Cập nhật các vi phạm hàng gian, hàng giả lên mạng xã hội
Có hàng nghìn sản phẩm gồm cả hàng giả và thật được trưng bày nhằm giúp người dân có thêm kiến thức phân biệt hàng hoá thật giả.

Cùng với việc cập nhật các vụ kiểm tra, xử lý hàng gian hàng giả lên mạng xã hội, cơ quan Quản lý thị trường cũng ra mắt phòng trưng bày giúp người tiêu dùng có thêm kênh để nhận diện hàng giả, hàng thật.

Tổng cục Quản lý thị trường hôm nay, 28.11, đã chính thức khai trương phòng trưng bày hàng thật – hàng giả và ra mắt các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Quản lý thị trường.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho rằng, nhiệm vụ của lực lượng quản lý thị trường tập trung chủ yếu vào việc chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp… trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã hội.

Thế nhưng, vai trò và trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, nhất là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó, việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng.

Do đó, ông Linh cho rằng, việc phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải phải đề cao các biện pháp phòng ngừa. Thế nên, ngoài biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội.

Chính vì vậy, Tổng cục đã giao Tạp chí Quản lý thị trường xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường.

Cùng với đó, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả. Kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh giúp phòng, chống hàng giả của lực lượng đạt hiệu quả hơn.

Bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết thêm, trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật giả review” và “Quản lý thị trường news”.

Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường trên cả nước.

Còn tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật – hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage Tạp chí Quản lý thị trường sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng quản lý thị trường trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cap-nhat-cac-vi-pham-hang-gian-hang-gia-len-mang-xa-hoi-post1406063.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *