theo dõi hiệu quả của quảng cáo, tạo quảng cáo mới và đặt giá thầu cho từ khóa dễ dàng hơn nhiều.

Dưới đây là một số mẹo cho Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn:

  • Đăng thường xuyên. Bạn nên đăng nhất quán và thường xuyên trên Trang kinh doanh trên Facebook của mình với sự kết hợp của các bài đăng quảng cáo và thông tin, chẳng hạn như hướng dẫn. Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, hãy bao gồm các bài đăng cộng đồng.
  • Hãy nhất quán với thương hiệu của bạn. Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn phải phù hợp với thương hiệu của bạn về mặt trực quan và nội dung.
  • Tạo nội dung hữu ích. Tạo nội dung thú vị và hữu ích cho thị trường mục tiêu của bạn và sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng hành động, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đặt lịch hẹn, truy cập trang web của bạn, viết bài đánh giá hoặc chia sẻ bài đăng của bạn.

Tính đến thời điểm này, tất cả các chức năng đều miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ có một lượng khán giả hạn chế xem nội dung của mình trừ khi bạn chi tiền cho quảng cáo. Chỉ 2,2% khán giả của thương hiệu trung bình sẽ thấy các bài đăng không phải trả tiền của nó. Quảng cáo có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn.

 Để cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của doanh nghiệp bạn , hãy sử dụng các kênh mạng xã hội cho dịch vụ khách hàng, quảng bá sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn và tập trung vào hình ảnh bắt mắt.

Quảng cáo Facebook

Ngoài Trang kinh doanh trên Facebook của bạn, bạn có thể tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu đến các phân khúc cụ thể trên Facebook. Facebook biết rất nhiều về người dùng của mình, bao gồm vị trí theo mã ZIP, giới tính, thu nhập, giáo dục, tuổi tác, sở thích, sở thích thương hiệu, loại thiết bị và tần suất tương tác trên Facebook . Với quảng cáo trên Facebook, hãy sử dụng thông tin này để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng và điều chỉnh nội dung để thu hút họ.

Khi quảng cáo, hãy chọn mục tiêu của bạn (nhận thức về thương hiệu, phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập web, tương tác, lượt xem video, tạo khách hàng tiềm năng , chuyển đổi, tin nhắn hoặc tạo lưu lượng truy cập cửa hàng), đối tượng và định dạng quảng cáo. Bạn cũng sẽ được yêu cầu đặt ngân sách và chỉ định lịch biểu của chiến dịch, bao gồm cả ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Bao gồm hoặc loại trừ mọi người dựa trên lịch sử của họ với công ty của bạn. Ví dụ: gửi khuyến mãi cho khách hàng mới tới những người chưa thích Trang của bạn, nhắm mục tiêu bạn bè của những người đã thích Trang của bạn hoặc hiển thị quảng cáo cho những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn. Thu hẹp thêm vị trí đặt quảng cáo bằng cách chọn người dùng theo loại thiết bị, vị trí nền tảng và hệ điều hành.

Đây là một số định dạng quảng cáo Facebook khác nhau:

  • Bài đăng được quảng cáo: Với bài đăng được quảng cáo, Facebook sẽ lấy một bài đăng hiện có và hiển thị cho nhiều người hơn.
  • Hình ảnh tĩnh: Quảng cáo hình ảnh tĩnh là ảnh hoặc hình ảnh có dòng tiêu đề.
  • Video: Quảng cáo video ngắn trên Facebook phải tuân thủ các thông số kỹ thuật đặt trước.
  • Carousel: Loại quảng cáo này là một loạt hình ảnh mà người dùng nhấp qua, mỗi hình ảnh có một lời kêu gọi hành động.
  • Trình chiếu: Đây là một loạt hình ảnh được phát tự động.
  • Bộ sưu tập: Bộ sưu tập là định dạng di động kết hợp với sự kết hợp của video, bản trình chiếu và hình ảnh. Khi được nhấp vào, nó sẽ trở thành Trải nghiệm tức thì (xem bên dưới).
  • Trải nghiệm tức thì: Đây là một cách để làm nổi bật thương hiệu của bạn. Trải nghiệm toàn màn hình mở ra sau khi người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn trên thiết bị di động.
  • Quảng cáo trên Stories: Trong Facebook Story của bạn, quảng cáo là hình ảnh hoặc video toàn màn hình sẽ biến mất sau 24 giờ trừ khi được lưu.
  • Quảng cáo Messenger: Quảng cáo Messenger bao gồm văn bản và hình ảnh xuất hiện trong hộp thư đến của người dùng khi ở trên Facebook hoặc Messenger.
  • Quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng: Khi được nhấp vào, quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng sẽ hiển thị văn bản bổ sung và hiển thị biểu mẫu liên hệ có điền sẵn thông tin của người dùng.
  • Quảng cáo động: Quảng cáo động nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn, nhắm mục tiêu lại họ bằng cách hiển thị cho họ sản phẩm mà họ đã duyệt qua.
  • Quảng cáo liên kết: Quảng cáo liên kết là quảng cáo hình ảnh tĩnh; mọi phần của những quảng cáo này đều có thể nhấp được vì mục tiêu là thúc đẩy lưu lượng truy cập web.

