Central Retail tăng trưởng vững chắc ở Việt Nam

Gia Thái

Ông Yol Phokasub, Giám đốc Điều hành của Công ty Cổ phần Bán lẻ Miền Trung PCL (CRC), thông báo “Bán lẻ Miền Trung đã đạt được thành công đạt mức cao kỷ lục trong Q4 / 2021, với doanh thu 58.765 triệu THB + 15%. EBITDA 8.031 triệu THB + 42% và lợi nhuận ròng 2.464 triệu THB + 124%.

Chúng tôi đã kết thúc năm 2021 ở mức cao với lợi nhuận 277 triệu THB. EBITDA 20.059 triệu THB và tổng doanh thu 195.654 triệu THB.

Bất chấp những thách thức đang xảy ra do sự lan rộng của COVID-19 trong thời gian dài trên khắp Thái Lan, Việt Nam và Ý, Central Retail đã đạt được lợi nhuận và tạo ra lợi nhuận tích cực cho cổ đông, với mức trả cổ tức 0,30 THB cho mỗi cổ phiếu.

Việt Nam: Bất chấp ảnh hưởng từ COVID-19, Central Retail vẫn tiến hành các kế hoạch đầu tư, bao gồm cải tạo và mở rộng hoạt động kinh doanh để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị và trung tâm thương mại ở khắp các khu vực thành thị và nông thôn.

Công ty cũng mở rộng sang mảng thực phẩm bằng cách tung ra định dạng cửa hàng mới mini go! hướng đến người tiêu dùng đại chúng, cũng như Tops Market phục vụ mọi phân khúc khách hàng tại Việt Nam.

Mặc dù Việt Nam phải đối mặt với tình hình khó khăn trong đợt đại dịch buộc các cửa hàng phải đóng cửa trong quý 2 và quý 3, nhưng doanh thu của chúng tôi đã tăng 8% so với năm 2019 trong khi EBITDA tăng 9% so với năm trước.

Thái Lan: Doanh số bán hàng vào năm 2021, không bao gồm chi tiêu của khách du lịch, đã trở lại cao hơn mức trước đại dịch. Kế toán cho thành tựu này là Nền tảng đa danh mục của Central Retail, cung cấp tính linh hoạt của danh mục đầu tư và khả năng thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng. Trọng tâm trong năm 2021 là phân khúc cứng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch, cho phép phân khúc này phát triển nhanh chóng và thúc đẩy doanh số bán hàng lên mức cao hơn 26% so với thời kỳ trước đại dịch.

Công ty đã ra mắt 5 chi nhánh Watsadu mới tại Thái Lan và các định dạng cửa hàng mới đang được triển khai! Biểu ngữ của WOW về tổng số 15 chi nhánh trong vòng ba tháng vào năm 2021, trong số đó đã được khách hàng đón nhận tích cực, nhấn mạnh vị trí dẫn đầu của công ty trong Nền tảng Cải thiện Trang chủ Omnichannel.

Ngoài ra, Central Retail đã mua lại thành công COL, bao gồm OfficeMate và B2S, và chuẩn bị niêm yết MEB, công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sách điện tử và trang web tiểu thuyết cho người Thái, trên sàn chứng khoán của Thái Lan vào năm 2022. Đối với mảng thực phẩm, Central Retail duy trì vị trí số 1 là Điểm đến Ẩm thực Tốt nhất ở Thái Lan, thúc đẩy việc mở rộng kinh doanh vào năm 2021 bằng cách khai trương 46 chi nhánh để củng cố vị trí dẫn đầu trong danh mục.

Siêu thị Tops cũng đã nhận được giải thưởng Thương hiệu có tầm ảnh hưởng hàng đầu từ Influential Brand Singapore và Neo Target, công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn danh tiếng của doanh nghiệp tại Thái Lan. Công ty cũng thực hiện giá cố định hàng tiêu dùng từ cuối năm ngoái cho đến quý đầu tiên của năm nay để giảm bớt gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng trong thời kỳ hỗn loạn. Đối với phân khúc thời trang,

Ý: Central Retail đã khởi xướng việc cải tạo Rinascente trên 3 cửa hàng hàng đầu, bao gồm Milan, Florence và Rome. Việc cải tạo diễn ra trong thời gian đóng cửa ở Ý và được hoàn thành kịp thời để mở cửa trở lại biên giới vào giữa năm 2021, đã thu hút thành công số lượng khách hàng ngày càng tăng, dẫn đến tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ.

Sức mạnh chi tiêu từ khách hàng trong nước cùng với sự trở lại của khách du lịch châu Âu đã thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trong quý 4, khớp với 99% doanh số bán hàng trong thời kỳ trước đại dịch. Doanh thu hàng năm của công ty tại Ý đã tăng trưởng mạnh mẽ 30% so với năm trước và đã đạt được mức tăng gấp bốn lần EBITDA so với năm trước.

Central Retail đã cải tạo và khai trương các chi nhánh mới trên khắp Thái Lan và Việt Nam, bao gồm cả việc khai trương GO! trung tâm thương mại phong cách sống tại Việt Nam và Robinson Lifestyle tại Thái Lan, tổng cộng có 6 chi nhánh.

Robinson Lifestyle duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 90% và lượng khách hàng không ngừng tăng lên. Đến cuối năm 2021, Central Retail có tổng cộng 69 chi nhánh trên Robinson Lifestyle, Tops Plaza và GO! trung tâm thương mại phong cách sống với tổng diện tích cho thuê ròng hơn 650.000 mét vuông, tăng 10% so với năm trước.

Công nghệ và Kỹ thuật số: Central Retail đã nâng cao khả năng tích hợp công nghệ trong toàn tổ chức và mọi người bằng cách áp dụng văn hóa ưu tiên kỹ thuật số và xây dựng trên nền tảng đa kênh toàn diện nhất, đảm bảo vị trí dẫn đầu duy nhất của Central Retail trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh.

Những nỗ lực này đã dẫn đến doanh số bán hàng đa kênh chiếm 20% tổng doanh thu và tăng trưởng 109%. Công ty cũng xây dựng trên Hệ sinh thái dữ liệu CRC và phát triển công nghệ mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *