Cảm biến tự lái của Sony nhìn thấy đoạn đường 300 mét

Minh Đức (Theo Nikkei)

Sony đã phát triển một cảm biến ô tô có thể xác định khoảng cách của các vật thể cách xa từ 300 mét đến trong vòng 15 cm, nhằm đưa thiết bị này trở thành một công nghệ quan trọng cho các phương tiện tự động.

Cảm biến đo thời gian ánh sáng phản xạ quay trở lại. Thiết bị cảm ứng này sẽ được tích hợp vào lidar, một công nghệ kiểu radar sử dụng ánh sáng để giúp các phương tiện tự động “nhìn thấy” đường và các vật thể.

Một chip pixel, có thể phát hiện được cả ánh sáng yếu, được kết hợp với các mạch logic, cho phép các phép đo chính xác cao ở khoảng cách xa và cải thiện độ tin cậy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc kết hợp các yếu tố này lại với nhau trên một con chip cũng giúp hạ giá thành của lidar.

Sony đặt mục tiêu thương mại hóa cảm biến vào năm 2022 để bán cho các nhà sản xuất cảm biến lidar.

Công ty đang khai thác công nghệ cảm biến hình ảnh CMOS phức tạp cho camera điện thoại thông minh để phát triển các ứng dụng công nghiệp mới.

Trong lĩnh vực cảm biến hình ảnh, Sony đã phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực điện thoại thông minh. Nhưng với việc kinh doanh với Huawei Technologies sau cuộc chiến thương mại công nghệ Trung-Mỹ, công ty Nhật Bản này nhận thấy cần phải làm nhiều hơn ngoài các thiết bị tiêu dùng.

Cảm biến được sử dụng làm công cụ cảm biến chứ không phải để chụp ảnh, chỉ tạo ra 4% doanh số bán hàng của phân khúc trong năm tài chính 2019. Mục tiêu là nâng tỷ lệ này lên 30% vào năm tài chính 2025.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *