Chi tiêu trong ngày độc thân tại Singapore tăng 67% so với năm 2017/18

Quỳnh Chi (Theo Entrepreneur)

Đồ điện tử là mặt hàng hot nhất trong ngày bán hàng này

Người Singapore đã chi trung bình 150 đô la Singapore, tương đương 110,19 đô la, để mua sắm trực tuyến vào Ngày độc thân (11/11), tăng hơn 67% so với năm 2017 và 2018, theo iPrice Group.

Electronis là mặt hàng hot nhất, tiếp theo là các vật dụng gia đình và sinh hoạt có mức tăng trưởng lớn nhất so với năm 2018.

Ngày độc thân là một lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm được gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba khởi xướng như là một ngày đối lập với Ngày Valentine.

Công ty này sử dụng các chiến dịch markting lớn, đánh giá sản phẩm trực tiếp, người nổi tiếng, bán hàng nhanh và giảm giá sâu để thu hút khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày này thường vượt qua các lễ hội mua sắm ở Hoa Kỳ, như Black Friday hay Cyber Monday.

Năm nay, Alibaba đã thu về doanh thu kỷ lục 31 tỷ USD.

Ở Singapore, người mua sắm đã chi trung bình 171 đô la Singapore cho thiết bị điện tử, tăng 77% so với năm ngoái, do người tiêu dùng đã chi tiêu vào các mặt hàng như game và các thiết bị.

Chi tiêu cho các vật dụng gia đình và sinh hoạt tăng 156%, dẫn đầu là thiết bị an ninh, khu vườn ngoài trời và các vật dụng chiếu sáng.

Trẻ em và đồ chơi cũng là một danh mục phổ biến và chi tiêu tăng 92% so với năm ngoái.

“Sự tin tưởng của người tiêu dùng ngày càng tăng cho thấy tiềm năng phát triển hơn nữa trong Ngày Độc thân năm 2020 và hơn thế nữa”, nghiên cứu của iPrice chỉ ra

Những phát hiện này được lấy từ dữ liệu của hơn 150 doanh  nghiệp thương mại điện tử và hơn 30 triệu sản phẩm thông qua nền tảng tổng hợp của công ty.