Khi sử dụng Facebook Messenger làm công cụ tiếp thị , hãy xem xét triển khai chiến lược dịch vụ khách hàng để công ty của bạn có thể trả lời ngay các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng.

Chiến lược tiếp thị hàng đầu trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook có thể mang lại hiệu quả cao về chi phí hoặc lãng phí tiền bạc. Để tăng tỷ lệ thành công của bạn, hãy thử các chiến lược tiếp thị trên Facebook này để tối ưu hóa các nỗ lực của bạn.

1. Tạo đối tượng cơ bản.

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Facebook, bạn có một phương tiện trống. Mặc dù bạn có thể bắt đầu quảng cáo ngay lập tức nhưng việc xây dựng đối tượng cơ bản sẽ hiệu quả hơn về chi phí, thu hút những người đã thích công ty của bạn thích Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn.

Ngay sau khi Trang của bạn được thiết lập và điền một số bài đăng, hãy liên hệ với bạn bè trên Facebook cá nhân của bạn (thông qua công cụ miễn phí trên Trang doanh nghiệp của bạn) và yêu cầu họ thích Trang của bạn. Ngoài ra, hãy yêu cầu khách hàng hiện tại của bạn thích Trang Facebook của bạn và cung cấp một liên kết để làm cho nó dễ dàng.

Ngoài thực tế là việc tạo đối tượng cơ bản là hoàn toàn miễn phí, chiến lược này còn có hai lợi thế:

  • Bạn tiếp xúc với bạn bè của bạn bè. Khi ai đó thích Trang của bạn trên Facebook, bạn sẽ được tiếp xúc với những người trong nhóm bạn của người đó, một số người trong số họ có thể truy cập Trang của bạn và thích Trang.
  • Bạn thiết lập một “đối tượng tương tự”. Facebook sử dụng đối tượng cơ sở của bạn để xây dựng đối tượng “tương tự” cho quảng cáo trong tương lai. Facebook đánh giá các đặc điểm của đối tượng cơ bản của bạn và tìm kiếm những người tương tự. Đối tượng tương tự giúp bạn tiếp cận những người mà bạn có thể không nghĩ đến là nhắm mục tiêu.

2. Nhắm mục tiêu càng hẹp càng tốt.

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo đối tượng cực kỳ chi tiết và bạn sẽ có lợi khi sử dụng khả năng này. Bạn càng nhận được nhiều thông tin cụ thể, bạn càng lãng phí ít tiền hơn và quảng cáo của bạn sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn.

Đây là một số chiến thuật nhắm mục tiêu hữu ích:

