Cách tiếp thị liên kết thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web của nhà bán lẻ

Nguyễn Khánh theo digitalcommerce360

Các nhà bán lẻ- Nolah Mattress, UrbanStems và JOAH Beauty, cho biết tiếp thị liên kết là hoạt động tốt nhất để tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web thương mại điện tử của họ.

Với các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội và blog tiếp tục trở nên phổ biến với người tiêu dùng, các nhà bán lẻ trực tuyến có thể tận dụng nhiều cơ hội tiếp thị liên kết hơn bằng cách làm việc với các nhân vật hoặc ấn phẩm nổi tiếng để tiếp cận những người mua sắm mới.

Nhưng giống như hầu hết các hoạt động tiếp thị, không phải kênh liên kết nào cũng phù hợp với mọi loại hình nhà bán lẻ.

Phần liên kết của tiếp thị kỹ thuật số giao nhau với cả truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung, nhưng nó sử dụng một phương tiện khác — chẳng hạn như người có ảnh hưởng, người viết blog, nhân vật trực tuyến, ấn phẩm tin tức, giao dịch và trang web phiếu giảm giá, v.v. — để tạo doanh số hoặc quảng bá thương hiệu.

Các kênh liên kết phổ biến bao gồm:

Blog
Các trang web về phiếu giảm giá và giao dịch
Các ấn phẩm tạp chí hoặc tin tức trực tuyến
Truyền thông xã hội

Trong một cuộc khảo sát Digital Commerce 360 ​​vào tháng 5 và tháng 6 năm 2021 , 39,2% trong số 143 nhà bán lẻ cho biết tiếp thị liên kết có hiệu quả — hiệu quả một phần (21,7%) hoặc rất (17,5%).

Tương tự, các nhà bán lẻ xếp hạng hiệu quả của các chi nhánh trước quảng cáo Amazon, các quảng cáo trên thị trường khác và quảng cáo SMS / tin nhắn văn bản, nhưng cho biết chiến lược tiếp thị này kém hiệu quả hơn so với tiếp thị qua email, tiếp thị người ảnh hưởng, quảng cáo di động, tiếp thị nội dung, tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo trên mạng xã hội.

Kênh liên kết hiệu quả nhất phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu của mỗi nhà bán lẻ. Chẳng hạn, nhà bán lẻ hoa và quà tặng UrbanStems quan tâm đến khả năng tiếp xúc thương hiệu lâu dài và khả năng khám phá của người mua sắm.

Do đó, chiến lược tiếp thị liên kết của nó tập trung nhiều hơn vào các trang web đánh giá trực tuyến và các ấn phẩm tạp chí, trái ngược với các trang web giao dịch và truyền thông xã hội.

Nhưng các nhà bán lẻ khác quan tâm nhiều hơn đến cấu trúc thanh toán và chuyển đổi tổng thể. Ví dụ, Nolan Mattress tập trung vào các chi nhánh video và chỉ trả tiền cho các chi nhánh của mình nếu họ tạo ra một đợt bán hàng.

Các cấu trúc thanh toán tiếp thị liên kết chính như sau:

Trả cho mỗi lần nhấp chuột: Đơn vị liên kết nhận được một khoản phí đã thỏa thuận cho mỗi lần truy cập vào trang web của thương hiệu từ liên kết nguồn đặc biệt của đơn vị liên kết.

Trả cho mỗi lần bán hàng: Thương hiệu trả cho đơn vị liên kết một phần lợi nhuận cho mỗi lần bán hàng được thực hiện. Điều này có thể được theo dõi thông qua các nhấp chuột, cuộc gọi đến số điện thoại duy nhất của đơn vị liên kết, bằng cách sử dụng mã đổi thưởng hoặc các phương pháp khác.

