Central Retail của Thái Lan muốn tăng gấp đôi số cửa hàng tại Việt Nam

Nguyễn Kim

Central Retail tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng tại Việt Nam trong 4 năm tới

Central Retail của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng của mình tại Việt Nam từ 340 hiện tại lên 710 vào năm 2026 để tận dụng thị trường đang phát triển, theo retailnews

Chi nhánh bán lẻ chính của tập đoàn Central Group của Thái Lan sẽ chi 30 tỷ baht (790 triệu USD) cho việc mở rộng, mà họ hy vọng sẽ trở thành nền tảng bán lẻ thực phẩm và bất động sản lớn nhất Việt Nam.

“Chúng tôi luôn đặt mình vào trung tâm cuộc sống của người tiêu dùng”, Olivier Langlet, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam, cho biết.

Ông nói thêm, công ty đạt doanh thu 100 tỷ baht sau khi mở rộng, tăng từ 38,6 tỷ baht hiện tại.

Central Retailed lần đầu tiên đến Việt Nam cách đây 10 năm và hiện đã có mười thương hiệu bán lẻ, trong đó có Go! Mall, Nguyễn Kim, SuperSports và Top Market, nơi bán nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm đến điện tử.

Các nhà bán lẻ nước ngoài khác đã công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam bao gồm Aeon của Nhật Bản và Lotte của Hàn Quốc.

Aeon Mall, với sáu cửa hàng, có kế hoạch mở thêm 16 cửa hàng, trong đó có ba hoặc bốn cửa hàng tại Hà Nội.