  • Hiểu khách hàng hiện tại của bạn. Để tìm ra đối tượng cần nhắm mục tiêu, hãy phân tích cơ sở khách hàng hiện tại của bạn và tìm ra những điểm chung.
  • Tìm một góc cục bộ. Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương với cơ sở khách hàng trong một khu vực hạn chế, thì bạn chỉ nên quảng cáo trong khu vực đó.
  • Nhắm mục tiêu theo thu nhập hoặc sở thích. Một số sản phẩm hoặc dịch vụ thường được mua bởi những người thuộc một nhóm cụ thể. Ví dụ: nhắm mục tiêu các sản phẩm xa xỉ đến những người có thu nhập cao hơn hoặc sở thích xa xỉ. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu những người có sở thích bao gồm các thương hiệu cạnh tranh hoặc bổ sung.
  • Thay đổi thông điệp của bạn theo đối tượng. Vì bạn có thể sử dụng quảng cáo trên Facebook ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của khách hàng – từ nhận thức về thương hiệu, tương tác và tạo khách hàng tiềm năng đến chuyển đổi và mua lại – nên nhắm mục tiêu các nhóm khác nhau bằng các thông điệp quảng cáo khác nhau là điều hợp lý.
  • Chỉ định đối tượng tùy chỉnh. Sử dụng tính năng đối tượng tùy chỉnh của Trình quản lý quảng cáo Facebook để tạo danh sách những người ở các giai đoạn khác nhau. Ví dụ: tạo đối tượng tùy chỉnh cho những người thích Trang Facebook của bạn, một đối tượng cho những người đã nhấp vào quảng cáo trước đó, một đối tượng khác cho những người trong danh sách email của bạn và một đối tượng khác cho khách hàng hiện tại từ hệ thống CRM của bạn. Đối tượng tùy chỉnh giúp dễ dàng gửi các quảng cáo có liên quan, tăng tỷ lệ tương tác và chuyển khách hàng tiềm năng qua kênh bán hàng sang mua hàng (và mua lại).
  • Sử dụng nhắm mục tiêu lại. Facebook Pixel – mã bạn đưa vào trang web của mình – là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi. Mã này theo dõi khách truy cập trang web và các trang họ truy cập trên trang web của bạn để bạn có thể nhắm mục tiêu lại họ bằng quảng cáo động khi họ truy cập Facebook. Facebook Pixel cũng có thể cung cấp dữ liệu để tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong 30 ngày qua để bạn có thể gửi cho họ quảng cáo quảng bá sản phẩm hoặc ưu đãi mới. Ví dụ: nếu ai đó xem một chiếc áo sơ mi trên trang web của bạn, hãy hiển thị cho họ quảng cáo có cùng chiếc áo đó nhưng kèm theo ưu đãi giao hàng miễn phí để tăng chuyển đổi. Bạn cũng có thể hiển thị cho họ quảng cáo quay vòng có hình ảnh của các sản phẩm khác bổ sung cho áo sơ mi để tăng chuyển đổi và mua thêm.

Để tăng cường chuyển đổi với nhắm mục tiêu lại , hãy bao gồm lời kêu gọi hành động đơn giản, sử dụng thử nghiệm A/B và liên tục đánh giá lại chiến dịch nhắm mục tiêu lại của bạn.

3. Thử quảng cáo video và bài viết.

Nghiên cứu của Facebook cho thấy mọi người dành thời gian cho video nhiều gấp 5 lần so với nội dung tĩnh và gần 1/3 người mua sắm trên thiết bị di động cho biết họ sử dụng video để khám phá sản phẩm mới.

Ngoài việc tạo quảng cáo video, hãy xem xét các bài đăng video. Bài đăng video phải ngắn (không quá 90 giây) và thu hút sự chú ý của người xem trong vòng ba giây đầu tiên. Tạo video có độ phân giải cao nhất có thể và bao gồm chú thích văn bản vì người dùng thường phát quảng cáo video ở chế độ tắt tiếng.

Một định dạng video mới mà bạn có thể sử dụng trên Facebook và Instagram do Facebook sở hữu là Câu chuyện. Cuộn phim giống như TikTok – các video ngắn mà bạn có thể đồng bộ hóa với các đoạn nhạc hoặc âm thanh. Chúng xuất hiện trong hồ sơ của người đăng và trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng (trong Instagram, chúng cũng xuất hiện trên trang Khám phá). Bạn thậm chí có thể tạo một Câu chuyện trên Instagram và chia sẻ nó lên Facebook.

Sử dụng Câu chuyện để có nội dung thú vị làm nổi bật cá tính thương hiệu của bạn, để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc để đưa ra các mẹo giáo dục hoặc hướng dẫn nhanh.

Bạn không có thời gian hoặc ngân sách để tạo một video chất lượng? Bạn có thể bắt chước định dạng video với giá rẻ bằng quảng cáo trình chiếu.

4. Kiểm tra, phân tích và điều chỉnh quảng cáo của bạn.

Trừ khi bạn may mắn, quảng cáo đầu tiên của bạn không nhất thiết phải hiệu quả nhất. Phải mất một thời gian và kinh nghiệm để xác định đúng đối tượng, định dạng quảng cáo và thông điệp phù hợp với khách hàng tiềm năng.