Trả cho mỗi khách hàng tiềm năng: Đơn vị liên kết nhận được khoản thanh toán cho bất kỳ khách hàng tiềm năng nào được tạo — mà không phải dẫn đến bán hàng. Ví dụ: một nhà bán lẻ có thể muốn tăng lượng đăng ký và sẽ trả tiền cho một đơn vị liên kết để liên kết người mua hàng với một liên hệ email hoặc biểu mẫu đăng ký.

Trả cho mỗi lần chuyển đổi: Nhà bán lẻ và đơn vị liên kết xác định trước hoạt động mua lại là gì, chẳng hạn như bán hàng hoặc địa chỉ email.

Sản phẩm: Loại bồi thường này đơn giản ở chỗ một nhà bán lẻ hoặc thương hiệu gửi miễn phí cho một đơn vị liên kết một sản phẩm và sau đó, đơn vị liên kết quảng cáo sản phẩm đó mà không cần thêm bất kỳ hành động nào.

Chi phí của tiếp thị liên kết khác nhau tùy theo mô hình, thương hiệu và cách thiết lập. Melissa Feemster, đồng sáng lập công ty tiếp thị liên kết Team Bespoke, cho biết.

Nhiều thương hiệu thiết lập cấu trúc phí với các chi nhánh được trả dựa trên số lượng khách hàng chuyển đổi trong giai đoạn cuối cùng.

Ví dụ: nếu người tiêu dùng nhìn thấy một người có ảnh hưởng mặc bộ đồ tắm mà họ thích, hãy nhấp vào liên kết của người ảnh hưởng để truy cập trang web của nhà bán lẻ và ngay lập tức mua bộ đồ bơi đó, đơn vị liên kết sẽ nhận được phần trăm bán hàng đó hoặc một khoản phí cố định đã thỏa thuận.

Tuy nhiên, khi tiếp thị liên kết phát triển, tín dụng cho việc bán hàng hoặc lưu lượng truy cập trở nên phức tạp hơn, Feemster nói.

Ví dụ: các tiện ích bổ sung của thanh công cụ như Honey — tự động áp dụng phiếu thưởng trực tuyến cho các giao dịch mua thương mại điện tử của người mua hàng — đôi khi vượt qua một giao dịch bằng cách cung cấp cho khách hàng mã giảm giá đặc biệt sau khi khách hàng đã nhấp vào liên kết liên kết.

Feemster nói: Nếu người mua hàng sử dụng mã đó, việc theo dõi ai nhận được tín dụng khi bán hàng sẽ trở nên u ám.

Để giải quyết vấn đề này, Feemster cho biết một số nhà bán lẻ hiện đang chuyển đổi mô hình phân bổ của họ sang mô hình giá mỗi nhấp chuột. Điều này có nghĩa là nếu người tiêu dùng nhấp vào liên kết của đơn vị liên kết tại bất kỳ thời điểm nào và sau đó thực hiện mua hàng, đơn vị liên kết sẽ nhận được hoa hồng theo thỏa thuận.

Nội dung nhận biết thương hiệu dẫn đường cho nhà bán lẻ theo mùa UrbanStems

Danh mục hàng hóa và đối tượng mục tiêu của một thương hiệu quyết định loại hình tiếp thị liên kết sẽ thành công nhất đối với họ.

Ví dụ, phương tiện truyền thông xã hội là một kênh tuyệt vời cho hàng may mặc và đồ gia dụng ngay bây giờ và những người có ảnh hưởng trên blogger là tuyệt vời cho các thương hiệu chăm sóc da cần kể một câu chuyện, Feemster nói.

Bởi vì hoa là một món quà theo mùa — có nghĩa là các sản phẩm không phải lúc nào cũng phù hợp với một lượng lớn khán giả quanh năm — UrbanStems sử dụng các blogger hoặc nhà xuất bản, vì những nền tảng này phân phát nội dung mà người tiêu dùng có thể tiếp tục tìm thấy trong nhiều tháng hoặc nhiều năm thông qua trang web hoặc trang web không phải trả tiền Tìm kiếm.

