Camera điện thoại thông minh là cách thức mới người tiêu dùng tìm sản phẩm trực tuyến

Quỳnh Chi

Điện thoại thông minh ngày càng thông minh hơn khi các công ty công nghệ và internet đưa các chức năng nhận diện đối tượng ngày càng tinh vi vào phần cứng và phần mềm của họ. Khả năng “hiểu” người dùng đang hướng camera trên điện thoại di động vào đâu và “đọc” hình ảnh đã mở ra cánh cửa cho tìm kiếm trực quan.

Thấy được tiềm năng tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động để tạo cơ hội doanh thu mới, các thương hiệu đang cố gắng khai thác sự tinh tế ngày càng tăng của máy ảnh điện thoại thông minh để thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số.

Trong báo cáo về tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động, Business Insider Intelligence phân tích các công nghệ đang phát triển đằng sau tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động và giá trị của nó đối với các doanh nghiệp và thương hiệu. Báo cáo cũng đánh giá rủi ro và cơ hội vốn có trong việc phát triển chiến lược tìm kiếm trực quan

Báo cáo khẳng định, có bằng chứng về công nghệ tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động sẽ cất cánh trong tương lai gần, bao gồm khả năng tiếp cận công nghệ ngày càng tăng, tỷ lệ cao sử dụng các ứng dụng liên quan đến máy ảnh và cho thấy sẽ sớm tăng trưởng doanh thu tiềm năng.

Trong một số trường hợp, tìm kiếm trực quan nhanh hơn và chính xác hơn văn bản hoặc giọng nói, vì nó giảm thiểu sự mơ hồ do người tiêu dùng giới thiệu. Ngoài ra, hệ sinh thái tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động đang phát triển, với hàng loạt các nền tảng, ứng dụng gốc và các công ty internet đều mở rộng chuyên môn của họ trong lĩnh vực này.

Các công ty tìm kiếm internet hàng đầu, bao gồm Google và Yahoo, đang trong một cuộc đua giành lấy thị trường tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động khi nó bắt đầu ăn vào các hình thức tìm kiếm truyền thống.

Báo cáo kết luận, điện thoại thông minh là bệ phóng hoàn hảo cho công nghệ tìm kiếm trực quan, nhưng các yếu tố hình thức mới, như kính thông minh, có tiềm năng lớn.

Các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ với các sản phẩm tìm kiếm trực quan đang coi đây là hướng phát triển chiến lược kinh doanh của họ.