May mắn thay, Facebook cung cấp các công cụ phân tích mạnh mẽ để cung cấp thông tin chi tiết về những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Bạn có thể xem quảng cáo nào hiệu quả nhất và mang lại nhiều lợi ích nhất cho đồng tiền của mình.

Để tìm những gì hoạt động tốt nhất, hãy sử dụng thử nghiệm A/B . Với thử nghiệm A/B, bạn tạo và chạy hai hoặc nhiều quảng cáo cùng lúc có mọi điểm chung ngoại trừ biến bạn đang thử nghiệm.

Đây là một số ví dụ về các yếu tố để thử nghiệm A/B:

Tiêu đề: Tuyên bố so với câu hỏi, dấu chấm câu, sử dụng biểu tượng cảm xúc, v.v.

Hình ảnh: Cụ thể hóa khái niệm, góc độ khác nhau, sản phẩm khác nhau, v.v.

Kêu gọi hành động: “Mua ngay bây giờ” so với “tìm hiểu thêm” so với “lưu ngay bây giờ”, v.v.

Loại quảng cáo: Hình ảnh tĩnh so với video, trình chiếu, v.v.

Đối tượng: Phân khúc dựa trên nhóm tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, v.v.

Trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể xem kết quả của từng quảng cáo. Nếu đã cài đặt Facebook Pixel, bạn có thể thấy các giao dịch mua được ghi nhận cho quảng cáo của mình. Các số liệu quan trọng khác bao gồm điểm phù hợp, tỷ lệ nhấp (CTR) , giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), giá mỗi hành động (CPA) và giá mỗi khách hàng tiềm năng.

Liên tục kiểm tra và theo dõi kết quả của bạn, loại bỏ các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả và tăng cường sử dụng các quảng cáo thành công cũng như các đặc điểm của quảng cáo (nhắm mục tiêu, định dạng, tiêu đề, v.v.) để tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo của bạn. Một tùy chọn khác là thiết lập thuật toán tối ưu hóa tích hợp của Facebook, thuật toán này sẽ thay đổi chiến dịch của bạn dựa trên các giá trị của chỉ báo hiệu suất chính mà bạn đã đặt.

5. Sử dụng Trực tiếp trên Facebook.

Mặc dù người dùng Facebook mua hàng và tương tác với các thương hiệu, Facebook không phải là nền tảng chủ yếu để mọi người đi mua sắm, không giống như Google hay Pinterest.

Người dùng Facebook thường muốn được cập nhật thông tin hoặc giải trí và việc sử dụng Facebook Live có thể đạt được những mục tiêu này.

Facebook Live là một tính năng miễn phí trên Trang doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn tạo hội thảo trên web, trình diễn hoặc nói chuyện qua video trực tuyến theo thời gian thực, hoàn chỉnh với tính tương tác của khán giả.

Tất cả những gì bạn cần là máy ảnh và micrô trên máy tính hoặc điện thoại và Trang doanh nghiệp trên Facebook. Tạo sự kiện cho bản trình bày Trực tiếp trên Facebook và công bố trước sự kiện đó với đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bắt đầu bài thuyết trình của bạn, hãy cho khán giả biết những gì bạn sẽ trình bày hoặc nói với họ. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy tương tác với người xem trong thời gian thực, ghi nhận họ theo tên.

Khi kết thúc bản trình bày Facebook Live của bạn, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động cho người xem. Ngoài ra, bạn có thể ghi lại toàn bộ bản trình bày Facebook Live để sử dụng sau này dưới dạng bài đăng video trên Trang doanh nghiệp hoặc trang web của mình, tất cả đều miễn phí.

Bạn có biết không?Bạn có biết không? Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến khác. Quảng cáo Google có mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột đưa nội dung của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm dựa trên các từ khóa mục tiêu.

6. Kể chuyện và kết nối.

Facebook không phải là nơi để sử dụng các kỹ thuật bán hàng khó; đó là một nền tảng nơi bạn có thể cho mọi người thấy con người đằng sau doanh nghiệp. Những người sáng lập công ty là ai, và điều gì là quan trọng đối với họ? Các sản phẩm được tạo ra như thế nào và ai làm ra chúng? Lịch sử của công ty là gì và nó nói gì về giá trị của công ty?