Chris Collier, giám đốc thu hút khách hàng của thương hiệu cho biết các chi nhánh từ các trang web nội dung như USA Today và Oprah Daily hoạt động tốt để thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu cho UrbanStems.

Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng lớn về giá trị thương hiệu và tăng trưởng thương hiệu khi chúng tôi đến gần hơn với những ngày lễ lớn hơn và có thể tận dụng lòng tin của [một công ty liên kết] với khách hàng để quảng bá thương hiệu của chúng tôi.

UrbanStems đã hợp tác với nhà bán lẻ hàng may mặc Madewell cho chiến dịch Ngày của mẹ để kết hợp bó hoa với trang phục.

UrbanStems đo lường giá trị thương hiệu thông qua các cuộc khảo sát khách hàng và thông qua việc tăng lượng tìm kiếm không phải trả tiền và lưu lượng truy cập trực tiếp .

Nhà bán lẻ cũng làm việc với các blogger của mình để cung cấp nội dung có liên quan đến những gì họ đang nói vào thời điểm đó. Ví dụ: trong mùa lễ, UrbanStems sử dụng các chi nhánh để quảng cáo hướng dẫn quà tặng của mình.

Theo Collier, chiến lược cung cấp nội dung kịp thời này đã giúp UrbanStems tăng doanh thu và tổng mức tăng đơn hàng nhờ tiếp thị liên kết lên 150%.

Collier nói: “Chúng tôi đang phát triển với tốc độ rất nhanh và thực sự phải hiểu… những gì các nhà xuất bản nội dung của chúng tôi đang tìm cách quảng bá và phù hợp với điều đó,” Collier nói mà không tiết lộ thêm.

Video là vua cho Nolah Mattress

Không giống như UrbanStems, tập trung vào nhận thức về thương hiệu, nhà bán lẻ nệm Nolah Mattress tập trung vào việc sử dụng các chi nhánh để tạo ra doanh số bán hàng.

Ra mắt vào năm 2015 bởi Stephen Light và Daniel LeCoultre, Nolah Mattress tập trung tiếp thị liên kết vào các kênh video, cụ thể là YouTube, vì nó hoạt động, Light nói.

Light nói: “Tiếp thị video là vua trong tiếp thị liên kết, đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá vé cao. Điều này bao gồm nệm của nhà bán lẻ, có thể có giá lên đến 1.000 đô la.

Light nói: “Video là loại nội dung có tính hấp dẫn cao, vì vậy thuyết phục mọi người mua sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. “Vì người tiêu dùng có thể nhìn thấy sản phẩm đang hoạt động, họ có thể hình dung về việc sử dụng sản phẩm đó và có thể tăng cơ hội mua sản phẩm”.

Khoảng 35% lưu lượng truy cập của Nolah Mattresses đến từ tiếp thị liên kết , Light nói. Điều này chỉ đứng sau các kênh không phải trả tiền, chẳng hạn như lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hoặc lưu lượng truy cập trang web trực tiếp khi người mua hàng nhập URL của nhà bán lẻ vào trình duyệt của mình.

Lưu lượng không phải trả tiền chiếm 40% tổng lượng truy cập của nó. Bên cạnh YouTube, Nolah Mattress cũng tiếp thị trên các trang web đánh giá liên kết, chẳng hạn như trang web đánh giá nệm The Slumber Yard.

Nolah Mattress chỉ trả tiền cho các chi nhánh của mình khi một trong các video của họ thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web của họ.

Với mô hình này, được gọi là mô hình giá mỗi chuyển đổi, người bán trả cho chi nhánh một tỷ lệ phần trăm của lần bán hàng hoặc một khoản phí cố định đã thỏa thuận cho mỗi lần bán hàng.

Nolah Mattress bán ba loại nệm, cũng như khung giường và vật liệu làm giường

Light nói: “Trong cách thiết lập này, các thương hiệu không cần phải bỏ tiền ra trừ khi họ có một đợt bán hàng đảm bảo. “Tiếp thị liên kết cung cấp một cách thúc đẩy doanh số bán hàng an toàn hơn so với các chiến lược tiếp thị khác vì nó không yêu cầu chi phí trả trước.”

