Chatbot – Giải pháp tăng đột biến khách hàng và giá trị khách hàng

An Dương

Trước những biến động của thị trường, doanh nghiệp cần mau chóng thoát khỏi tình trạng khủng hoảng, tăng trưởng đột biến về doanh thu và khách hàng.

Đại dịch Covid-19 đã mang tới ảnh hưởng nặng nề cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như: tiếp cận khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới cũng như kết nối khách hàng cũ…

Sau quý 1, quý 2 năm 2020 với tình hình doanh số ảm đạm, các doanh nghiệp đang nỗ lực tăng tốc doanh thu.

Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đối mặt với việc chạy quảng cáo không hiệu quả, không đủ nhân sự trực trang tin và quá tải tin nhắn đổ về.

Dù chạy quảng cáo ra nhiều tin nhắn, tỷ lệ chốt đơn của các doanh nghiệp thấp (15-30%), dẫn đến việc lãng phí dữ liệu có từ quảng cáo.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp không phân loại khách hàng đã mua, chưa mua để có kịch bản chăm sóc khách hàng hợp lý.

Các doanh nghiệp cũng gặp vấn đề với việc quản lý dữ liệu, quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Hiện nay đã có nhiều giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh, nhưng lại thiếu giải pháp tích hợp đồng bộ các phần mềm:  phần mềm bán hàng, giao vận, thanh toán….tự động hoá công việc kinh doanh.

Một vấn đề thử thách với doanh nghiệp nữa là việc không xây dựng được khách hàng trung thành, chỉ bán hàng được 1 lần.

Vì vậy, doanh nghiệp phải tiêu tốn rất nhiều chi phí để có được 1 đơn hàng và 1 khách hàng mới.

Bứt tốc doanh thu cùng bot bán hàng

Thời điểm cuối năm cũng là giai đoạn “vàng”, giúp bạn có thể vực dậy sau “cơn bão” Covid-19.

Để giải quyết bài toán này, bạn cần đến một quy trình tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bot Bán Hàng là nền tảng chatbot (công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn) đa kênh cho doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, được hơn 50.000 khách hàng tin dùng, giúp bạn remarketing tới khách hàng cũ, tăng tỷ lệ khách hàng quay lại và tối ưu giá trị trọn đời của khách hàng.

Nền tảng này mang tới cho doanh nghiệp nhiều giải pháp cốt lõi giúp tăng trưởng khách hàng và doanh thu đặc biệt là Chatbot đa kênh mở rộng kênh bán hàng trên Facebook, Messenger, Instagram, Zalo, TikTok, Google, Ofline, Wifi Marketing.

Ngoài ra còn có các giải pháp  như tối ưu chi phí quảng cáo, phân loại khách hàng tự động, quản lý tập trung, tối ưu hiệu suất nhân sự, tích hợp đa kênh.

Doanh nghiệp chi 20 triệu tiền quảng cáo, thay vì chỉ chốt được 100 đơn và bỏ lỡ 900 đơn còn lại, chatbot sẽ giúp “bám đuổi” khách hàng để lắng nghe, phân loại mức độ quan tâm của họ.

Nhờ tính năng tự động gửi tin, phân loại, hiệu suất của nhân viên sẽ tăng lên 200%, với số lượng ít nhân viên có thể quản lý cả nghìn đơn hàng.

Bot Bán Hàng giúp doanh nghiệp định hình chân dung khách hàng tiềm năng nhất, từ đó chạy quảng cáo “bách phát bách trúng”, tiết kiệm đến 50% chi phí quảng cáo.

Bot Bán Hàng mong muốn  hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hân hạnh trở thành nhà tài trợ kim cương của Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2020 (VOMF 2020) do VECOM – Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam tổ chức.

Đây là cơ hội dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân học hỏi, thảo luận về các xu hướng, công nghệ và giải pháp để mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Tại hội thảo lần này, chủ đề nóng trên thị trường xoay quanh các giải pháp giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá doanh thu hậu Đại dịch COVID-19 cũng được đề cập và luận bàn, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng triển khai chuyển đổi số thành công.

Cùng chung tay hỗ trợ doanh nghiệp và nhà kinh doanh sau COVID-19, Bot Bán Hàng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, xem thông tin chi tiết tại : https://botbanhang.vn/blog/bbh-vomf-2020/