Cân nhắc tạo các bài đăng và quảng cáo có nhân viên và chủ sở hữu của công ty để thúc đẩy cảm giác kết nối này. Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy khuôn mặt của người thật chứ không phải diễn viên, họ cảm thấy gắn kết hơn với công ty. Họ cũng đánh giá cao các sản phẩm thủ công và các công ty do gia đình sở hữu, vì vậy hãy chia sẻ thông tin này trên các bài đăng và quảng cáo trên Facebook.

Khi những người theo dõi nhận xét về bài đăng của bạn hoặc liên hệ với bạn qua Messenger, hãy nhớ trả lời nhanh chóng và chu đáo. Trong vòng một ngày hoặc lâu hơn kể từ khi một người mới thích trang của bạn, hãy công nhận người đó và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao điều đó.

Kể câu chuyện của bạn và tạo kết nối xác thực cần có thời gian, vì vậy đừng mong đợi hoạt động tiếp thị trên Facebook của bạn sẽ dẫn đến việc tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng ngay lập tức (mặc dù điều đó là có thể). Tiếp tục đăng, tương tác và quảng cáo với nội dung chất lượng và bạn sẽ xây dựng một lượng người theo dõi mạnh mẽ trên Facebook và có khả năng giành được một số đại sứ thương hiệu .

Chi phí tiếp thị Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook khác nhau. Chi phí quảng cáo của bạn bị hạn chế bởi số tiền ngân sách bạn đã thiết lập khi bắt đầu chiến dịch (chi phí hàng ngày hoặc tổng chi phí) và sẽ không bao giờ vượt quá số tiền đó trừ khi bạn thay đổi. Bạn cũng có thể đặt ngân sách tổng thể bao gồm tổng chi phí của tất cả các chiến dịch của mình. Câu hỏi thực sự là, bạn nhận được gì với số tiền đó?

Để hiểu giá Facebook, bạn cần làm quen với một số thuật ngữ.

  • CPM: Giá mỗi nghìn (nghìn) hoặc số tiền cần để hiển thị quảng cáo của bạn cho 1.000 người
  • CTR: Tỷ lệ nhấp hoặc tỷ lệ phần trăm những người nhìn thấy quảng cáo của bạn và sau đó nhấp vào quảng cáo đó (ví dụ: nhấp vào liên kết đến trang web hoặctrang đích, nhấp để thích hoặc nhận xét về bài đăng, nhấp để thích Trang Doanh nghiệp của bạn , hoặc nhấp để xem video)
  • CPC: Giá mỗi lần nhấp hoặc số tiền chia cho số lần nhấp
  • CTR được xác định bởi hiệu quả và mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng bạn đã chọn.

Giá quảng cáo trên Facebook được đặt theo hình thức đấu giá, do đó, chúng chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu. Một nghiên cứu của Wordstream cho thấy chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào năm 2021 trên tất cả các ngành và mục tiêu quảng cáo là 97 xu; tuy nhiên, điều này rất khác nhau. Các ngành và từ khóa cạnh tranh hơn sẽ đắt hơn vì Facebook giới hạn tổng số lượng quảng cáo và để các nhà quảng cáo cạnh tranh bằng cách đặt giá thầu.

Ngoài số tiền ngân sách và mức độ cạnh tranh của từ khóa, một số tiêu chí khác ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn, bao gồm mục tiêu chiến dịch, chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo cũng như tính thời vụ.

Mục tiêu chiến dịch

Khi bạn thiết lập chiến dịch ban đầu, Facebook sẽ yêu cầu bạn xác định mục tiêu chiến dịch của mình. Mục tiêu của bạn càng xa mục tiêu giảm giá thì giá càng rẻ. Ví dụ: các mục tiêu như tương tác (Lượt thích trang, lượt xem video, lượt thích bài đăng) tương đối rẻ, trong khi việc tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng ở mức cao hơn.

Đối với tất cả các mục tiêu, CPM trung bình là 12,63 đô la. Tuy nhiên, khi bạn xem xét nó một cách khách quan, Wordstream nhận thấy rằng CPM trung bình để tạo khách hàng tiềm năng là 30,97 đô la, so với 2 đô la cho nhận thức về thương hiệu.