Gần đây nhất, The Slumber Yard, một trang web đánh giá nệm và kênh YouTube, đã so sánh Nolah Mattress với ba công ty nệm khác trên kênh YouTube của mình. Light cho biết video đã giúp doanh số bán hàng tăng 13%.

Light nói: “Vì video hấp dẫn hơn các loại nội dung không phải video, nên nó sẽ thuyết phục khán giả hơn nhiều. “Các đơn vị liên kết YouTube của chúng tôi chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng liên kết của chúng tôi, vì vậy chúng tôi có thể tự tin nói rằng đó là kênh liên kết tốt nhất cho thương hiệu của chúng tôi.”

Đa dạng hóa là chìa khóa cho JOAH Beauty

Trong khi đó, nhà bán lẻ mỹ phẩm JOAH Beauty cho biết sự kết hợp của các chiến lược tiếp thị liên kết sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của họ. Nó sử dụng kết hợp tiếp thị có ảnh hưởng trên mạng xã hội, blog hoặc các ấn phẩm trực tuyến khác để tạo nhận thức về thương hiệu và bán hàng.

Xue Li, giám đốc tiếp thị tại JOAH Beauty cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiếp thị người ảnh hưởng và tiếp thị nội dung người ảnh hưởng là hiệu quả nhất.

JOAH Beauty làm việc với những người có ảnh hưởng và nhà tiếp thị liên kết để quảng bá thương hiệu của mình thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như TikTok.

Ví dụ, JOAH Beauty gần đây đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok với các sản phẩm tự nhuộm da. Li nói rằng những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi tự nhiên đã có thể tạo ra doanh số bán hàng ngay lập tức cho nhà bán lẻ mà không cần cung cấp thông tin cụ thể.

Li nói rằng phương pháp tiếp thị tổng thể của JOAH Beauty – bao gồm cả tiếp thị liên kết – rất gắn bó với nhau. Ví dụ: công ty làm việc đáng kể với những người có ảnh hưởng trên TikTok và Instagram.

Nhưng nhà bán lẻ này cũng có chương trình liên kết của riêng mình mà họ làm việc kết hợp với hai nhà bán lẻ móng tay nhân tạo, KISS và imPRESS Manicure.

Bất kỳ ai quan tâm đến việc làm đơn vị liên kết với JOAH Beauty có thể chỉ cần đăng ký, nhận liên kết duy nhất của riêng họ và sau đó bắt đầu giới thiệu những người khác đến trang web thương mại điện tử. Liên kết duy nhất là một cách để JOAH Beauty theo dõi những chi nhánh nào tạo ra lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Nhìn chung, tiếp thị liên kết giúp tạo ra doanh thu và tăng nhận thức về thương hiệu, đặc biệt là khi các phương pháp quảng cáo kỹ thuật số trở nên quá đắt đỏ, Feemster nói.

Trong Khảo sát tiếp thị kỹ thuật số Digital Commerce 360, 24,5% nhà bán lẻ nói rằng tiếp thị liên kết là một trong ba kênh thành công nhất của họ để thúc đẩy chuyển đổi khách hàng, trước quảng cáo di động và SMS / tin nhắn văn bản, nhưng gắn liền với quảng cáo thị trường bên ngoài Amazon và người có ảnh hưởng tiếp thị.

Khi các nhà bán lẻ tiếp tục điều hướng các nước liên kết, chiến lược này vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Trong số những nhà bán lẻ sử dụng kênh này, 45,5% nhà bán lẻ được khảo sát dành 10% hoặc ít hơn ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của họ cho tiếp thị liên kết.

Cũng giống như thương mại điện tử tiếp tục thích ứng và thay đổi, tiếp thị kỹ thuật số sẽ theo sau.