Châu Á sẽ có 1,4 tỷ người dùng Thương mại điện tử vào năm 2021

Q.Chi

Cái nhìn sâu sắc về sự phát triển của thị trường thương mại điện tử châu Á với các phương thức thanh toán, hồ sơ người mua hàng trực tuyến, quảng cáo kỹ thuật số, hậu cần và nền kinh tế.

Nên kinh tế

Châu Á là nơi sinh sống của 3,5 tỷ người, GDP bình quân đầu người hiện là 6.799 USD và dự kiến sẽ đạt 8.897 USD vào năm 2021. Từ những cơ hội rõ ràng như Trung Quốc và Ấn Độ, đến những cơ hội ít rõ ràng hơn như Malaysia và Philippines.

Thông tin chi tiết người dùng kỹ thuật số

Hiện tại có 993 triệu người mua sắm trực tuyến ở châu Á, với 454 triệu người dùng mới dự kiến sẽ mua sắm trực tuyến vào năm 2021. Sẽ có tổng số 1,4 tỷ người dùng Thương mại điện tử vào năm 2021, con số này sẽ chiếm 53% tổng dân số.

Ngoài ra, người mua sắm trực tuyến dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn theo thời gian. Người dùng trung bình hiện đang chi tiêu trực tuyến 622 USD, sẽ tăng lên 738 USD vào năm 2021.

Danh mục sản phẩm

Tổng doanh thu thương mại điện tử trên tất cả các loại sản phẩm là 617 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ vượt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2021. Thời trang hiện là danh mục sản phẩm hàng đầu chiếm thị phần 201 tỷ USD.

Điện tử là loại sản phẩm hàng đầu thứ hai chiếm 137 tỷ USD. Đồ chơi là danh mục sản phẩm hàng đầu thứ ba chiếm 130 tỷ USD

Đến năm 2021, Thời trang sẽ tiếp tục dẫn đầu khoản phí, trị giá 357 tỷ USD. Đồ chơi sẽ chuyển đến vị trí thứ hai đạt 221 tỷ USD. Điện tử sẽ chiếm vị trí thứ ba chiếm 220 tỷ USD.

Hậu cần

Ngân hàng Thế giới đánh giá hậu cần châu Á ở mức trung bình, với khu vực đạt 3.04 trong chỉ số LPI 2016. Tuy nhiên, con số này là toàn bộ khu vực, và có những phần của châu Á kém phát triển hơn nhiều so với các khu vực khác.

Cá nhân nhiều quốc gia châu Á được xếp hạng trong số các quốc gia tốt nhất trên thế giới về hậu cần, với Singapore, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan đều xếp hạng ba mươi LPI hàng đầu của Ngân hàng Thế giới.

Thanh toán trực tuyến ưa thích

57% người mua sắm trực tuyến châu Á đã chọn thẻ tín dụng trong số các tùy chọn thanh toán trực tuyến ưa thích của họ. 37% người mua hàng cho biết họ đã sử dụng ví thanh toán kỹ thuật số như Alipay hoặc PayPal.

Tiền mặt khi giao hàng (COD) được 34% người mua hàng trực tuyến ưa thích, nhưng trọng tâm của việc này sẽ thay đổi theo từng quốc gia, thường các thị trường đang phát triển rất quan tâm đến phương thức thanh toán này vì người mua hàng vẫn thận trọng khi mua sắm trực tuyến.

Các thương hiệu có thể muốn thực hiện COD để xây dựng niềm tin ở các quốc gia này.

Sử dụng Internet và thiết bị

Tỷ lệ truy cập Internet ở châu Á hiện ở mức 48% và sẽ đạt 59% vào năm 2021. Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh là 35% và được dự đoán sẽ tăng lên 44% vào năm 2021.

Những con số này có vẻ đáng ngại, nhưng châu Á là một khu vực rộng lớn và rất nhiều cơ hội phát triển thương mại điện tử nằm ở các thị trường đông dân, nơi sự thâm nhập của điện thoại thông minh thường vượt xa phần còn lại của thế giới.

Châu Á không chỉ là quê hương của các quốc gia như Hàn Quốc với sự kết nối internet hàng đầu thế giới, mà còn là những thị trường kém phát triển như Philippines , nơi thường được gọi là Thủ đô tự sướng của thế giới.

48% người mua sắm trực tuyến ở châu Á thích mua sắm trực tuyến qua máy tính để bàn, thấp hơn mức trung bình toàn cầu. 19% người mua hàng trực tuyến sử dụng điện thoại di động và 25% cho rằng không có ưu tiên.

Rõ ràng là các ứng dụng di động và xã hội đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển của Thương mại điện tử ở khu vực châu Á.

Tiếp thị

Chi tiêu quảng cáo ở châu Á dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới và sẽ vượt qua con số 275 tỷ USD vào năm 2020. Quảng cáo kỹ thuật số tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ đạt 57 tỷ USD trong năm 2017 và đạt 62 tỷ USD vào năm 2018.

Truyền thông xã hội

66% người châu Á hiện đang sử dụng Social Media, cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng chỉ từ 55% vào năm 2012. Ứng dụng trò chuyện rất phổ biến trong khu vực, với mỗi quốc gia tự hào có mạng lưới ưa thích của mình:

Nhật Bản sử dụng LINE, Hàn Quốc sử dụng Kakaotalk và Trung Quốc thích WeChat . Facebook cũng là một mạng phổ biến trên nhiều thị trường khác như Ấn Độ, Philippines, Thái Lan và Malaysia.