Điều đó nói rằng, CPC ít nhiều có thứ tự ngược lại, vì các mục tiêu gần với việc bán hàng hơn có TLB cao hơn.

Để có được lượt xem video theo cách ít tốn kém hơn, hãy tạo một bài đăng video và quảng cáo bài đăng đó thay vì thông qua Trình quản lý quảng cáo.

Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo

Vì có không gian quảng cáo hạn chế và người dùng Facebook cảm thấy khó chịu với những quảng cáo xấu hoặc không liên quan nên Facebook tính phí. Nếu CTR của bạn quá thấp, hãy xem quảng cáo của bạn và xem cách cải thiện chúng. Hãy thử nhiều thử nghiệm A/B hơn, nhận phản hồi từ khách hàng của bạn về những điều quan trọng đối với họ và thử những điều khác biệt.

Quảng cáo không thành công cũng có thể là do quảng cáo không phù hợp với đối tượng được chọn. Chuyển thông điệp của bạn đến đối tượng của bạn để có kết quả tốt nhất và bạn sẽ thấy CTR tăng lên và CPC của bạn giảm xuống. Theo nguyên tắc thông thường, 2% là CTR tốt.

tính thời vụ

Nhìn chung, chi phí có xu hướng tăng trong quý 3 và quý 4, do nhiều doanh nghiệp tăng ngân sách cho mùa lễ. Bạn cũng có thể thấy biến động nếu bạn bán hàng hóa theo mùa như quần áo tắm, đồ dùng học tập và đồ trang trí Giáng sinh.

Khi bạn đang ở trong Trình quản lý quảng cáo để thiết lập chiến dịch của mình, bạn sẽ thấy CPC ước tính được cung cấp cho đối tượng của mình và các thông số khác. Chơi xung quanh với khán giả và các yếu tố khác và xem cách chúng tác động đến chi phí. Hãy thử cài đặt vị trí quảng cáo tự động để Facebook tối ưu hóa quảng cáo của bạn nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho ngân sách của bạn.

Câu hỏi thường gặp về tiếp thị trên Facebook

Khách hàng của tôi có trên Facebook không?

Có thể! Hầu hết người  trưởng thành đều là người dùng Facebook. Nếu bạn nói chuyện với những người trẻ tuổi, họ sẽ nói với bạn rằng Facebook dành cho người lớn tuổi, nhưng nhóm nhân khẩu học lớn nhất trên Facebook (31% tổng số) là những người từ 25 đến 35 tuổi, tiếp theo là những người từ 18 đến 24 tuổi. già là 22,6%. Thế hệ thiên niên kỷ cũ hơn, những người từ 36 đến 41 tuổi, chiếm gần 18% tổng số và tỷ lệ của mỗi nhóm thuần tập cũ hơn giảm dần từ đó.

Nếu các bài đăng không phải trả tiền của tôi tiếp cận được quá ít người, tại sao tôi phải bận tâm?

Mặc dù đúng là bạn không thể có được khách hàng mới trên Facebook một cách hiệu quả chỉ bằng các bài đăng không phải trả tiền, nhưng điều quan trọng là phải cho khách truy cập mới biết rằng Trang kinh doanh trên Facebook của bạn đang hoạt động và có lý do chính đáng để thích trang đó.

Các bài đăng không phải trả tiền cũng cung cấp giá trị cho những người đã thích trang của bạn và có thể là một cách tuyệt vời để thông báo cho cơ sở khách hàng của bạn về các sự kiện, chương trình khuyến mãi và tin tức khác, duy trì mối quan hệ của bạn với họ và giữ vị trí hàng đầu.

Làm cách nào để tận dụng tối đa tài khoản kinh doanh trên Facebook của tôi?

Cố gắng tạo nội dung có thể chia sẻ. Đó có thể là điều gì đó hài hước, đáng ngạc nhiên, thú vị, hữu ích hoặc tất cả những điều trên dưới dạng video hoặc hình ảnh chất lượng cao. Nhận được nhiều lượt chia sẻ nhất lúc đầu và sau đó tăng nó. Khi quảng cáo, hãy luôn thực hiện thử nghiệm A/B và tiếp tục tinh chỉnh cho đến khi bạn tối ưu hóa quảng cáo và chiến dịch của mình.